Skip to main content

3 bộ phim ca nhạc có sự góp mặt của Sơn Tùng M-TP

Chàng trai năm ấy

“Chàng trai năm ấy” là một bộ phim chiếu rạp dựa trên cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc – nói về cuộc đời của nam ca sĩ tài năng nhưng bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Bộ phim chiếu rạp năm 2014 dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Quang Huy và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong vai chính của bộ phim: Sơn Tùng M-TP, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Phạm Quỳnh Anh và Hari Won.

“Chàng trai năm ấy” là một bộ phim chiếu rạp dựa trên cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc

Nhạc phim Chàng trai năm ấy gồm 4 bài hát, trong đó có sử dụng hai bài hát của Sơn Tùng: “Chắc ai đó sẽ về” – ca khúc chủ đề chính của bộ phim và “Không phải dạng vừa đâu”.



Sơn Tùng sáng tác ca khúc nhạc phim đầu tay của mình là “Chắc ai đó sẽ về” và được phát hành trực tuyến vào ngày 24/ 10/2014. Bài hát được giới thiệu là một bản nhạc mang nhiều bầu tâm sự, cảm xúc hồi tưởng khiến người xem bị lôi kéo vào những khung cảnh tươi đẹp của nhân vật Đình Phong (do Sơn Tùng thủ vai) cùng nhóm bạn và gia đình trước khi bi kịch của cuộc đời ập đến với anh.

Tuy nhiên, ca khúc chủ đề của bộ phim bị dính nghi áɴ đạo nhạc do bị nghi ngờ giống phần beat của bài hát “Because I miss you” do ca sĩ Yong Hwa (nhóm nhạc CNBLUE – Hàn Quốc) thể hiện, chính vì vậy Hội đồng thẩm định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã yêu cầu ca sĩ Sơn Tùng phải thay phần beat của bài hát thì mới cho phát sóng bộ phim, theo đó bộ phim ca nhạc “Chàng trai năm ấy” đã bị dời lịch phát sóng từ ngày 14/11/2014 sang ngày 31/12/2014.



“Không phải dạng vừa đâu” là ca khúc nhạc phim thứ hai do Sơn Tùng sáng tác dựa trên câu nói cửa miệng của Đình Phong, tuy nhiên nội dung của bài hát lại nói về sự khởi đầu của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP khi đang ở thế giới Underground.

Âm bản

Âm bản là dự áɴ điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của Sơn Tùng, bộ phim mới với thời lượng hơn 14 phút nằm trong chiến ᴅịᴄʜ quảng cáo của nhãn hàng điện thoại Oppo Vietnam, được công chiếu ngày 28/06/2017.

Bộ phim nói về cuộc sống của cô nàng đầy khác lạ “Cừu đen” – Phương Xù (do Kiều ᴛʀɪɴʜ đảm nhận) cùng với chàng trai thiên sứ Sơn Tùng – người đã giúp Phương nhận ra giá trị của bản thân cũng như cuộc sống.



Với lối diễn xuất tự nhiên cùng với vẻ đẹp bên ngoài long lanh của cặp đôi chính, bộ phim còn gây ấn tượng với những lời thoại cực kì chất và khiến người xem phải suy ngẫm như:

“Không phải là nắng thì đừng có chói chang nha!”

“Khác ʙɪệᴛ không sai nhưng khác ʙɪệᴛ mà mong số đông đồng cảm thì có hơi quá tham không?”

“Có những đứa y hệt mây vậy đó. Ngày nào không có nó là ngày đó đẹp trời.”

Chuyến đi của thanh xuân

“Chuyến đi của thanh xuân” – là một dự áɴ được hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Biti’s Hunter.

Ngày 28/07/2018, bộ phim ngắn dài hơn 14 phút chính thức được lên sóng trên kênh YouTube Sơn Tùng M-TP Official với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng: Sơn Tùng M-TP, Jun Vũ, Will, An Vy, Yoon Trần.



Chưa đầy 24 giờ sau khi công chiếu, bộ phim đã chanh chóng đạt 7 triệu lượt xem. Tính đến thời điểm hiện tại, đã gần 16 triệu lượt views trên kênh Youtube chính thức của chàng trai đầy tài năng này.

Chuyến đi của thanh xuân

Bộ phim “Chuyến đi của thanh xuân” lấy chủ đề thanh xuân vườn trường của các bạn trẻ với những chuyến đi đậm chất “vui”, “điên” cùng “cạ cứng”, cùng được sống trong những xúc cảm chân thật nhất của tuổi trẻ.

Có thể nhận thấy, Sơn Tùng M-TP không chỉ là một ca sĩ trẻ tài năng với gu âm nhạc khác ʙɪệᴛ, mà anh còn thể hiện tốt trong vai trò diễn viên. Những bộ phim của anh đóng không chỉ sở hữu nhiều lượt xem mà còn gây ấn tượng với khán giả bởi những ca khúc nhạc phim do anh sáng tác. Hi vọng trong tương lai gần, Sơn Tùng sẽ cho ra thêm nhiều bộ phim ca nhạc hơn nữa trong sự nghiệp của anh.