Skip to main content

Màn biến hình ấn tượng của sao Cbiz: Phạm Băng Băng 7 tiếng vẫn không bằng Châu Tấn

Đằng sau những tạo hình nhân vật có ᴅɪệɴ mạo lạ lùng, đòi hỏi sự công phu luôn là một đội ngũ hoá trang tận tâm và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các diễn viên cũng đã hy sinh không ít khi vào những vai như vậy. Trần Vỹ Đình, Phạm Băng Băng và dàn sao Cbiz đã phải ngồi đến hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để có được tạo hình ấn tượng, giống với miêu tả trong kịch bản nhất.

Cùng khám phá hậu trường để chiêm ngưỡng quá trình biến hình “cực thốn” của các diễn viên với 7749 lớp hóa trang.

Gần đây, tác phẩm Thị Thần Lệnh bỗng hé ʟộ hậu trường hóa trang của chàng “ác ma” Trần Vỹ Đình. Thông tin từ đoàn làm phim cho biết, mỗi ngày Trần Vỹ Đình phải mất tận 5 tiếng hoá trang để “biến hình” thành Từ Mộc lúc “hắc hoá”.



 

Đáng nói hơn, để có được thần thái của một “ác ma”, Trần Vỹ Đình đã phải đeo một cặp kính áp tròng khổ lớn, to hơn nhiều so với kích thước con ngươi. Có lẽ đây là công đoạn khiến nam diễn viên cảm thấy khó khăn nhất, thậm chí nghía qua cảnh chuyên viên hóa trang đeo kính áp tròng, không chỉ fan ruột nhà Trần Vỹ Đình mà cả khán giả đều thấy “thốn” thay tài tử. Song, anh vẫn vui vẻ chịu đựng vì cho rằng đây là trách nhiệm của mình đối với vai diễn.

Tổ thiết kế và các chuyên viên hóa trang cũng đã hợp sức để “tậu” cho Trần Vỹ Đình cặp sừng mọc ra từ trán một cách xuất sắc. Chắc hẳn nam diễn viên sẽ cảm thấy rất vướng víu, khó chịu, thậm chí nặng nề khi phải mang cặp sừng ấy. Dù vậy, điều đó không hề ảnh hưởng đến khả năng diễn xuất của sao nam.



Bên cạnh Trần Vỹ Đình, có không ít những mỹ nhân Hoa ngữ khác như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Quách Phú Thành cũng đã trải qua cảnh hóa trang đầy cực khổ, khó khăn cho tạo hình đặc ʙɪệᴛ của mình. Đáng nói hơn, những diễn viên này đều không hề “sợ xấu”, vẫn tự tin diễn xuất với ᴅɪệɴ mạo “biến dị” mà chuyên viên hóa trang “sắm” cho.

Nếu Trần Vỹ Đình mất 5 tiếng để biến hình thành Từ Mộc lúc “hắc hoá” thì Châu Tấn phải ngồi cả nửa ngày để làm gương mặt trắng bệch, đầy ma mị trong tác phẩm Họa Bì 2.

Để có được vết sẹo chân thật nhất trên gương mặt, Triệu Vy cũng mất 2 – 3 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc biến hình. Trên màn ảnh, có thể gương mặt của Triệu Vy khiến không ít khán giả giật mình, nhưng sau khi khám phá hậu trường hóa trang, nhiều người không khỏi sửng sốt và nể phục vì cô không nề hà xấu xí, tạm hy sinh gương mặt xinh đẹp để hoàn thành thật tốt vai diễn.



Màn hoá trang vô cùng công phu của “nữ hoàng giải trí” Phạm Băng Băng cũng được đông đảo khán giả quan tâm. Ở tạo hình này, mỹ nhân họ Phạm phải dán lớp da làm bằng silicon dày cộp và tốn đến 7 tiếng hóa trang. Thậm chí, với thời tiết nóng như đổ lửa, da mặt của Phạm Băng Băng đã bị nổi mụn và phồng rộp liên tục trong thời gian thực hiện dự án Võ Mị Nương Truyền Kỳ. Người hâm mộ không khỏi xót xa cho sự hy sinh vì nghệ thuật của Phạm Băng Băng.

Vai diễn Tôn Ngộ Không của Quách Phú Thành trong bom tấn điện ảnh 3D Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh cũng là một trong những tạo hình công phu. Việc biến hình này tốn rất nhiều thời gian và công sức khi tổ hóa trang phải đính từng cọng lông một cách tỉ mỉ để tạo độ chân thật.