Skip to main content

Top 4 phân cảnh ‘ngược tâm’ nhất màn ảnh Trung nhưng ai cũng muốn xảy ra nhanh nhanh

Phim cổ trang Hoa ngữ luôn là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu với khán giả. Đặc ʙɪệᴛ, nét cuốn hút của những bộ phim này là số phận không đoán trước được của các nhân vật chính. Nhiều tác phẩm còn khiến người xem “khóc thét” vì tình tiết “ngược luyến tàn tâm”. Điển hình nhất là những phân cảnh rơi từ trên cao của nữ chính.

Những nhân vật lấy đi nước mắt của khán giả

Dù chỉ mới lên sóng gần đây nhưng Châu sinh như cố đã khiến các mọt phim “mê mẩn”. Điểm tạo nên sức hút của bộ phim không chỉ ở trang phục, lời thoại mà còn là đoạn kết đầy đau thương. Nhiều khán giả đã dự đoán trước được kết cục của nữ chính Thời Nghi (Bạch Lộc thủ vai) nhưng vẫn không khỏi xúc động khi xem phân cảnh này.



Khung cảnh nữ chính xuất hiện ở cuối phim đẹp đến nao lòng

Ở đoạn kết phim, Thời Nghi xuất hiện trong một bộ trang phục đỏ thẫm giữa trời tuyết. Đau lòng trước sự ra đi của người mình yêu nhất là Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân thủ vai), cô bước lên thành Trường An và nhảy xuống. Đoạn diễn này đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Đặc ʙɪệᴛ, diễn xuất chân thật của Bạch Lộc nhận được nhiều lời khen. 

Bạch Lộc hoàn toàn đắm mình vào cảm xúc đau thương của nhân vật

Sau bộ phim Đông Cung, Bành Tiểu Nhiễm trở thành một tên tuổi nổi bật trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Nhiều khán giả khi xem xong tác phẩm này, vẫn còn day dứt với sự ra đi của Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm thủ vai). Bộ phim kể về câu chuyện yêu hận tình thù của cặp đôi Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc thủ vai). Để thoát khỏi những bất hạnh trong mối Qᴜᴀɴ ʜệ này, Tiểu Phong nhiều lần muốn rời khỏi thế giới.



Bành Tiểu Nhiễm đã hóa thân xuất sắc thành cô gái đau khổ vì tình yêu

Lần thứ nhất, cô nhảy xuống sông Vong Xuyên để quên hết sự lừa dối của người mình yêu. Lần thứ 2, Tiểu Phong quyết tâm nhảy khỏi tường thành mong sẽ rời xa Lý Thừa Ngân. Song 2 lần đó đều khiến cô càng đau khổ thêm, đến cuối cùng, cô tự cầm ᴋɪếᴍ kết thúc mọi chuyện.

Phân cảnh cuối phim khiến người xem đau buồn thay cho nhân vật

Năm 2018, Diên Hy Công Lược từng “làm mưa làm gió” trên khắp màn ảnh. Bộ phim đã lấy đi nhiều nước mắt ở phần cảnh cuối cùng của Phú ꜱáᴛ Hoàng Hậu (do Tần Lam thủ vai). Nhân vật này được yêu mến bởi nét thanh tao và hiền dịu. Thế nhưng, kết cục của Phú ꜱáᴛ Hoàng Hậu là bị dồn vào tình cảnh nhảy từ trên cao xuống. 



Phú ꜱáᴛ Hoàng Hậu lặng lẽ đến lầu cao rồi tự kết thúc cuộc đời mình

Phân đoạn từ trên cao nhảy xuống thể hiện diễn xuất đỉnh cao của Tần Lam. Nữ diễn viên khiến “mọt phim” vừa thương vừa xót cho nhân vật mà cô thể hiện. Dù được coi như một sự giải thoát, nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy quá oan ức cho sự hy sinh này của Phú ꜱáᴛ Hoàng Hậu. 

Tần Lam được khán giả yêu mến nhiều hơn qua Diên Hy Công Lược

Một trong những cảnh phim để lại ấn tượng nhất của Tam sinh tam thế Thập lí đào hoa là phân cảnh nhảy đài tru tiên của Tố Tố (Dương Mịch thủ vai). Đoạn diễn này khiến khán giả vừa tức giận vừa thương xót cho cuộc đời của nữ chính. Trong phim Tố Tố vì bị Dạ Hoa (Trần Hựu Đình thủ vai) hiểu lầm mà phải tìm cách này để chứng minh sự trong sạch. 



Tố Tố dùng sự hy sinh của bản thân để Dạ Hoa tin tưởng

Thế nhưng, sau đó cô nàng được phục hồi nguyên thần để trở thành Bạch Thiển. Điều này cũng phần nào an ủi cho tâm hồn đau buồn của các “mọt phim”. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Dương Mịch có màn hóa thân gây thương nhớ. Đến nay, nhiều khán giả vẫn nhắc về phân đoạn đắt giá của nữ diễn viên. 

Diễn xuất của Dương Mịch được khen ngợi

Dù chỉ là kết cục của nhân vật trong phim, nhưng khán giả lại không ngừng day dứt và đau buồn. Điều này cho thấy các diễn viên đã thành công truyền tải cảm xúc của vai diễn đến người xem.