Skip to main content

Tiết lộ cách thức SM Entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào?

SM Entertainment là một trong những công ty nổi tiếng tại Hàn Quốc về đào tạo thực tập sinh trở thành thần tượng nổi tiếng. Có thể kể đến một số nhóm nhạc thần tượng đình đám đã được debut tại SM như: DBSK, SUJU, SNSD, EXO, NCT, RED VELVET,…Chính vì điều này mà có rất nhiều các bạn trẻ mơ ước được trở thành thực tập sinh của nhà SM. Hãy theo dõi bài viết này để biết xem SM Entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào nhé.

Nhiều thần tượng thuộc SM Entertainment như Seohyun (SNSD), Jae Min (NCT), Sehun và Chanyeol (EXO), Krystal (f(x))… từng tiết lộ họ được mời gia nhập công ty khi đang đi trên phố. Đây là hệ thống street casting (tuyển chọn trên đường phố) nổi tiếng của SM nói riêng và Kpop nói chung.


sm entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào

Sau khi nhận được lời mời trên phố, các ứng viên tiềm năng trên phải trải qua thêm 3-4 vòng thi trước khi chính thức trở thành thực tập sinh của “ông lớn Kpop”.

Cụ thể, những bạn trẻ nhận được danh thiếp – tức lời mời của SM – sẽ đến trụ sở của công ty để trải qua bài kiểm tra năng lực. Các ứng viên được yêu cầu mặc quần áo thoải mái, không lựa chọn váy áo điệu đà hay đi giày cao gót

Trong buổi gặp gỡ hội đồng tuyển chọn của SM, các ứng viên phải ghi hình video giới thiệu bản thân, gồm các thông tin như tên, tuổi, trường học, sở thích, khả năng đặc biệt… Các bạn trẻ phải quay đoạn video này nhiều lần như một phương pháp xem họ có tự tin và có thể ứng biến trước camera trong tương lai hay không.


Sau đó, ứng viên phải chụp ảnh hồ sơ và ảnh toàn thân trước khi bước vào vòng thử giọng. Mỗi người được yêu cầu tự chuẩn bị 4-5 bài hát, các ca khúc này phải có nốt cao để đội ngũ tuyển chọn kiểm tra quãng âm của từng người.

Và những yêu cầu của SM Entertainment đối với thực tập sinh của họ bao gồm:

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cực phẩm

SM được coi là một trong những công ty đào tạo thần tượng với một khuôn khổ khá là khắc nghiệt. Đã có rất nhiều nghệ sĩ chia sẻ họ phải đạt những tiêu chuẩn rất cao về năng lực và phẩm chất do SM đưa ra.


Khác với nhiều công ty đào tạo thần tượng như YG, JYP, HYBE…SM chú trọng đến ngoại hình của idol trước tiên. Các bạn có thể thấy những idol thuộc nhà SM đều là những người có ngoại hình xinh đẹp, điển trai và có nét của một idol ngay từ nhỏ. Các thần tượng Yoona (SNSD), Krystal, Minho (SHINee), Taeyong (NCT) là những cái tên nổi bật được mời thi tuyển vào SM nhờ ngoại hình đẹp từ bé.

sm entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào

Tài năng mạnh mẽ

Như các bạn đều thấy, bên cạnh ngoại hình thì cũng phải có ít nhiều tài năng. Điều gì khiến SM chú ý đến họ? Và SM Entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào? Họ đều là những người được chú ý thông qua nhiều cuộc thi với mức độ cạnh tranh rất cao. Không những thế, khi đã trở thành thực tập sinh của SM, họ vẫn phải trải qua những bài kiểm tra nghiêm khắc do công ty đưa ra.


sm entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào

Sự cố gắng và kiên trì không ngừng nghỉ

Không phải được SM lựa chọn làm thực tập sinh thì đều được debut. Bởi, thời gian làm trainee không phải ngày một ngày hai mà phải trải qua thời gian rất dài và mất nhiều năm. Có rất nhiều những thực tập sinh đã không thể thích ứng với môi trường khắc nghiệt nên dẫn đến bị đào thải hoặc rời công ty. Hãy thử tưởng tượng cuộc sống trainee của bạn chỉ gắn liền với phòng tập, chỉ tập luyện. Thậm chí, bạn còn không được ở gần bố mẹ và gia đình, không có những cuộc vui chơi của bạn bè. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp và họ đã cố gắng vươn lên như một ngôi sao hàng đầu hiện nay. Suho là một thành viên của EXO, anh đã phải trải qua quá trình thực tập sinh 7 năm, thanh xuân gắn liền với phòng tập, anh đã luôn nỗ lực hết mình. Để giờ đây, anh đã trở thành trưởng nhóm EXO, một nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc.


sm entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào

SM Entertainment tuyển thực tập sinh ngoại quốc như thế nào?

Câu hỏi này chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Là một thực tập sinh ngoại quốc thì chắc chắn bạn cần có sự chăm chỉ và có thể thích nghi được môi trường tại đây. Điểm hạn chế lớn nhất chính là sự bất đồng về ngôn ngữ, phải làm quen với một cuộc sống mới với các nét văn hóa mới. Đấy là cản trở trước mắt trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ training vô cùng khắc nghiệt hơn. Vậy SM Entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào đối với các bạn ngoại quốc? Câu trả lời là SM sẽ tổ chức các buổi thi tuyển chọn tại các quốc gia khác nhau. Lựa chọn những bạn có tiêu chí phù hợp với những tiêu chuẩn ở trên để đưa sang Hàn đào tạo.


sm entertainment tuyển thực tập sinh như thế nào