Skip to main content

Cuộc sống hiện tại của ‘Bao Thanh Thiên’: Bệnh tật lại không có con nối dõi nhưng vẫn hạnh phúc?

Từng là tuổi thơ của biết bao thế hệ 8X, 9X, Bao Thanh Thiên là bộ phim truyền hình Đài Loan đình đám một thời không chỉ trong nước mà còn vươn ra toàn Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhắc đến Bao Chửng, người ta nhớ ngay đến nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần, bởi đó là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của ông. Sau gần 30 năm nổi tiếng kể từ ngày phát sóng bộ phim, cuộc sống của Kim Siêu Quần khi về hưu có nhiều thay đổi khiến công chúng tò mò.

Diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần tuổi 70

Dành cả tuổi trẻ cho một vai diễn

Kim Siêu Quần là nam diễn viên gốc Đài Loan, sinh năm 1951. Ông bén duyên với nghệ thuật từ năm 18 tuổi, khi được một bầu show đoàn kịch phát hiện và nâng đỡ. Thời gian đầu Siêu Quần mãi lận đận mãi với nghề vì chưa một lần được giao kép chính, ông quyết định nộp hồ sơ vào hãng phim truyền hình.



Cũng từ đây, ông trúng tuyển vai chính Bao Chửng trong dự áɴ phim Bao Thanh Thiên, sự nghiệp tài tử vụt sáng thành ngôi sao lớn.“Rất nhiều người xung quanh e ngại tôi không thể đảm đương được vai diễn này. Nhưng tôi nghĩ, đây cũng là cơ hội duy nhất để cứu vớt bản thân. Còn nếu không cả đời chỉ mãi sống với những vai diễn mờ nhạt”, ông kể lại khoảng thời gian thi tuyển.

Sự nghiệp tài tử vụt sáng thành ngôi sao lớn từ vai diễn để đời Bao Thanh Thiên

Để hoàn thành xuất sắc vai diễn, Kim Siêu Quần đã dành ra nửa năm trước khi ghi hình tìm hiểu, nghiên cứu chi tiết về nhân vật thông qua các nguồn tư liệu sách, phim, kịch… Nam diễn viên cũng từng tiết ʟộ, Siêu Quần “ép” cân tăng nhanh đạt ngưỡng 100 kg chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình to lớn, mập mạp của Bao Công.



Ông cũng tốn 2 tiếng mỗi ngày để họa mặt đen, làm vết sẹo đặc trưng hình mặt trăng trên tráɴ, hóa trang chỉn chu trước khi vào diễn. Nhờ vậy, Siêu Quần và nhân vật Bao Chửng như “hòa làm một”, từ đó ông xây dựng một Bao Thanh Thiên kinh điển mà khó ai có thể thay thế. 

Tạo hình của Kim Siêu Quần qua từng vai diễn

Siêu Quần éᴘ cân đạt ngưỡng 100kg chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình to lớn, mập mạp của Bao Công

Kim Siêu Quần quyết định tự mở xưởng phim với mục đích tập trung sản xuất các bộ phim chuyên về cuộc đời Bao Chửng vào năm 1997, ở Thanh Đảo (Trung Quốc). Ông gần như “đóng đinh” với nhân vật này với hơn 700 tập phim truyền hình sản xuất ở các nước Đài Loan, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc tính đến năm 2012. 



Những cống hiến hết mình của Kim Siêu Quần, bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên được đông đảo khán giả khắp mọi nơi đón nhận nồng nhiệt. Ông còn mang về giải Chuông Vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình. “Suốt một thời gian dài, đi đâu ở khắp các nước Châu Á cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh vị Bao Công. Nếu Lục Tiểu Linh Đồng dành cả đời để đóng Tôn Ngộ Không thì Kim Siêu Quần cũng đã sống ᴄʜếᴛ đời mình với vai diễn kinh điển này”, theo tờ Sina.

Kim Siêu Quần mở “Xưởng phim Siêu Quần” ở Thanh Đảo (Trung Quốc) để làm các tác phẩm về cuộc đời Bao Chửng

Tuổi già bệnh tật, không có con cái

Sự nghiệp thăng hoa là thế nhưng Kim Siêu Quần luôn kín tiếng về đời tư, không vướng bận thị phi. “Bao Chửng” kết hôn cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ năm 1987, tới nay đã gần 35 năm vẫn luôn hạnh phúc, tình cảm như thuở ban đầu. 



Ít người biết rằng vợ của Siêu Quần chính là nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim. Dù chịu sự phản đối từ gia đình nhưng cả hai vẫn đến với nhau và gắn bó tới tận bây giờ. Những khoảnh khắc bà xã chăm sóc ông chu đáo, thậm chí mang cơm đến cả phim trường cho chồng khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nhiều người nuối tiếc khi bên nhau mặn nồng bấy lâu nhưng cả 2 lại không có con. Đáp lại, Kim Siêu Quần không phiền muộn, bận tâm, ông cho rằng đó là do số phận định đoạt, nam diễn viên và vợ trẻ luôn tự tìm niềm vui trong cuộc sống. “Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay ᴋɪếᴍ con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độᴄ không con cái”, ông giãi bày với báo chí.



Bao Chửng” cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ

Kim Siêu Quần được vợ chăm sóc tới tận phim trường khi còn đóng Bao Thanh Thiên

Ở tuổi 70, Kim Siêu Quần tiết ʟộ bản thân bị tiểu đường và mắc nhiều bệnh về tim mạch, huyết áp, phải trợ thở bằng máy suốt nhiều năm nay. Nguyên nhân là vì việc tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ vai diễn Bao Chửng trước đó. Đặc ʙɪệᴛ, nam diễn viên phát hiện khối u não vào năm 2016 và phải tiến hành phẫu thuật gấp. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe suy giảm đáng kể khiến Siêu Quần quyết định giải nghệ, về hưu dù niềm đam mê diễn xuất vẫn rạo rực trong ông.



Siêu Quần cũng từng chia sẻ với báo chí vì sợ bản thân có thể ra đi bất cứ khi nào nên đã viết sẵn di chúc cho vợ Trần Kỳ, đồng thời hy vọng bà xã có thể đi thêm bước nữa nhưng với điều kiện đặc ʙɪệᴛ là không được lấy trai trẻ. “Hỏi về nguyện vọng của mình là gì, quả thật cả đời tôi đã đóng 700 tập Bao Thanh Thiên rồi. Tôi chỉ hy vọng mình có thể đóng đủ 1000 tập, lúc ấy đã có thể xuôi tay nhắm mắt”, ông nói. 

Sức khỏe của Siêu Quần hiện tại không tốt do tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ vai diễn Bao Chửng trước đó

Kim Siêu Quần chống gậy đến tang lễ bạn diễn



Bộ 3 nổi tiếng của Bao Thanh Thiên thường xuyên hội ngộ mỗi khi có dịp

Có thể nói, tới nay, bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên vẫn còn là món ăn tinh thần bất hủ trong lòng khán giả thế hệ 8X, 9X. Ở tuổi 70, dù mang nhiều bệnh tật và không có con cái nối dõi nhưng Kim Siêu Quần vẫn đang hưởng thụ những ngày tháng hạnh phúc bên vợ trẻ và luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả qua vai diễn để đời Bao Thanh Thiên.