Skip to main content

‘My Universe’ của BTS và Coldplay thiết lập loạt kỷ lục mới: Phản ứng của Knet thế nào?

Vào ngày 14/9, Coldplay và BTS đã chính thức phát hành single ‘My Universe’. Hội tụ đủ nhiều yếu tố nổi bật cộng với sức ảnh hưởng từ tên tuổi của 2 nhóm nhạc lớn trên thế giới, lẽ đương nhiên nhiều người cũng rất kì vọng vào thành tích tốt nhất có thể cho ‘My Universe” khi debut: No.1 trên BXH Billboard Hot 100. Và cuối cùng điều mà các fan mong đợi ở ca khúc này cũng đã đến, không những vậy cả Coldplay và BTS đều ghi nhận những cột mốc đáng nhơ trong sự nghiệp.

Vào ngày 4/10 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 – BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số ʙáɴ ca khúc. Qua đó, ‘My Universe’ của BTS đã xuất sắc có màn debut tại No.1 BXH Billboard Hot 100 tuần tính đến hết ngày 9/10.



Lượt streams, sales và airplay: Sau khi phát hành vào ngày 14/9, dữ liệu MRC Data cho biết ‘My Universe’ ghi nhận 11,5 triệu lượt stream tại Mỹ và thu về 127.000 lượt download (cộng với lượng physical sales) trong tuần tính đến hết ngày 30/9. Ca khúc này cũng đạt được 5,5 triệu lượt radio airplay trong tuần tracking tính đến hết ngày 30/9 . 

Ca khúc ‘My Universe’ đã màn có màn ra mắt ở vị trí No.1 BXH Digital Song Sales. Đây là bài hát thứ 9 của BTS làm được điều này, giúp nhóm càng kéo dài kỷ lục là nhóm nhạc có thời gian đứng đầu BXH Digital Song Sales lâu nhất. Bài hát cũng đạt hạng 21 tại BXH Streaming Songs Chart. 

Tuy nhiên vì lượt phát radio airplay còn quá thấp nên ‘My Universe’ đã không thể lọt vào BXH Radio của Billboard. Dù vậy bài hát cũng đã lọt vào những BXH Radio theo thể loại khác như hạng 23 tại BXH Alternative Airplay, hạng 29 tại Adult Pop Airplay và hạng 33 tại Pop Airplay.



Coldplay x BTS – ‘My Universe’ MV

Đây chính là lần đầu tiên có một màn hợp tác của 2 nhóm nhạc  có thể vươn lên ngôi đầu BXH Billboard Hot 100. Thêm vào đó, việc Coldplay và BTS đưa ‘My Universe’ hạ cánh an toàn tại BXH Billboard Hot 100 đã đồng thời giúp cả nhóm viết nên trang sử mới trong sự nghiệp âm nhạc của mỗi bên.Chúng ta hãy cùng điểm lại một số cột mốc và thành tích đáng nhớ của bài hát này nhé.

Cột mốc của Coldplay 

Coldplay trở thành ban nhạc Anh đầu tiên trong lịch sử có ca khúc debut ngay tại No.1 Billboard Hot 100.

Sau 13 năm Coldplay mới có thêm một bài hát thứ 2 đạt No.1 Billboard Hot 100. Trước đây ca khúc đầu tiên đạt No.1 của nhóm là ‘Viva la Vida’ phát hành năm 2008.



Ngoài ra, ‘My Universe’ cũng là bài hát thứ 5 của Coldplay lọt vào TOP 10 Billboard Hot 100. Lần gần đây nhất nhóm nhạc huyền thoại này có một bài hát lọt vào TOP 10 BXH này là với ‘Something Just Like This (cùng The Chainsmokers) đạt No.3 vào tháng 4/2017.

Chuỗi kỷ lục và cột mốc của BTS

BTS đã có 6 bài hát đạt No.1 Billboard Hot 100: ‘Dynamite’, ‘Savage Love (Laxed – Siren Beat) – BTS Remix’, ‘Life Goes On’, ‘Butter’, ‘Permission to Dance’ và ‘My Universe’. Nhóm đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong thập niên này (2020s) có nhiều bài hát đạt No.1 Hot 100 nhất. 

BTS là nghệ sĩ đạt được 6 bài hát đều No.1 Hot 100 nhanh thứ nhì với khoảng thời gian 1 năm 1 tháng. Trong khi đó, đứng thứ nhất là The Beatles khi họ có được 6 bài hát No.1 chỉ trong vòng 1 năm 2 tuần (khoảng năm 1964-1966)



BTS là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử có được 5 ca khúc debut ngay tại No.1 BXH Billboard Hot 100 (ngoại trừ ‘Savage Love’). 

BTS thuộc nhóm các nghệ sĩ có nhiều màn debut tại No.1 BXH Billboard Hot 100 nhất trong lịch sử với 5 lần tổng cộng, san bằng kỷ lục của Drake và Ariana Grande.

BTS đã san bằng kỷ lục của Taylor Swift khi là nghệ sĩ có nhiều tuần đạt No.1 nhất tại BXH Billboard’s Digital Song Sales (44 lần).

Tính đến nay BTS đã có tổng cộng 17 tuần đứng đầu BXH Billboard Hot 100. 

Chưa dừng lại ở đó, ‘My Universe’ thậm chí còn thống trị luôn hai BXH khác của Billboard là Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200. Có thể nói thành tích này đã giúp ‘My Universe’ có một Billboard All-kill trọn vẹn khi đứng đầu 3 BXH bài hát chính thức của Billboard tuần này.



BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. ‘My Universe’ đạt No.1 với con số lượt stream là 95,4 triệu và 142.400 lượt tải trên toàn cầu trong tuần tracking từ ngày 24/9 đến 30/9. Đây là No.1 thứ 6 của BTS trên BXH này và là No.1 đầu tiên của Coldplay. 

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. ‘My Universe’ debut tại No.1 BXH này với con số kỷ lục về lượt stream là 84,4 triệu và lượt tải về là 90.500 trong tuần tracking từ ngày 24/9 đến 30/9. Đây là No.1 thứ 5 của BTS trên BXH này và là No.1 đầu tiên của Coldplay. 



Một số bình luận của Knet:

– Vị trí số 1 của Coldplay kể từ năm 2008, tôi đã rất ꜱốᴄ. BTS thực sự là một hit lớn…

– Chúc mừng BTS, tôi yêu bài hát, tôi nghe nó mỗi ngày!

– Tôi yêu bài hát này rất nhiều, tôi nghe đi nghe lại bài hát này nhiều lần!!

– Xin chúc mừng cả hai nhóm và tôi rất thích bài hát này. Tất cả những gì thiếu chính là là một màn trình diễn chung. Trời ơi, mới nghĩ đến thôi mà đã thấy rất phấn ᴋʜíᴄʜ rồi!! 

– Xin chúc mừng ㅠ ㅠㅠㅠ Bài hát hay quá ㅠㅠ

– Daebak ㅜㅜ Tôi rất tự hào về BTS!!

– Lần nào BTS cũng viết nên một trang sử mới. Xin chúc mừng BTS và Coldplay! 



– Bài hát rất hay và xứng đáng đạt No.1 Billboard Hot 100. 

– Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, vì vậy có thể thấy việc đạt No.1 Billboard Hot 100 là tuyệt vời đến mức nào. Xin chúc mừng cả Colplay và BTS!!

– Đã 13 năm trôi qua, lâu lắm rồi Coldplay mới được xếp vị trí số 1. Chắc chắn Coldplay cũng sẽ rất xúc động. 

– Chris Martin oppa đã liều mình bay sang đây và chấp nhận gian nan khi đi cách ly chỉ để hát cùng BTS. Tôi rất xúc động, họ rất xứng đáng với điều đó!! 

– BTS và Coldplay tuyệt quá!! Mong rằng album của Coldplay sẽ tiếp tục đạt thành tích tốt hơn! Tôi thực sự rất xúc động khi anh ấy đến Hàn Quốc và cho thấy rằng anh ấy rất nghiêm túc với sự hợp tác này ㅠㅠ