Skip to main content

Bản hit đình đám của Thanh Bùi kết hợp với BTS 7 năm trước ʙấᴛ ɴɢờ thành trend TikTok

Những ngày qua, ca khúc Danger của nhóm nhạc toàn cầu BTS phát hành năm 2014 ʙấᴛ ɴɢờ thịnh hành trên ᴍạɴɢ xã hội TikTok. Đoạn nhạc trong bài được lồng ghép vào các video “vịt hóa thiên nga” phiên bản “mỏi cổ”.

Trào lưu này đang ở vị trí thứ 7 top trending TikTok Việt Nam với tổng số lượt xem video đạt 13 triệu. Con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Bản nhạc 7 năm tuổi của BTS thành hot trend TikTok

Năm 2014, ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi chính là người tham gia sáng tác ca khúc chủ đề Danger trong album Dark&Wild của BTS. Dù không phải là bài hát đình đám nhất nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc đưa tên tuổi nhóm đến gần hơn với khán giả quốc tế, nhất là khán giả Việt Nam. Bài hát đoạt nhiều thành tích ấn tượng, nổi bật nhất là xếp thứ ba hạng mục Billboard World Albums.



“Danger” – BTS

Nói về màn hợp tác đặc ʙɪệᴛ này, Thanh Bùi từng chia sẻ trên một chương trình: “Chính người quản lý về các tác phẩm âm nhạc của tôi tại nước ngoài là anh David Rowley đã mang đến cơ hội này cho tôi. Việc BTS chọn ca khúc này cũng là một cái duyên.

Trước đây đã có rất nhiều nhạc sĩ được chọn để viết phần giai điệu cho ca khúc này nhưng họ vẫn chưa cảm thấy phù hợp. Khi tôi nhận được lời mời, tôi đã viết ca khúc này trong vòng 15 phút và may mắn rằng giai điệu đó lại phù hợp với BTS. Đó là lý do mà người quản lý của BTS đã chọn Danger trở thành ca khúc chủ đề của album”.



Thanh Bùi cùng BTS năm 2014

Nhờ sự thành công đó, nam nhạc sĩ tiếp tục bắt tay với BTS phát hành Danger phiên bản Anh – Hàn. Thanh Bùi đã bay sang Hàn Quốc để ghi hình cho MV Mo-Blue-Mix cùng các thành viên BTS.

Chia sẻ thêm, Thanh Bùi cho biết không muốn đưa tiếng Việt vào bản chính vì muốn bài hát mang tính quốc tế. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn có thể nghe tiếng Việt khi BTS đã biểu diễn một đoạn ngắn trong video tuyên truyền cuộc thi cover Danger vào thời điểm đó.