Skip to main content

Kay Trần là ai mà khiến cả showbiz muốn… yêu?

Sự nghiệp đang có nhiều tín hiệu tích cực thì Kay Trần ‘lặn một hơi’ khiến nhiều người băn khoăn rằng có lẽ anh đã từ bỏ con đường ca hát. Năm 2018, Kay Trần chính thức trở lại với bản hit Ý em sao cùng với Lăng LD. Chưa dừng ở đó, Kay Trần tiếp tục trình làng thêm 1 ca khúc hot không kém mang tên Vô ra ra vô.

 

Nắm đôi bàn tay – sản phẩm mới nhất của Kay Trần đang ‘làm mưa làm gió’ trên YouTube

Tháng 7/2020, dân ᴍạɴɢ xôn xao với dòng trạng thái ngắn ngủi trên fanpage của Sơn Tùng M-TP: ‘Welcome aboard, singer Kay Trần! Exclusive artist of M-TP Talent’. (Tạm dịch: Chào đón ca sĩ Kay Trần! Nghệ sĩ độᴄ quyền của M-TP Talent). Có thể coi đây là sự xác nhận Kay Trần chính thức trở thành nghệ sĩ đầu tiên gia nhập mô hình phát triển tài năng trẻ mà Sơn Tùng M-TP mới xây dựng. Thực tế, trước khi chính thức bắt đầu mối Qᴜᴀɴ ʜệ ‘chủ tịch- nhân viên’ trong công ty, Sơn Tùng và Kay Trần đã có tình bạn 8 năm. Hai anh chàng cùng sinh năm 1994 đã từng quen biết và thậm chí là còn đi chơi chung và ủng hộ sản phẩm của nhau. 



Ngày 2/7/2021, sau một năm kể từ ngày về đội M-TP, Kay Trần cuối cùng cũng ra mắt MV mới mang tên Nắm đôi bàn tay. Ca khúc thuộc thể loại hip hop pha R&B, do chính Sơn Tùng và Kay Trần sáng tác, được sản xuất và phát hành bởi M-TP. Sẵn ‘bệ phóng’ của Sơn Tùng và team M-TP, Kay Trần được chú ý hơn hẳn. MV được đầu tư mạnh tay và chuyên nghiệp. Sơn Tùng M-TP đánh giá Kay Trần rất cao ở sự liều lĩnh, chấp nhận thay đổi, làm mới bản thân. Với màn trở lại sau hai năm, Kay Trần ‘lột xác’ hoàn toàn cả về phong cách âm nhạc lẫn tạo hình. ‘Đây là một trong những điều mà tất cả bạn trẻ nên có được. Họ đã thành công nhưng họ chấp nhận thay đổi để thành công hơn’, Sơn Tùng M-TP nói.



 

Kay Trần và Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, khi nghe kĩ Nắm đôi bàn tay, khán giả không tránh khỏi việc so sánh Kay Trần với Sơn Tùng M-TP. Thậm chí rất nhiều ý kiến cho rằng Kay đang trở thành ‘bản sao’ của Sơn Tùng do chất nhạc của Nắm đôi bàn tay mang đậm phong cách ‘Sếp’.  Người nghe sành tai còn chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa Nắm đôi bàn tay và Muộn rồi mà sao còn – hit mới nhất của Sơn Tùng.

Dù vướng không ít lùm xùm, nhưng không thể phủ nhận Kay Trần đang nổi lên như một hiện tượng thú vị của V-pop. Hiện tại, Nắm đôi bàn tay đang vững vàng trên đỉnh YouTube. Đáng nói, trước khi đoạt ‘ngôi vương’ trên nền tảng này, Kay Trần đã là cái tên đáng chú ý trong showbiz Việt. Không chỉ là bạn thân của Sơn Tùng M-TP, khi tham gia một số game show, Kay Trần cũng rất được lòng Trấn Thành. Cụ thể, khi xuất hiện tại Ơn giời cậu đây rồi, cách ứng biến thông minh và nét diễn rất duyên của Kay Trần đã hoàn toàn thuyết phục được Trấn Thành. Nam chính phim Bố già cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Kay Trần khi cả hai có dịp gặp nhau ở những game show khác.



Kay Trần và Sơn Tùng M-TP

Khi Kay Trần tham gia chương trình Giọng ải giọng ai, diễn viên Quang Trung đã tiết ʟộ rằng anh và Kay từng là bạn thân ‘ăn dầm nằm dề’ hồi học cấp 2. Điều thú vị là mẹ của Quang Trung cũng rất yêu quý Kay Trần. Thời điểm Kay Trần tung MV Nắm đôi bàn tay, Quang Trung ngay lập tức chia sẻ trên trang cá nhân và bày tỏ: ‘Chúc mừng cậu. Tớ nghe đi nghe lại từ tối qua tới giờ. Thiệt là hay ho’. Kay Trần cũng đáp lại tình cảm của bạn thân bằng một bình luận dí dỏm: ‘Cảm ơn người tình không bao giờ cưới’. Tình bạn đẹp của Kay Trần và Quang Trung nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều khán giả.



Tuy nhiên, người bạn đang chăm sóc và lo lắng cho Kay nhiều nhất lúc này có lẽ chính là ‘chủ tịch’ Sơn Tùng M-TP. Anh không ngừng nhắn nhủ cộng đồng fan ruột của mình rằng hãy yêu thương và ủng hộ Kay Trần.

Thủy Kiều