Skip to main content

Thủ tướng Thái Lan khen ngợi màn ra mắt solo thành công của Lisa (BLACKPINK)

Các fan BLACKPINK không phải là những người duy nhất ấn tượng với màn ra mắt solo của Lisa “LALISA”. Ngay cả Thủ tướng của quê hương cô, Thái Lan, gần đây đã công nhận thành công của cô.

Trước khi trở thành thực tập sinh của YG Entertainment, Lisa sinh ra và lớn lên tại Buriram, Thái Lan. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cô ấy bày tỏ rất nhiều tình yêu đối với đất nước của mình trong “LALISA”, có các yếu tố thiết kế, trang phục và âm nhạc truyền thống của Thái Lan. Trong một tuyên bố báo chí đầu tuần này, một phát ngôn viên của chính phủ tiết lộ sự ngưỡng mộ của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha dành cho Lisa sau khi cô ra mắt.



Theo người phát ngôn Thanakorn Wangboonkongchana, video ca nhạc “LALISA” đã thúc đẩy sự sẵn sàng của Thủ tướng Prayut trong việc nâng cao giá trị của nền kinh tế sáng tạo của Thái Lan và thúc đẩy “sức mạnh mềm” của đất nước. Trong chính trị, quyền lực mềm đề cập đến động lực thu hút các quốc gia khác thông qua văn hóa và các giá trị hấp dẫn khác — ví dụ, Làn sóng Hallyu ở Hàn Quốc.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha

Người phát ngôn tiếp tục nói rằng “việc áp dụng văn hóa Thái Lan” dự kiến sẽ thúc đẩy giá trị kinh tế của đất nước khi các nghệ sĩ như Lisa lan tỏa sức hút của Thái Lan ra quốc tế. Thủ tướng Prayut ca ngợi Lisa vì đã giới thiệu những về nghề thủ công và kiến trúc Thái Lan trong video âm nhạc của cô, nói rằng ông hy vọng sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của văn hóa Thái Lan sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người dân hơn trong việc theo đuổi sáng tạo.



Tướng Prayut ngưỡng mộ thành công của các nghệ sĩ Thái Lan, bao gồm những cá nhân có tác phẩm phản ánh sự cống hiến và quyết tâm của họ để truyền cảm hứng cho nhiều người Thái trong các ngành sáng tạo nghệ thuật, âm nhạc và phim ảnh.” – Thanakorn Wangboonkongchana, người phát ngôn chính phủ Thái Lan

Đặc biệt, các ngành công nghiệp thủ công, sản xuất và thiết kế thời trang của Thái Lan sẽ được tăng cường niềm tin, Thủ tướng nói. Với các bản phát hành như “LALISA” tạo ra sự quan tâm đến quần áo và hàng hóa Thái Lan, những thị trường này sẽ có thể mở rộng hơn nữa trên toàn cầu.

Tất cả điều này gắn liền với các mục tiêu gần đây của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo của Thái Lan. Trong tương lai, người phát ngôn Thanakorn Wangboonkongchana tuyên bố rằng ẩm thực Thái Lan, phim ảnh, thời trang, quyền anh và thậm chí cả lối sống cộng đồng truyền thống sẽ trở thành những mặt hàng xuất khẩu văn hóa mới.



Thủ tướng Prayut Chan-o-cha

Trước những tuyên bố của chính phủ, ngay cả những người không phải là người hâm mộ ở Thái Lan cũng ủng hộ Lisa. Một cư dân mạng Thái Lan nói: “Rất thành công… tất cả là nhờ sức mạnh của cô ấy”, trong khi một số người khác bày tỏ rằng họ hy vọng Thái Lan sẽ tiếp bước các “hiện tượng văn hóa trực tuyến” do Hàn Quốc và Nhật Bản tạo ra. Một người bình luận cũng bày tỏ rằng họ hy vọng chính phủ có thể hỗ trợ Lisa nhiều hơn và đầu tư cho cô ấy nhiều hơn nữa, nói rằng họ “tự hào rằng cô gái Thái Lan này không bao giờ quên nguồn gốc của mình”.

Như tin tức được đưa ra trước đó, những người bán hàng từ một cơ sở sản xuất thịt viên nhỏ ở quê hương Buriram, Thái Lan của Lisa cũng đang ca ngợi Lisa vì đã thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng của họ trong tuần này.



Theo Koreaboo