Skip to main content

BTS trở thành nghệ sĩ Kpop duy nhất lọt vào ‘Danh sách 500 bài hát hay nhất mọi thời đại’ của Rolling Stone

Mới đây BTS đã gây chú ý khi trở thành đại ᴅɪệɴ Kpop duy nhất xuất hiện trong danh sách 500 bài hát hay nhất mọi thời đại của Rolling Stone – danh sách mà chỉ có những nghệ sĩ có những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, thậm chí là những bài hát bất hủ của thế giới được gọi tên. 

Công chúng yêu nhạc quốc tế có lẽ không còn lạ lẫm với cái tên Rolling Stone – tạp chí âm nhạc nổi tiếng hàng đầu và là một phần văn hóa nước Mỹ. Vào năm năm 2004, Rolling Stone đã lần đầu công bố danh sách 500 bài hát hay nhất mọi thời đại. Đây là một trong những bài đăng có lượt xem cao nhất trong lịch sử của tạp chí, và Rolling Stone cho biết nó đã tích lũy hàng trăm triệu view với phiên bản trang web của danh sách này. 



Tuy nhiên Rolling Stone cho biết đã đến lúc phải cập nhật bản danh sách này vì đã có rất nhiều thay đổi kể từ năm 2004 đó, ‘khi iPod vẫn còn là thứ gì đó mới mẻ và Billie Eilish chỉ mới 3 tuổi.’ Vì vậy tạp chí này quyết định sẽ lập lại toàn bộ danh sách và mở ra một cuộc thăm dò ý kiến của hơn 250 nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất – từ Angelique Kidjo đến Zedd, Sam Smith đến Megan Thee Stallion, M. Ward đến Bill Ward.

Họ cũng xếp hạng cái bài hát dựa trên các số liệu từ ngành công nghiệp âm nhạc và các nhà phê bình và nhà báo hàng đầu. Mỗi nhân vật tham gia vào ban bình chọn đều gửi một danh sách xếp hạng gồm 50 bài hát hàng đầu của họ và Rolling Stone sẽ lập bảng kết quả xếp hạng cuối cùng. 



Theo Rolling Stone, đã có 4000 bài hát nhận được phiếu bầu ở tất cả các thể loại trước khi lọc ra được top 300. Và khi so sánh với danh sách cũ của năm 2004, đã có 254 bài hát mới góp mặt. Nếu nhìn qua một lượt bảng danh sách này, chúng ta có thể thấy rằng các lựa chọn của Rolling Stone tuy đa dạng nhưng rất khắt khe, không phải bất kỳ bản hit nào cũng góp mặt mà nó phải là một bản nhạc có giá trị. 

Đặc ʙɪệᴛ, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã trở thành nghệ sĩ Kpop duy nhất lọt vào top 500 bài hát hay nhất mọi thời đại của Rolling Stone. Bài hát ‘Dynamite’ của BTS được xếp hạng 346 trên 500, được sáng tác bởi Dave Stewart và Jessica Agombar. 



Dưới đây là phần caption mà Rolling Stone đã viết cho ‘Dynamite’ khi gọi tên bài hát trong danh sách: 

Đây là ca khúc No.1 BXH Mỹ của BTS, và cũng là bài hát full tiếng Anh đầu tiên của nhóm. ‘Dynamite’ chính là một bước ngoặt, là một khoảnh khắc thể hiện sức ảnh hưởng đối với nhóm nhạc Hàn Quốc đang chinh phục thế giới. Những giọng hát tài năng của nhóm đã hòa quyện vào nhau trong bài hát này, nổi bật là sự dẫn dắt về giọng hát của thành viên trẻ tuổi Jungkook. Bài hát được đồng sáng tác bởi nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ người Anh Dave Stewart và Jessica Agombar. 

Stewart từng chia sẻ với Rolling Stone rằng Columbia Records khi đó đang tìm ᴋɪếᴍ một bản hit tiếng Anh cho BTS: ‘Nó phải có nhịp độ, phải thú vị… Và một trong những điều mà tôi làm tốt nhất chính là có thể viết nhạc bao hàm được tất cả những yêu cầu ngắn gọn đó.’ 



BTS – ‘Dynamite’ 

Việc ‘Dynamite’ của BTS được gọi tên trong trong top 500 bài hát hay nhất mọi thời đại của Rolling Stone đã khiến các fan rất tự hào và vui mừng. Đây cũng được xem như một sự ghi nhận cho những nỗ lực của nhóm đến từ những chuyên gia âm nhạc, những nghệ sĩ đồng nghiệp của họ – những người đã tham gia vào phần bình chọn này của Rolling Stone.