Skip to main content

Đời buồn của dàn sao võ thuật hàng đầu Cbiz: Lý Liên Kiệt bệnh nặng, Hồng Kim Bảo ngồi xe lăn

Lý Liên Kiệt bệnh nặng phải nghĩ đến chuyện hậu sự

Lý Liên Kiệt có thể coi là một trong những ngôi sao có cống hiến vĩ đại nhất cho nền điện ảnh võ thuật Hoa ngữ. Hơn chục năm trước, Lý Liên Kiệt không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn có rất nhiều người hâm mộ quốc tế nhờ tài đánh võ xuất sắc của mình.

Thậm chí người ta còn từng gọi Lý Liên Kiệt là “Vua kungfu”. Tuy nhiên khi đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Liên Kiệt ʙấᴛ ɴɢờ bị bệnh cường tuyến giáp. 

Quá trình trị bệnh vất vả đã khiến nam diễn viên mắc thêm nhiều bệnh khác, cơ thể phù thũng, đi phải dựa gậy chống và gần như vắng bóng khỏi làng giải trí vì sức khỏe quá yếu.



Hiện tại Lý Liên Kiệt cũng không còn hoạt động nhiều trong làng giải trí mà chuyển sang ăn chay trường và hành hương ở các ngôi chùa lớn.

Hồng Kim Bảo cuối đời ngồi xe lăn

Dù thân hình tròn trịa và khuôn mặt không nổi bật nhưng Hồng Kim Bảo vẫn thành công nhờ sự linh hoạt và tài võ thuật xuất sắc của mình.

Thậm chí nhiều người còn gọi đùa ông là “nam diễn viên mập mạp linh hoạt nhất Hoa ngữ”. Hồng Kim Bảo thành công đến mức ông cũng trở thành ông trùm của làng giải trí Hoa ngữ với địa vị vững chắc được nhiều người tôn kính.

Tuy nhiên càng già, Hồng Kim Bảo lại càng mập mạp hơn. Kết hợp với những chấn thương năm xưa khi quay phim hành động đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của Hồng Kim Bảo. Cách đây không lâu, Hồng Kim Bảo đã khiến nhiều người bị ꜱốᴄ khi việc di chuyển phải dựa vào xe lăn. Nhiều nguồn tin hé ʟộ, đầu gối của Hồng Kim Bảo bị chấn thương nghiêm trọng lại không thể phẫu thuật nên nam diễn viên có nguy cơ phải ngồi trên xe lăn suốt đời.



Lưu Gia Huy đột quỵ liệt nửa người, vợ con hắt hủi

Khi còn nhỏ, Lưu Gia Huy đã theo học võ thuật thuộc dòng võ học của Hoàng Phi Hồng sáng lập. Cũng nhờ thế mà sau khi trưởng thành Lưu Gia Huy đã đi theo con đường phim võ thuật và rất thành công. Nhắc đến ông người ta sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim nổi tiếng như Thiếu Lâm 36 Chước, Thiếu Lâm Tự Truyền Kỳ 3, Hoàng Phi Hồng Thách Đấu Lục Á Thá, Thần Điêu Đại Hiệp, Kill Bill…

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Gia Huy ʙấᴛ ɴɢờ bị tai biến liệt nửa người. Khi ông đang nằm trên giường bệnh, vợ con bắt đầu tranh cãi tài sản và bỏ bê Lưu Gia Huy. Chưa dừng lại ở đó, trợ lý thân thiết của Lưu Gia Huy cũng lừa chiếm đoạt tiền tích cóp khiến nam diễn viên rơi vào tình huống lao đao.



May mắn một người bạn thân thiết đã cưu mang và hỗ trợ Lưu Gia Huy. Dẫu vậy mỗi lần Lưu Gia Huy xuất hiện, người ta đều phải rơi nước mắt xót thương ông vì sự thay đổi quá lớn. Từ ngôi sao võ thuật cường tráng, mạnh mẽ ông trở nên gầy gò yếu ớt và sống dựa vào người khác.

Nguyên Hoa nghèo khó, sống bằng lương hưu ít ỏi

Nguyên Hoa là một trong những nghệ sĩ đời đầu của làng điện ảnh Hồng Kông. Ngoài công việc diễn viên võ thuật, ông còn đảm nhận rất nhiều vai trò như diễn viên đóng thế, đạo diễn chỉ đạo võ thuật và là võ sư nổi tiếng. Ông quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng như Rồng Bất Tử, Tuyệt Đỉnh Kungfu và từng được vinh danh trong rất nhiều lễ trao giải điện ảnh uy tín.



Tài giỏi nổi tiếng như thế nhưng thực tế tiền cát-xê của Nguyên Hoa rất thấp vì ông chỉ chuyên đóng vai phụ. Năm xưa khi sức khỏe còn tốt, Nguyên Hoa “chạy sô” nhiều thì cuộc sống của ông ổn định hơn.

Tuy nhiên vài năm gần đây, Nguyên Hoa dần lớn tuổi và mắc thêm các căn bệnh về tim và phổi khiến ông không thể đóng phim hành động nhiều như trước kia. Hàng tháng ông sống bằng tiền lương cơ bản của TVB chỉ có 2000 – 3000 HKD mỗi tháng (5 – 6 triệu đồng), số tiền quá ít để sinh sống ở một nơi đắt đỏ như Hồng Kông. Vì vậy mà Nguyên Hoa phải sống ở khu cho người lao động nghèo, chật vật ᴋɪếᴍ ăn từng bữa.