Skip to main content

Nhiều fan Lisa (BLACKPINK) bị lên áɴ vì hành động toxic: Mất cúp Inkigayo nên ‘tấn công’ ca sĩ thắng cuộc!

Có thể nói trong số các màn debut solo của thành viên những nhóm nhạc Kpop, màn debut solo của Lisa (BLACKPINK) là được mong đợi nhất nhưng rồi cũng là điều gây tranh cãi nhiều nhất. Vào ngày 10/9, Lisa chính thức phát hành single album đầu tay mang tên ‘LALISA’ và ca khúc chủ đề cùng tên. Cô cũng gặt hái được những cột mốc đáng nể về mặt lượt view Youtube và doanh số album, tuy nhiên phản hồi và thành tích về bài hát ‘LALISA’ lại không được như kì vọng. 

Thành tích của ‘LALISA’ không được như kì vọng 

Theo đó, dù là ở Hàn Quốc hay quốc tế thì mảng nhạc số của ca khúc ‘LALISA’ cũng không bùng ɴổ mà chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn đang lao dốc trên nhiều BXH. Thành tích nhạc số quá thấp cũng  trở thành một bất lợi rất lớn khi ca khúc ‘LALISA’ bắt đầu tham gia tranh cúp No.1 tại các show âm nhạc Hàn Quốc. Và mới đây nhất, tranh cãi đã ɴổ ra sau khi Lisa đã vụt mất chiếc cúp trên show Inkigayo nhưng nhiều fan của nữ idol lại chuyển sang đổ lỗi cho Knet, thậm chí chê bai người thắng cuộc là nam ca sĩ Lee Mujin. 



Lisa (BLACKPINK) – Lee Mujin

Cụ thể trong tập phát sóng ngày 19/9 của ‘Inkigayo’, 3 ca khúc được đề cử cúp No.1 là ‘LALISA’ của Lisa,  ‘Traffic Light’ của Lee Mujin và ‘Next Level’ của aespa. Lisa được kì vọng là sẽ dành chiến thắng bởi nữ idol có thể mạnh full điểm tiêu chí doanh số album, lượt view MV (SNS) và cả lượt vote. Tuy nhiên cuối cùng Lisa lại chỉ về nhì với điểm số 4.973 điểm, và cúp No.1 thuộc về ca khúc ‘Traffic Light’ của Lee Mujin với 5.636 điểm. 

Bảng điểm của 3 ứng cử viên No.1 Inkigayo hôm 19/9

Đúng như dự đoáɴ, Lisa đã áp đảo ở các hạng mục điểm doanh số album, điểm bình chọn từ fan, điểm SNS (lượt view MV). Tuy nhiên chính vì mức điểm nhạc số quá thấp, chỉ có 473 điểm và bị 2 đối thủ còn lại bỏ xa ở mảng này (Lee Mujin có 5500 điểm nhạc số, còn aespa có 4295 điểm nhạc số). 



Đáng tiếc hơn nữa Inkigayo lại chính là sân khấu quảng bá đầu tiên của Lisa tại Hàn Quốc. Nữ ca sĩ cũng đã đứng chờ nghe kết quả nhưng lại không có được màn encore như các fan mong đợi. Chính vì vậy rất nhiều fan đã thất vọng, thậm chí là tức giận với kết quả này khi họ đã kêu gọi vote cho Lisa hết mình nhưng vẫn không thể mang cúp No.1 về cho em út của BLACKPINK. 

Thất vọng là một cảm xúc rất bình thường, tuy nhiên phản ứng quá tiêu cực từ một bộ phận fan Lisa đã khiến nhiều netizen vô cùng bức xúc. Rất nhiều người đã tràn vào MV ‘Traffic Light’ của nam ca sĩ Lee Mujin và để lại những bình luận ghét bỏ. MV này đã phát hành từ tháng 5/2021, nhưng chỉ đến ngày 19/9 trở đi thì lượng dislike và comment tiêu cực mới tăng cao. 



Những bình luận này chủ yếu là bằng tiếng Anh, thậm chí cũng có những bình luận bằng tiếng Thái và tiếng Việt. Những người này khẳng định bài hát ‘Traffic Light’ không xứng đáng thắng cuộc, Hàn Quốc phân ʙɪệᴛ chủng tộc Lisa, không biết nam ca sĩ Lee Mujin là ai và cho rằng anh flop nên không xứng đáng có cúp v…v..

Những bình luận tiêu cực bên dưới MV ‘Traffic Light’ của Lee Mujin

Bài viết phản ánh tình trạng tiêu cực này từ một bộ phận fan Lisa đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc và với cả fan Kpop quốc tế. Ngay lập tức, rất nhiều người đã vào để lại những bình luận phản bác fan Lisa, đồng thời khen ngợi ca khúc của Lee Mujin và cho rằng anh xứng đáng có cúp No.1. 



Xét cho cùng thì dù là bình luận tiêu cực hay tích cực, thì hiện tại mục bình luận của MV ‘Traffic Light’ cũng chỉ toàn đề cập đến Lisa. Đây là một điều mà có lẽ chính cả Lee Mujin cũng cảm thấy không được thoải mái khi sản phẩm nghệ thuật của mình nhưng bình luận lại chỉ nhắc đến Lisa như ‘Tôi nghe bài này vì Lisa’, ‘Bài này xứng đáng có cúp hơn LALISA’, ‘Bài này không xứng đáng có cúp, Lisa bị phân ʙɪệᴛ chủng tộc’ v…v… 

Lee Mujin – ‘Traffic Light’ 

Cần nhắc lại rằng đây thậm chí không phải lần đầu tiên Lee Mujin thắng cúp No.1 với ‘Traffic Light’. Ca khúc này đã ‘gây bão’ trên BXH nhạc số Hàn Quốc trong suốt thời gian qua, và dù không có sân khấu quảng bá hay phát hành album thì nam ca sĩ sinh năm 2000 cũng đã có đến 3 chiếc cúp No.1 trên các show âm nhạc. Tuy nhiên chỉ đến khi đánh bại Lisa, anh mới phải đón nhận một tình huống tiêu cực như vậy. Từ đó, nhiều netizen đã lên áɴ thái độ của fan Lisa, thậm chí đích danh chỉ điểm các fan Thái Lan nói riêng và fan Đông Nam Á của nữ ca sĩ. 



Lee Mujin ʙấᴛ ɴɢờ hứng chỉ trích chỉ vì giành cúp No.1 trước Lisa (BLACKPINK) 

Đáng lưu ý, trước đó Knet cũng từng lên áɴ fan của Lisa khi đổ lỗi cho họ là ‘phân ʙɪệᴛ chủng tộc’ vì thành tích nhạc số của em út nhà BLACKPINK quá thấp. Họ cho rằng thay vì đổ lỗi thì nên nhìn nhận lại đó là vì bài hát không hay chứ không phải người Hàn thờ ơ hay kì thị Lisa. Bằng chứng là trong BXH thương hiệu tháng 9 idol Kpop nữ vừa qua, Lisa cũng dẫn đầu BXH. 

Một số bình luận của Knet: 

– Lee Mujin có làm gì sai đâu trời?!!

– Thật sự mà nói thì các fan này đang phá hỏng hình ảnh của Lisa. 



– Tôi thích bài hát của Lee Mujin hơn, vì vậy nó xứng đáng được No.1…

-Tôi thực sự không hiểu văn hóa fandom của thần tượng ..

– Họ có phải là fan của Lisa không? Tôi nghĩ họ là những kẻ antifan chứ?!!.. Họ không biết họ đang hủy hoại hình ảnh của Lisa sao?

– Tôi hy vọng họ nghe ‘Traffic Light’ trước khi phán xét nó. ‘Traffic Light’ rất hay mà!! 

– Hmmmm, tại sao họ lại xúc phạm người Hàn Quốc…? Họ bị đɪêɴ rồi!!

– Nghiêm túc mà nói, có rất nhiều đứa trẻ hành động thái quá trong số các fan Đông Nam Á. 

– Những kẻ như thế này đang làm tổn hại đến chính idol của họ đấy.

– Bài hát hay thì điểm nhạc số đã không thấp như vậy! 



– Tại sao cứ bài hát không No.1 là lại đổ cho người ta phân ʙɪệᴛ chủng tộc vậy? Làm vậy còn bị ghét hơn ấy! 

– Lee Mujin đã thắng 3 cúp rồi nhưng chưa lần nào cậu ấy đón nhận làn sóng tiêu cực đến vậy!! 

– Nực cười là bây giờ phần bình luận MV của Lee Mujin chỉ toàn nói đến Lisa. Đúng là không thể có thiện cảm với fan của Lisa!! 

Sân khấu quảng bá ‘LALISA’ của Lisa tại ‘Inkigayo’.