Skip to main content

Knet chỉ ra đâu là lý do đầu tiên và quan trọng nhất khiến BTS được bổ nhiệm làm Đặc phái viên Tổng thống?

Vào sáng ngày 14/9 (giờ Hàn), BTS đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Moon Jae In tại Nhà Xanh trong lễ bổ nhiệm vai trò Đặc phái viên đặc ʙɪệᴛ của tổng thống về thế hệ và văn hóa tương lai. Được biết quyết định này đã được công bố từ tháng 7 trước đó, và tại buổi lễ này các thành viên đã được Tổng thống Moon trao quyết định bổ nhiệm, hộ chiếu ngoại giao Hàn Quốc và bút máy làm quà tặng. 

Được biết sau quyết định bổ nhiệm này, BTS có kế hoạch truyền tải thông điệp ᴋʜíᴄʜ lệ và hi vọng đến với những người trẻ tuổi trên toàn thế giới. Nhóm cũng sẽ thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các nhiệm vụ toàn cầu như cải thiện môi trường, nghèo đói và bất bình đẳng cũng như tôn trọng sự đa dạng.



Đánh dấu sự khởi đầu cho trọng trách mới của mình, BTS sẽ tháp tùng Tổng thống Moon Jae In tới Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76 được tổ chức tại New York, Mỹ. Đồng thời, nhóm nhạc nhà Big Hit cũng sẽ có bài phát biểu và phát video VCR màn trình diễn trong cuộc họp ‘SDG Moment’ (Các Mục tiêu Phát triển Bền vững) diễn ra vào ngày 20/9. 

Từ trước đến nay, chưa từng có idol Kpop nào có được vinh dự trở thành Đặc phái viên đặc ʙɪệᴛ của Tông thống. Chính vì vậy loạt khoảnh khắc quyền lực của BTS tại Nhà Xanh đã khiến không chỉ fan mà ngay cả đến netizen Hàn Quốc cũng cảm thấy kinh ngạc và tự hào. Những bức ảnh cho thấy quyền lực và sức ảnh hưởng của nhóm đã trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn ᴍạɴɢ từ trong nước ra đến quốc tế. 



Vốn dĩ là một nhóm nhạc idol, BTS đã mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng và thiết lập nên những kỷ lục lịch sử của Kpop. Tuy nhiên bên cạnh âm nhạc, nhóm còn có sức ảnh hưởng đến kinh tế, văn hóa và nhiều lĩnh vực khác dù bằng những hành động trực tiếp hay gián tiếp. Trong suốt sự nghiệp của mình, 7 thành viên BTS đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như tham gia các sự kiện bảo vệ thế hệ trẻ, nỗ lực không ngừng để quảng bá văn hóa và lịch sử Hàn Quốc, tạo ảnh hưởng tốt đến du lịch và kinh tế quốc gia v…v… 

Nhiều netizen Hàn khẳng định với những gì đã làm được cho quốc gia thì BTS xứng đáng với đợt bổ nhiệm này hơn ai hết. Tuy nhiên Knet cho rằng các lý do trên cũng rất quan trọng, nhưng có một lý do đầu tiên và căn bản nhất khiến 7 thành viên có thể đón nhận được vinh dự này. 



Mới đây trên trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc, một bài viết đã lọt top chủ đề hot với tiêu đề: ‘Lý do chủ chốt tại sao BTS có thể trở thành Đặc phái viên tổng thống đặc ʙɪệᴛ để tham dự sự kiện Liên Hợp Quốc.’ Theo chủ bài đăng, đó chính là vì tất cả các thành viên đều là người Hàn Quốc. 

Knet cho biết mặc dù đó không phải là điều kiện duy nhất, nhưng nó lại là điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất. Chỉ có việc các thành viên đều mang quốc tịch Hàn Quốc thì họ mới có tư cách tháp tùng Tổng thống đến những sự kiện mang tính ngoại giao đại ᴅɪệɴ cho nước nhà. 

Thoạt nghe qua đây là một điều kiện khá cơ bản, nhưng khi nhìn lại thì sẽ có rất nhiều nhóm nhạc Kpop bị ‘loại ngay từ vòng gửi xe’ chỉ vì tiêu chí này. Chưa cần nhìn tới thành tích, nếu chỉ cần có từ một thành viên là người nước ngoài, một nhóm nhạc sẽ không thể nào được bổ nhiệm chức vụ tương tự vì vướng phải yếu tố pháp lý và chính trị. Họ cũng không thể nào cầm trên tay tấm hộ chiếu ngoại giao Hàn Quốc giống như BTS. 



Mặc dù mới nghe qua thì chúng ta có thể cho rằng netizen Hàn có lòng tự tôn quá cao, nhưng thực tế đã chứng minh những trường hợp các nhóm nhạc ‘all-Korean-members’ như BTS sẽ luôn thoải mái hơn trong hoạt động, dễ dàng khiến Knet khen ngợi mà không lo lắng về ngày họ vô tình phát ngôn hay đăng tải bài viết chính trị.

Knet cho rằng các công ty giải trí khác phải học hỏi về trường hợp này của BTS khi hạn chế số thành viên nước ngoài, thậm chí không có sẽ tốt hơn. Điều này không phải vì muốn một chức vụ như BTS mà là vì chính niềm tự hào quốc gia. 



Một số bình luận của Knet về lý do cơ bản nhất để BTS được cân nhắc bổ nhiệm vai trò Đặc phái viên đặc ʙɪệᴛ của tổng thống về thế hệ và văn hóa tương lai: 

– Đúng là vậy. Mặc dù đó không phải là tất cả, nhưng trước tiên và quan trọng nhất thì cả nhóm đều phải là người Hàn Quốc. 

– Xin chúc mừng. Tôi rất tự hào vì họ đều là người Hàn Quốc!

– Tôi rất tự hào về BTS!!

– Lý do mà tôi có thể thoải mái support BTS đó là vì họ là người Hàn Quốc. Tôi không lo ngại họ sẽ đăng tải bài viết xuyên tạc nước mình hay điều gì đó tương tự. 

– Daebak .. Là một người Hàn Quốc, tôi rất tự hào về BTS!



– Đúng là vậy. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế có vẻ như không có nhiều nhóm nhạc chỉ gồm các thành viên Hàn Quốc hiện nay. 

– Những nhóm có thành viên Trung và Nhật chưa bị cấm hoạt động là còn may chứ ở đó mà xét đến điều gì đó cao hơn. 

– Đồng ý. Chỉ có như vậy mới đủ điều kiện được xét cấp hộ chiếu ngoại giao Hàn Quốc. 

– Tôi hy vọng có nhiều bài báo về điều này. BTS thật tuyệt vời!!

– Còn phải xét rất nhiều tiêu chí, nhưng đúng là đầu tiên họ phải là người Hàn thì mới được Tổng thống bổ nhiệm chức vụ như vậy. 

– Chỉ riêng cái yêu cầu tất cả thành viên đều là người Hàn thì có rất nhiều nhóm nhạc đã failed ngay từ vòng gửi xe. 



– Các công ty khác nên học hỏi điều này… ^^ Thần tượng Hàn Quốc tài năng như vậy, tại sao họ lại tiếp tục ra mắt thần tượng nước ngoài chứ? 

Video quảng cáo du lịch Seoul gần đây của BTS cũng khiến Knet rất tự hào. Bạn có đồng tình với những quan điểm của Knet hay không?