Skip to main content

Những ᴛᴀɪ ɴạɴ phim trường của Triệu Lệ Dĩnh: Chấn thương đến mức lưng bị lệch?

Sống với ”cục u” suốt đời do ngã ngựa

Năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai phản ᴅɪệɴ Lưu Ly trong bộ phim Cung tỏa trầm hương. Trong lúc quay cảnh cưỡi ngựa, vì công tác bảo hộ không được tốt nên cô đã bị hất ngã từ trên yên ngựa xuống đất, nằm im bất động tại phim trường. Do điều kiện phim trường có hạn, mọi người tạm thời khắc phục cơn đau bằng một tấm nệm.

Chính cú ngã này đã khiến xươɴɢ sống của Triệu Lệ Dĩnh bị lệch và để lại khối u sưng khá to sau lưng. Sau này, cô nàng đã dùng bông hoa màu xanh để che khối u khi ᴅɪệɴ trang phục hở lưng.

 Do không được bảo hộ an toàn, Triệu Lệ Dĩnh bị ngựa hất từ trên lưng xuống đất



Khiến cho cô nằm yên bất động

ᴛᴀɪ ɴạɴ đó khiến lưng cô bị lệch và có một cục u khá lớn ở phía sau

Nàng tiểu hoa đán phải dán bông hoa xanh lên cục u khi ᴅɪệɴ váy hở lưng

Trong một buổi phỏng vấn, cô chia sẻ những đau đớn mà cô phải chịu đựng: ‘‘Thời điểm đó, tôi không thể xoay người, thậm chí rửa mặt cũng không được, cứ một tay chống bồn rửa, một tay lau, không thể cúi xuống ꜱáᴛ được. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản mình bị bong gân thôi, không để tâm quá nhiều. Để đến bây giờ, tôi mới biết rằng cú ngã trở thành gốc rễ của ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ tôi vẫn đang chữa trị và phải đi khám bác sĩ thường xuyên”.



Khung xươɴɢ bị lệch cũng do ngã ngựa

Khi tham gia vào Sở Kiều Truyện (2017), lại một lần nữa Triệu Lệ Dĩnh bị ngã ngựa dẫn đến khung xươɴɢ bị lệch ngày càng nặng. Cô từng chia sẻ: ‘‘Tôi bị tắc nghẽn động mạch ᴍáᴜ ở phía sau đầu (huyết khối sau não), suy tim, gan cũng yếu ớt, một vài phần xươɴɢ ʙị ᴛʜươɴɢ, việc lưu thông ᴍáᴜ có vấn đề”. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh đã phẫu thuật thành công khi khối u đó là khối u lành tính.

Ngã ngựa trong “Sở Kiều truyện”

ʙị ᴛʜươɴɢ ở chân khi quay show

Cũng vào năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục ʙị ᴛʜươɴɢ ở chân khi tham gia ghi hình cho show 72 Tầng Kỳ Lầu ở Tây An. Cô nhanh chóng được Nhậm Đạt Hoa giúp khử trùng và sơ cứu. Công đoạn sơ cứu nhanh chóng và kịp thời giúp ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ không nghiêm trọng lắm. Sau khi được sơ cứu, cô vẫn tiếp tục hoàn thành việc ghi hình cùng mọi người.



Triệu Lệ Dĩnh băng bó ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ và tiếp tục ghi hình

ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ trên chân của Triệu Lệ Dĩnh từng khiến cô mất điểm khi ᴅɪệɴ váy ngắn

Không biết bơi nhưng vẫn thực hiện cảnh nhảy xuống nước

Trong khoảng thời gian quay bộ phim truyền hình Minh Lan  truyện, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa liều ᴍạɴɢ để quay phim. Trong tập 22, tuy không biết bơi nhưng cô vẫn tự mình thực hiện cảnh nhảy xuống nước mà không cần diễn viên đóng thế. Lúc đó, cô còn nói đùa với đạo diễn Trương Khai Trụ rằng: ”Đạo diễn, hi vọng ngày mai còn có thể nhìn thấy anh”.

Không biết bơi nhưng vẫn thực hiện cảnh nhảy xuống nước trong Minh Lan truyện



Mang bình oxy quay hình ở độ cao 3700m so với mực nước biển

Mặc dù mới sinh con không lâu nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng quay trở lại phim trường từ sớm. Năm 2019, cô đảm nhận vai chính trong Hữu Phỉ, quay phim ở Thành Đô có bối cảnh ở độ cao 3700m so với mực nước biển. Chính vì vậy, nữ diễn viên phải dùng bình oxy, xe ᴄứᴜ ᴛʜươɴɢ đứng chờ sẵn ở phim trường đề phòng có chuyện xảy ra.

Tự mình thực hiện cảnh quay ở trên đỉnh tháp

Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh còn tự mình thực hiện cảnh quay trên đỉnh tháp cao mà không cần đến diễn viên đóng thế. Sự hy sinh cho nghệ thuật này của Triệu Lệ Dĩnh được khán giả khen ngợi.