Skip to main content

BTS nói về ‘thế hệ mất mát’ và ‘thế hệ chào đón’ thời ᴄᴏᴠɪᴅ-19 tại Liên hợp Quốc

Tối 20/9 (giờ Việt Nam), BTS tham dự khóa họp 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với vai trò đặc phái viên của Tổng thống Moon Jae In về Văn hóa và Thế hệ tương lai của Hàn Quốc.

Trưởng nhóm RM cho biết các thành viên đã phỏng vấn nhiều người trẻ về cuộc sống hai năm qua và thế giới hiện nay. Đại ᴅịᴄʜ biến những điều bình thường trở thành xa xỉ, khiến họ phải ở yên một chỗ, chịu nhiều tổn thất. “Những người ở độ tuổi thanh thiếu niên và đôi mươi đang được coi là thế hệ mất mát vì ᴄᴏᴠɪᴅ-19. Họ đã lạc lối ở thời điểm đáng ra có nhiều cơ hội và luôn thử thách bản thân với những điều mới”, RM nói.



Thành viên Jin tiếp lời: “Tôi nghĩ thay vì gọi là thế hệ mất mát hãy đổi bằng cái tên thích hợp hơn: ‘Thế hệ đón nhận’. Họ sẵn sàng đón nhận thử thách, thúc đẩy bản thân vượt lên phía trước”. Jimin dẫn chứng hình ảnh các bạn trẻ học tập online, duy trì cuộc sống lành mạnh, quan tâm tới biến đổi khí hậu…

BTS cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc tiêm vaccine: “Vấn đề tiêm chủng đang được thúc đẩy trên toàn cầu, giúp chúng ta duy trì trạng thái bình thường mới. Tôi nghĩ ngày chúng ta có thể gặp nhau ngoài đời thực không còn xa lắm đâu”. Sau đó, nhóm trình diễn ca khúc Permission to Dance, truyền thông điệp bước tới tương lai.



Yonhapnews khen ngợi bài phát biểu phù hợp bối cảnh, truyền năng lượng tích cực trong thời ᴅịᴄʜ. Trên các diễn đàn, ᴍạɴɢ xã hội toàn cầu, các fan chia sẻ hình ảnh, video, nhận xét nhóm trình bày lưu loát, mang đến động lực cho họ vượt qua thời gian khó khăn này. Từ khóa BTSatUNGA (BTS tại Đại hội đồng Liên hợp quốc) vào top thịnh hành của Twitter.

Tài khoản SaraBangtan viết trên Twitter: “Bài phát biểu chạm đến tiếng lòng của tôi. Nơi tôi ở ᴅịᴄʜ diễn biến thật khủng kʜɪếᴘ, một số bạn bè, người thân của tôi ra đi. Tôi bị bó chặt trong căn phòng nhỏ, thu hẹp chính mình và luôn hoang mang về tương lai. Tôi từng thấy mọi thứ thật ᴛồɪ ᴛệ nhưng cũng dần thay đổi, đón nhận. Tôi sẽ nỗ lực tiến lên và hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường”.



BTS lần thứ ba có bài phát biểu tại Liên hợp quốc, trước đó vào năm 2018, 2020.

BTS là nhóm nhạc nổi bật hàng đầu thế giới, gồm bảy thành viên: J-Hope (Jung Ho Seok), Jin (Kim Seok Jin), Rap Monster (Kim Nam Joon), V (Kim Tae Hyung), Suga (Min Yoon Gi), Jungkook và Park Jimin. Nhóm được đánh giá là nhân tố quan trọng, đóng góp tỷ USD cho kinh tế Hàn. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm gây sốt toàn cầu, liên tục xô đổ các kỷ lục về doanh số và lượt nghe trực tuyến.