Skip to main content

Sự nghiệp âm nhạc rực rỡ của Sơn Tùng M-TP sau 9 năm vào showbiz

Là một trong những ngôi sao thành công và được ꜱăɴ đón bậc nhất hiện nay, Sơn Tùng M-TP sớm đã sở hữu trong tay bảng thành tích gấm hoa mà nhiều tài năng trẻ mơ ước. Không những vậy, khối tài sản khổng lồ của anh cũng gây choáng mỗi khi nhắc đến.

Sơn Tùng M-TP có trong tay cả danh tiếng và sự giàu có ở tuổi 27. (Ảnh: Twitter)

Sự nghiệp âm nhạc rực rỡ

Sơn Tùng M-TP có tầm nhìn nghệ thuật rất đáng nể. Nam ca sĩ mạnh tay chi tiền khủng để đầu tư sản xuất các MV chất lượng. Hoạt động trong showbiz 9 năm nhưng anh đã sở hữu trong tay danh sách dài các bản hit đến nay vẫn còn được yêu thích. Không những vậy, giọng ca gốc Thái Bình còn khiến nhiều người nể phục khi tự xác lập rồi cũng tự phá vỡ các kỷ lục.



Vượt qua nhiều tên tuổi đình đám, Sơn Tùng M-TP nắm trong tay 4 MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất trên YouTube. Ca khúc Muộn rồi mà sao còn leo lên vị trí 126 của bảng xếp hạng Billboard Global Excluding United States, giúp anh trở thành ca sĩ V-pop đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp hạng này.

Mỗi lần comeback giọng ca gốc Thái Bình lại làm dày thêm bảng thành tích. (Ảnh: FBNV)

Sự nghiệp thành công của Sơn Tùng M-TP còn được đánh dấu qua những giải thưởng trong nước và quốc tế. Nam ca sĩ từng được xướng tên ở Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, giải Cánh Diều Vàng, giải Làn Sóng Xanh… Bên cạnh đó, khi lấn sân sang diễn xuất anh cũng ẵm luôn giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Cánh Diều Vàng năm 2015.



Ở sân chơi quốc tế, Sơn Tùng M-TP thắng lớn tại Mnet Asian Music Awards, Giải Âm nhạc châu Âu của MTV, WebTVAsia, SBS PopAsia Awards.

Nam ca sĩ khẳng định tài năng ở cả trong nước lẫn quốc tế. (Ảnh: Việt Giải Trí)

Cuối năm 2016, Sơn Tùng M-TP thành lập công ty giải trí M-TP Entertainment. Sau 3 năm hoạt động, công ty thu lãi tổng cộng 51 tỷ đồng. Giọng ca gốc Thái Bình tiếp tục thành lập M-TP Talent và M-TP & Friends. Chủ nhân bản hit Muộn rồi mà sao còn từng tiết lộ đang nuôi tham vọng biến M-TP Entertainment thành tập đoàn và ra mắt các dự áɴ hoành tráng trong tương lai.

Sơn Tùng M-TP tỏa ra khí chất quyền lực trong vai trò chủ tịch. (Ảnh: 24H)



Khối tài sản khủng

Hoạt động chăm chỉ và nổi tiếng tại làng nhạc, Sơn Tùng M-TP được các nhãn hiệu và chương trình âm nhạc ꜱăɴ đón. Đạo diễn Việt Tú từng tiết lộ: “Theo nguồn tin mới nhất, ông em Sơn Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) sẽ sớm đi vào kỷ lục khi là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam lĩnh lương sự kiện chín số 0″. 

Thông tin ngày 3/2 từ Social Blade, với hơn 8.57 triệu lượt đăng ký và tổng số lượt xem là 1.7 tỷ trên kênh YouTube, Sơn Tùng M-TP dù không đăng tải thêm sản phẩm âm nhạc mới vẫn bỏ túi mỗi năm 164,9 nghìn – 2,6 triệu đô la (3,7 – 59 tỷ đồng).

Nam ca sĩ rất đắt show và có mức thù lao khủng. (Ảnh: T.H)



Ngoài căn hộ cao cấp tại quận 7, Sơn Tùng M-TP còn có bộ sưu tập xe hoành tráng. Nam ca sĩ tậu một chiếc xế hộp trị giá khoảng 3 tỷ đồng để đi lại. Tháng 5 vừa rồi, anh gây chú ý khi tạo dáng bên siêu xe đến từ thương hiệu đình đám trên thế giới. Để có thể lăn bánh tại Việt Nam, nhiều người đoán rằng Sơn Tùng M-TP đã phải bỏ ra trên 10 tỷ đồng.

Nam ca sĩ tậu nhà và xe đắt đỏ. (Ảnh: T.H)

Sơn Tùng M-TP được giới trẻ thần tượng không chỉ ở âm nhạc mà còn bởi phong cách thời trang. Với gu ăn mặc sành điệu, giọng ca gốc Thái Bình chính là “tay chơi hàng hiệu” đích thực. Trong các MV và cả cuộc sống đời thường, dân tình nhiều lần phải “mắt tròn mắt dẹt” bởi outfit toàn đồ hiệu xa xỉ của nam ca sĩ.



Sơn Tùng M-TP ᴅɪệɴ hàng hiệu cực sang chảnh. (Ảnh: T.H)

Ở tuổi 27, Sơn Tùng M-TP khiến người hâm mộ tự hào và hãnh ᴅɪệɴ khi tự gây dựng sự nghiệp và tài sản đáng nể. Những thành quả mà nam ca sĩ có được hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực bỏ ra. 9 năm là một chặng đường không quá dài, vừa đủ để ai cũng công nhận rằng Sơn Tùng M-TP là phiên bản đặc ʙɪệᴛ và không ai có thể thay thế tại Vbiz.

 

Thanh Xuân – Theo Thể Thao & Văn Hóa