Skip to main content

Đều không nuôi con sau ly hôn nhưng Lệ Dĩnh được cảm thông còn Dương Mịch bị chê trách

Trong dàn tiểu hoa đán 8X của làng giải trí Hoa ngữ, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là hai cái tên nổi bật với nhiều tác phẩm tiêu biểu và giá trị thương mại cao. Tuy nhiên, hai mỹ nhân này lại có đường tình duyên khá trắc trở khi hôn nhân chỉ kéo dài vài năm.

Sau khi ly hôn, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều không giành quyền nuôi con. Tuy nhiên, phản ứng của công chúng dành cho hai nữ diễn viên lại vô cùng trái ngược.

Dương Mịch muốn tập trung cho sự nghiệp nên không nuôi con

Dương Mịch và chồng cũ Lưu Khải Uy ly hôn vào năm 2018. Kể từ ấy, con gái Tiểu Gạo Nếp ở với bố và ông bà nội tại Hong Kong, thỉnh thoảng nữ diễn viên mới về thăm con nhưng tần suất ngày càng giảm. 



Dương Mịch và con gái Tiểu Gạo Nếp khi còn nhỏ

Trang QQ đưa tin, lý do Dương Mịch không giành quyền nuôi con là vì cô muốn tập trung cho sự nghiệp và để con gái có cuộc sống ổn định.

Tin tức này khiến công chúng không khỏi thất vọng về cách nuôi dạy con của bà mẹ nổi danh Cbiz. Nhiều người tỏ ra thương cảm khi Tiểu Gạo Nếp thiếu thốn tình thương của mẹ từ nhỏ, lại không được gặp ông bà ngoại mà chỉ được bố và ông bà nội chăm sóc. 

Suốt nhiều năm nay, Lưu Khải Uy và bố mẹ là người chăm sóc cho Tiểu Gạo Nếp

Trước đó, Dương Mịch được cho là bỏ bê con gái khi vừa mới sinh xong. Chưa hết thời gian ở cữ, nữ diễn viên đã quay trở lại với công việc, ăn ngủ ở phim trường. Vài năm nay, Dương Mịch cũng không còn sang Hong Kong để thăm con khiến làn sóng chỉ trích từ dư luận lại càng mạnh mẽ.



Triệu Lệ Dĩnh không nuôi con vì điều kiện kinh tế

Cuộc ly hôn giữa Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vẫn khiến nhiều người tiếc nuối. Cũng như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh nhường quyền nuôi con cho chồng và ông bà nội. Hành động này của nàng Sở Kiều cũng khiến công chúng không khỏi thắc mắc.

Triệu Lệ Dĩnh cũng không giành quyền nuôi con sau khi ly hôn

Ngày 7/10, trang Sina đã tiết lộ câu trả lời cho câu hỏi này. Theo đó, khi chia sẻ lý do đến với show Nhà Hàng Trung Hoa, Triệu Lệ Dĩnh cho biết cô cần “chữa trị vết thương lòng”. Sau đó, cô lại bị đồng nghiệp đặt câu hỏi vì sao lại để con trai cho chồng cũ nuôi, Triệu Lệ Dĩnh gượng gạo trả lời: “Vì kinh tế của anh ấy tốt hơn em“.



Câu trả lời vỏn vẹn 9 chữ này của Triệu Lệ Dĩnh khiến netizen cảm thấy xót xa. Quả thật, gia thế của Phùng Thiệu Phong không phải hạng vừa khi bố mẹ nam tài tử đều doanh nhân trong ngành dệt may giàu có nức tiếng.

Theo ước tính, gia nghiệp nhà họ Phùng có giá trị lên đến 300 triệu đô la (6.828 tỷ đồng)

Thêm một lý do giúp Triệu Lệ Dĩnh lấy được sự cảm thông của công chúng là nữ diễn viên đã chủ động cắt giảm công việc, thường xuyên bay đi bay về giữa Bắc Kinh và Thượng Hải để gặp gỡ, chăm sóc con trai cưng. 

 Triệu Lệ Dĩnh đi chơi cùng con trai



Triệu Lệ Dĩnh dành nhiều thời gian để chăm sóc con trai