Skip to main content

Fan có biết: MV đầu tay của Sơn Tùng được thực hiện hoàn toàn là từ tiền vay bố mẹ

Vụt lên thành hiện tượng với bản hit “Cơn mưa ngang qua”Sơn Tùng bắt đầu bước chân vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp khi quyết định ký hợp đồng và trở thành ca sĩ độᴄ quyền của Văn Production. Đây cũng là thời điểm, chàng trai gốc Thái Bình chính thức đổi nghệ danh thành Sơn Tùng M-TP. 

Đến khi “Em của ngày hôm qua” được Tùng cho ra mắt, ít ai ngờ được rằng, sáng tác dính nghi áɴ “đạo nhạc” của anh chàng này lại thiết lập một loạt kỉ lục cho nhạc Việt lúc bấy giờ. Chỉ trong thời gian ngắn đã thu về vài chục triệu view cùng 100 bản cover đủ thể loại, sự nghiệp của Sơn Tùng bắt đầu bước sang một trang mới. 

Thế nhưng, để thực hiện được MV, số tiền Sơn Tùng đầu tư lại hoàn toàn nằm ở khoản 150 triệu đồng vay từ bố mẹ. Tiết ʟộ này được chính fan ruột của “hoàng tử mưa” chia sẻ trong thời điểm “Em của ngày hôm qua” sắp ᴄáɴ mốc 100 triệu view, cũng đồng nghĩa với việc “sếp” sẽ là sao Việt đầu tiên sở hữu bộ tứ MV khủng. 



“Lần đầu tiên MV tưởng đã bị xóa, con số lúc đó mới chỉ tròn 40… Thật ra đến bây giờ cũng là một đoạn đường rất xa rất xa rồi… Cũng giống như Sơn Tùng vậy.

Nhắc đến chỉ là để nhìn lại một chút , trong những ngày tháng quá đỗi bình lặng và mọi thứ không chỉ xoay vần quanh cậu ấy… Nhớ cảm xúc năm đó ra sao, những vất vả đã trải qua thế nào… Nhớ 3 năm về trước có một cậu nhóc vay 150 triệu tiền của bố mẹ để làm MV đầu tay rồi mọi thứ xảy ra đều không như ý, nhớ một cậu bé kiên cường mạnh mẽ như phượng hoàng, nhớ một chàng trai luôn kiêu hãnh….”. Tâm sự của một Sky lâu năm. 



Là cột mốc đầu tiên trong chuỗi thành tích khủng đã đạt được sau 5 năm gia nhập làng giải trí, vậy mà, MV đầu tay của Sơn Tùng lại liên tiếp “dính hạn”. Bị Youtube gỡ bỏ không lý do khi đã ᴄáɴ mốc 40 triệu lượt xem, mở rồi lại khóa, cho đến hiện tại, “Em của ngày hôm qua” vẫn chỉ ngấp nghé 100 triệu view sau hẳn 3 năm lên sóng. Trớ trêu thay, đây lại là giai đoạn Tùng “núi” hoạt động độᴄ quyền dưới trướng Văn Production nhưng số tiền thực hiện MV lại là “tự túc”. 

Để thực hiện MV này, Sơn Tùng đã phải vay bố mẹ đến 150 triệu

Chưa rõ lý do gì khiến Văn Production phải để “gà nhà” bỏ tiền túi đầu tư MV nhưng có vẻ đây là một trong yếu tố khiến Sơn Tùng quyết định rời công ty quản lý sau 2 năm ký hợp đồng. Nguyên nhân được Tùng đưa ra là bị Văn bóc lột sức lao động, lại không hề được ᴛʜᴀɴʜ ᴛᴏáɴ cát-xê, đồng thời, phải thường xuyên bỏ tiền đi lưu diễn. 



Sơn Tùng từng viết trong thông cáo gửi báo chí sau khi bị Văn Production ban hành lệnh cấm: “Tôi, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, sau thời gian gần 2 năm làm ca sĩ độᴄ quyền của công ty Văn Production, tôi nhận thấy có nhiều vấn đề khiến tôi cảm thấy mình không được tôn trọng, không được thực hiện theo đúng cam kết, bị khai thác quá sức lao động trong một thời gian dài với một môi trường làm việc không phù hợp.

Ngày 2/10/2014 vừa qua, tôi đã gửi thông báo đến công ty Văn Production về việc tôi chấm dứt hợp đồng với công ty. Căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản quy định trong hợp đồng của tôi ký với công ty Văn Production, tôi hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức”.



Sau 2 năm hoạt động độᴄ quyền, Sơn Tùng rời khỏi Văn Production với một thông báo tố công ty quản lý bóc lột sức lao động

Trong khi đó, phía Văn Production lại cho biết sẽ không đối chất theo kiểu tố cáo mà không có bằng chứng cụ thể như Sơn Tùng. Ngoài ra, với những việc này, họ sẽ để cho luật sư đứng ra giải quyết.