Skip to main content

Những sao Cbiz “trùng tên” nhưng không cùng mệnh: Người ở đỉnh cao, kẻ không ai biết tới!

Cùng gia nhập làng giải trí và có tên giống hệt nhau, tuy nhiên những ngôi sao Hoa ngữ này lại có hướng đi và sự nghiệp trái ngược nhau.

Lưu Đan (nữ diễn viên) – Lưu Đan (nam diễn viên TVB)

Sau khi Hoàn Châu Cách Cách 2 lên sóng, Lưu Đan cũng là một trong những cái tên hot nhất phim với vai diễn công chúng Hàm Hương xinh đẹp, dịu dàng. Là mỹ nhân nổi tiếng với nhan sắc đáng ngưỡng mộ, lẽ ra Lưu Đan sẽ là một trong những nữ diễn viên thành công nhất Hoa ngữ.

Tuy nhiên ở tuổi 25 rực rỡ, Lưu Đan gặp ᴛᴀɪ ɴạɴ thảm khốc và qua đời trên đường đến bệnh viện. Sự ra đi đầy bất ngờ của Lưu Đan đến tận bây giờ vẫn khiến người ta vẫn phải tiếc nuối.



TVB cũng có một nam diễn viên gạo cội là Lưu Đan. Nhắc tên ông có lẽ không bao nhiêu người nhớ, nhưng nhắc đến con trai ông là Lưu Khải Uy thì chắc chắn fan Hoa ngữ nào cũng biết.

Là diễn viên chuyên đóng vai phụ nên sự nghiệp của Lưu Đan khá suôn sẻ và bình thản. Dẫu vậy ông lại có gia đình đáng ngưỡng mộ khi các con đều thành công và có địa vị trong xã hội.

Lý Thần (nam diễn viên) – Lý Thần (MC)

Nhắc đến Lý Thần, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến anh chàng Trâu đen khỏe nhất show Hurry Up Brothers. Thời gian trước, Lý Thần còn khiến làng giải trí Hoa ngữ xôn xao khi hẹn hò với “nữ hoàng thị phi” Phạm Băng Băng.



Dù rằng cả 2 đã chia tay nhưng chuyện tình yêu của họ vẫn được nhiều người nhắc tới. Bản thân Lý Thần cũng là nam diễn viên có sự nghiệp rất vững chắc và ổn định của Hoa ngữ.

Thực tế làng giải trí Hoa ngữ còn có một nghệ sĩ khác cũng tên Lý Thần. Anh là người dẫn chương trình của kênh âm nhạc Channel V, đài Đông Phương và Giang Tô. Ngoài vai trò MC, Lý Thần còn làm người sáng lập một nhãn hàng thời trang nhỏ. Tuy nhiên so với nam diễn viên cùng tên, MC Lý Thần lại bị đánh giá là mờ nhạt và ít tiếng tăm hơn hẳn. Đến mức chẳng mấy ai nhớ đến anh.

Dương Dương (nam diễn viên) – Dương Dương (nữ diễn viên)

Dương Dương luôn được coi là một trong những “thịt tươi nhỏ” thành công và nổi tiếng nhất Hoa ngữ. Nổi đình đám với vai Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương sở hữu lượng fan khổng lồ và luôn là một trong những cái tên được truyền thông Hoa ngữ ưu ái nhất. Bản thân anh sau thành công với các bộ phim thần tượng chuyển thể cũng bắt đầu chuyển hướng sang hình tượng nam tính, mạnh mẽ bằng vai quân nhân trong Đặc Chiến Vinh Diệu.



Trùng tên với Dương Dương là một nữ nghệ sĩ ít tên tuổi hơn. Cũng vì việc trùng tên này mà nữ ca sĩ Dương Dương đã gặp rất nhiều rắc rối. Sau này Dương Dương phải đổi tên thành Dương Phi Dương. Tuy nhiên sau khi đổi tên, sự nghiệp của Dương Phi Dương cũng chẳng khởi sắc được bao nhiêu. Ca hát mãi không nổi cô cũng chuyển hướng sang mảng phim ảnh.

Trần Ý Hàm (diễn viên) – Trần Ý Hàm (ca sĩ)

Trần Ý Hàm là nữ diễn viên Đài Loan rất được khán giả yêu thích. Ngoài tài diễn xuất, ngoại hình trẻ trung ngọt ngào thì tính cách năng động và thẳng thắn cũng giúp cô chinh phục được rất nhiều người hâm mộ. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Trần Ý Hàm tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh đáng chú ý như Tân Bộ Bộ Kinh Tâm hay More Than Blue…



Năm 2018, làng giải trí Hoa ngữ có thêm một cô nàng Trần Ý Hàm khác xuất thân từ cuộc thi Produce 101. Tuy nhiên cô gái trẻ này lại không được lựa chọn để debut. Ngược lại Trần Ý Hàm xuất thân từ một gia đình giàu có, có công ty riêng chỉ để chăm lo và quản lý các hoạt động cho một mình cô. Thất bại trong Produce 101, Trần Ý Hàm phải từ giã sự nghiệp ca hát để quay về thừa kế tài sản và gánh vác công ty triệu đô của gia đình.

Lưu Đào (nữ diễn viên) – Lưu Đào (nam diễn viên)

Nữ diễn viên Lưu Đào hiện đang là một trong những ngôi sao thành công và nổi tiếng nhất Hoa ngữ hiện nay. Ngoài ngoại hình đài các đoan trang, Lưu Đào còn để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả nhờ tài nhập vai xuất sắc của mình. Bản thân cô cũng được công chúng yêu thương vì sự chung thủy, ở cạnh chồng và gánh vác nợ nần khi anh trắng tay vì bị phá sản.



Ít ai biết làng giải trí Hoa ngữ cũng có một nam diễn viên khác tên Lưu Đào. Tuy nhiên ngôi sao này chỉ chuyên đảm nhận vai phụ trên màn ảnh nên không được mấy ai chú ý. Anh từng tham gia Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, Thất Niên, Tân Lạc Thần, Phong Thần Anh Hùng Bảng…