Skip to main content

Khám phá chuỗi công ty giải trí mang thương hiệu M-TP mà Sơn Tùng M-TP đang sở hữu

Công ty TNHH M-TP Entertainment là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Sơn Tùng M-TP. Thành lập vào tháng 11/2016, M-TP Entertainment có số vốn điều lệ 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Sơn Tùng mở công ty này khi tách ra hoạt động riêng sau thời gian gắn bó với ông bầu Quang Huy. Sản phẩm đầu tiên của nam ca sĩ gốc Thái Bình với công ty mới của riêng mình là bản hit Lạc Trôi.

Trong tự truyện “Chạm tới giấc mơ”, Sơn Tùng cho biết việc thành lập M-TP Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần. Sơn Tùng cũng muốn công ty của mình trở thành một lò đào tạo nghệ sĩ mới.



Ở doanh nghiệp này, Sơn Tùng xác định sẽ chỉ là chủ sở hữu và làm công việc gắn với chuyên môn âm nhạc. Những công việc khác như kinh doanh, marketing, truyền thông sẽ do cộng sự của nam ca sĩ đảm nhận.

Chủ tịch M-TP Entertainment Nguyễn Thanh Tùng: “Trong tôi có 2 con người, một là nghệ sỹ đầy hứng khởi, và một chủ tịch điềm tĩnh giản dị!”

Sơn Tùng hiện giữ chức vụ Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Công ty của nam ca sĩ còn một người đại diện pháp luật khác là bà Trần Song Hạnh Nhân, sinh năm 1988. Bà Hạnh Nhân giữ vị trí giám đốc từ ngày đầu công ty thành lập đến nay.



Đầu tháng 11 năm 2019, Sơn Tùng đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân chia sẻ cảm xúc nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập M-TP Entertainment. Nam ca sĩ gọi công ty của mình là “ngôi nhà thứ hai, nơi chứa chan nhiều yêu thương và cảm xúc”.

 

Ngoài M-TP Entertainment, Sơn Tùng còn thành lập 2 công ty giải trí khác có cùng thương hiệu là M-TP Talent và M-TP & Friends.

Công ty TNHH M-TP Talent thành lập vào tháng 10/2017 cũng với ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Cũng có vốn điều lệ 3 tỷ đồng, M-TP Talent ban đầu do hai cá nhân tham gia góp vốn là Sơn Tùng M-TP và Giám đốc M-TP Entertainment Trần Song Hạnh Nhân. Trong đó, nam ca sĩ sinh năm 1994 giữ tới 95% tỷ lệ vốn góp. Bà Hạnh Nhân là người đại diện pháp luật của M-TP Talent.



Tháng 4 năm 2019, cơ cấu cổ đông của M-TP Talent thay đổi khi có thêm một cá nhân tham gia góp vốn là ông Lê Ngọc Châu. Người này mua lại 15% vốn điều lệ doanh nghiệp từ Sơn Tùng. Hiện tỷ lệ sở hữu của nam ca sĩ ở M-TP Talent còn 80%.

Đúng một năm sau khi thành lập M-TP Talent, Sơn Tùng cùng cộng sự Lê Ngọc Châu của mình sáng lập Công ty Cổ phần M-TP & Friends vào tháng 10/2018 có cùng ngành nghề kinh doanh chính như hai công ty trước.

 

M-TP & Friends có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng nắm 80% cổ phần và ông Lê Ngọc Châu giữ 10% cổ phần công ty. 10% vốn còn lại của M-TP & Friends thuộc về một cá nhân tên Nguyễn Trần Dương. Ông Châu đồng thời làm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.



Fanpage chính thức của M-TP Talent chính thức được ra mắt tối ngày 22/7.

Ngày 22/7 vừa qua, không hề báo trước, Sơn Tùng M-TP và công ty của anh (M-TP Entertainment) đã bất ngờ ra mắt fanpage mới có tên “M-TP Talent”. Dù vẫn chưa có thông báo chính thức về đơn vị mới toanh này, nhưng đại đa số đều hiểu đây sẽ là công ty được thành lập với mục đích đào tạo tài năng và nghệ sĩ mới của Sơn Tùng. Có thể thấy đây là một bước đi mới đầy tham vọng của “Chủ tịch” Nguyễn Thanh Tùng.

Như vậy đến nay, Sơn Tùng M-TP đang trực tiếp là chủ sở hữu 3 công ty giải trí cùng mang thương hiệu M-TP.