Skip to main content

Vén màn danh sách 25 nghệ sĩ Cbiz bị ‘đóng băng’ sự nghiệp: Trương Triết Hạn, Triệu Vy có quá nặng?

Làng giải trí Hoa ngữ hiện đang trong công cuộc thanh lọc chưa từng có trong lịch sử. Chỉ trong vòng 2 tháng qua, hàng loạt ngôi sao “nổi đình nổi đám” nối đuôi nhau “rớt đài” trong sự ʙàɴɢ ʜᴏàɴɢ của fan hâm mộ. Mọi lo lắng chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên QQ ʙấᴛ ɴɢờ xuất hiện danh sách 25 nghệ sĩ Cbiz sẽ bị cấm hoạt trường tại thị trường giải trí Trung Quốc trong thời gian tới.

Ngay sau khi chia sẻ, danh sách này nhanh chóng tạo nên làn sóng bàn luận rôm rả trên ᴍạɴɢ xã hội. Theo đó, 25 cái tên này sẽ được chia thành 3 hạng mục bao gồm: Nghệ sĩ vi phạm chuẩn mực đạo đức, nghệ sĩ vi phạm pháp luật và nghệ sĩ có liên quan đến vấn đề chính trị.



Cụ thể, những cái tên top đầu của danh sách bao gồm: Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Hoàng Hải Ba, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Vương Học Binh, Trương Mặc, Cao Vân Tường,… Sau đó là những ngôi sao vi phạm tiêu chuẩn đạo đức: Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu ʟộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm.

Theo nguồn tin chia sẻ, danh sách 25 nghệ sĩ được leak từ cuộc họp nội bộ giữa các quản lý. Mặc dù đây chỉ mới là ᴛɪɴ đồɴ, và tính xác thực chưa được ᴋɪếᴍ chứng nhưng netizen vẫn cho rằng một số cái tên trong danh sách này như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Phạm Băng Băng, Hoắc Tôn, La Chí Tường… trải qua những sóng gió vừa qua thì rất khó có thể để quay lại showbiz. 



Đơn cử là Triệu Vy mới đây đã bị xóa sổ khỏi dự áɴ vốn làm nên tên tuổi của mình là Tân Dòng Sông Ly ʙɪệᴛ. Hay Trương Triết Hạn chính thức bị “xóa mặt” khỏi bom tấn điện ảnh 1921… Đây được xem là bước đầu cho những “trả giá” mà các ngôi sao mắc phải. 

Cũng có một số thắc mắc cho rằng, ngôi sao nào là cái tên tiếp theo trở thành mục tiêu của “lưỡi hái” phong ꜱáᴛ. Lý giải về điều này, các blogger đình đám tiết ʟộ thời gian tới Cbiz sẽ khá yên bình, cơ quan chức năng tập trung giải quyết những “vết dơ” cũ. Tuy nhiên, vẫn không thể khẳng định trước được điều gì: Cái kim trong  bọc lâu ngày sẽ lòi ra, Cbiz không dung nạp những ngôi sao suy đồi?