Skip to main content

Một đoạn vũ đạo của BTS nóng sốt trở lại sau tin xác nhận bài hát của nhóm sẽ vào phim Marvel

Vào ngày 18/10, trang tin Mỹ The Direct đã đăng tải bài viết cho biết BTS sẽ có một ca khúc góp mặt trong danh sách OST của bộ phim bom tấn ‘Eternals’ (Chủng tộc bất tử) của vũ trụ Marvel.

Đó chính là ca khúc ‘Friends’, một bản b-side nằm trong album ‘Map of the Soul:7’ của BTS được phát hành vào năm 2020. Bài hát là câu chuyện về tình bạn gắn bó và những kỷ niệm vui buồn của bộ đôi 95-line V và Jimin. Ca khúc này cũng do chính Jimin tham gia viết lời, sáng tác và sản xuất. 

Sang đến ngày 19/10, Walt Disney Hàn Quốc xác nhận ‘Friends’ của BTS đúng là sẽ được đưa vào bộ phim. Với thông điệp chân thành về tình bạn, bài hát sẽ được phát trong một cảnh cụ thể từ phim ‘Eternals’. Đây sẽ là lần thứ hai một nghệ sĩ Hàn Quốc có bài hát được đưa vào một bộ phim của vũ trụ Marvel sau ‘Hangover’ của PSY trong ‘Black Panther’ vào năm 2018. 



BTS – Friends

Còn đối với riêng BTS, trưởng nhóm RM cũng từng hát phiên bản tiếng Hàn của ca khúc ‘Fantastic’ (Feat. Mandy Ventrice) cho bộ phim ‘Fantastic 4’ (Bộ tứ siêu đẳng) cũng do Marvel sản xuất. Tuy nhiên vào thời điểm đó, bài hát này chỉ được xem là phiên bản OST quảng bá cho phim riêng tại Hàn Quốc nên không được tính là OST chính thức. Tuy vậy đó cũng có thể được xem là một mối nhân duyên từ trước của BTS với Marvel.

Ít người biết rằng ngay từ năm 2015, trưởng nhóm RM của BTS đã được mời thể hiện phiên bản Hàn Quốc cho ca khúc quảng bá bộ phim ‘Fantastic 4’ (Bộ tứ siêu đẳng) do Marvel sản xuất



Và mới đây nhất sau khi thông tin về ca khúc ‘Friends’ được xác nhận, một đoạn vũ đạo của BTS đã ‘gây sốt’ trở lại vì ẩn ý liên quan đến những siêu anh hùng Marvel mà không phải ai cũng nhận ra. Ca khúc được nhắc đến ở đây chính là ‘IDOL’ – một bản hit nổi tiếng của BTS phát hành năm 2018 với concept truyền thống xen lẫn hiện đại cùng những thông điệp khẳng định cái tôi mạnh mẽ và đầy cảm hứng. 

BTS nổi tiếng là nhóm nhạc ‘làm gì cũng có hint’, không cài cắm thông điệp vào lyrics mà họ còn thể hiện điều đó qua vũ đạo và ‘IDOL’ là một trường hợp điển hình đó. Mặc dù sẽ có những ‘fan cứng’ của BTS nhận ra được những ẩn ý trong vũ đạo của các thành viên khi xem màn trình diễn này, nhưng cũng có những fan và rất nhiều netizen không nhận ra được.



Cụ thể trong khi J-Hope hát câu ‘Có đôi lúc tôi sẽ là siêu anh hùng, xoay tròn như Anpanman của các bạn’. Trong đoạn này, J-Hope đã nhắc đến bài hát ‘Anpanman’ của BTS, và bản thân nam idol cũng có kiểu tạo dáng đặc trưng của siêu anh hùng Anpanᴍᴀɴ. 

J-Hope tạo dáng siêu anh hùng Anpanman phù hợp với câu hát và liên tưởng đến bài hát ‘Anpanman’ của nhóm 

Tuy nhiên điều thú vị là 6 thành viên còn lại ở phía sau J-Hope cũng tạo dáng là các siêu anh hùng, và tất cả đều là những siêu anh hùng của Marvel. Có thể thấy các thành viên đã lựa chọn siêu anh hùng mà họ sẽ tạo kiểu dáng đặc trưng nhất để những ai chú ý đều sẽ nhận ra được. 



Jin tạo dáng của Hulk 

Suga tạo dáng của Black Panther 

RM tạo dáng của Captain America

Jimin tạo dáng của Spiderman

V tạo dáng của Iron Man

Jungkook tạo dáng của Thor

Mặc dù đoạn vũ đạo chỉ diễn ra trong khoảng 3 giây nhưng sự chi tiết và tỉ mỉ của các thành viên đối với vũ đạo của ‘IDOL’ đã khiến nhiều người kinh ngạc. Trong một buổi live trước đây, Suga cũng từng xác nhận đúng là BTS đã thực hiện kiểu động tác đặc trưng của các siêu anh hùng Marvel trong ‘IDOL’. Suga chia sẻ: ‘Khi chúng tôi biểu diễn IDOL, tôi đã thể hiện tư thế của Black Panther. Đó là một đoạn vũ đạo rất chi tiết nhưng không nhiều người chú ý. Black Panther là siêu anh hùng mà tôi rất yêu thích.’ 



Vì có nhiều fan hiểu nhầm Suga làm động tác của Người sói Wolverine nên anh đã đính chính đó là Black Panther

Mặt khác, BTS cũng được biết đến là fan cuồng của các dòng phim siêu anh hùng của Marvel, vì vậy họ cũng đã tinh tế thể hiện tình cảm đó vào trong bài hát của mình. Nhiều netizen sau khi xem xong đoạn video này đã công nhận rằng BTS quả nhiên là ‘làm gì cũng có ẩn ý’, và đoán rằng chắc các thành viên đã rất hạnh phúc khi có bài hát được đưa vào phim của Marvel. 

Đoạn video ‘gây sốt’ trở lại sau khi BTS được xác nhận có bài hát góp mặt trong phim của Marvel 

Phiên bản full dance practice ‘IDOL’ của BTS 

Bộ phim ‘Eternals’ (Chủng tộc bất tử) do Triệu Đình làm đạo diễn, là bộ phim tiếp theo của vũ trụ Marvel rất được mong đợi trong năm 2021 sau thành công của ‘Black Widow’ và ‘Shang-Chi’. Bộ phim được dự kiến khởi chiếu chính thức vào ngày 5/11/2021.