Skip to main content

Báo Trung công bố 7 nữ thần tượng K-pop giàu nhất năm 2021: Duy nhất 1 idol Gen 3 lọt top

Không dễ để đạt được thành công lớn trong K-pop, nhưng một số ca sĩ và nhạc sĩ từ các nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc đã vượt lên trên và vươn xa hơn để đạt được thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này. Những người phụ nữ này là những người quyền lực đa tài, những người đã tích lũy được giá trị tài sản lên tới hàng triệu USD. Vậy họ là ai, và làm cách nào để kiếm được số tiền lớn đến thế?

Cùng điểm qua những nữ ngôi sao K-pop giàu có nhất năm 2021:

IU

Hiện nay, IU là một trong những ngôi sao nữ K-pop nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Cô cũng là một trong những người giàu nhất vào năm 2021, theo nhiều báo cáo truyền thông bao gồm cả Seoul Space và Korea Portal. Khối tài sản IU đang sở hữu dao động từ 31-45 triệu USD (~700 đến 1000 tỷ đồng).



IU được biết đến là người đa tài với sở trường sản xuất và sáng tác âm nhạc. Nữ ca sĩ đã viết hơn 50 bài hát cho album của chính mình cũng như cho các nghệ sĩ, phim truyền hình và điện ảnh khác, điều này mang lại cho cô ấy lợi thế về tiền bản quyền, theo Seoul Space.

Cô cũng làm quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu như Samsung, Sony Korea, Guess và nhiều hãng khác. Ngoài sự nghiệp âm nhạc của mình, IU còn tham gia các bộ phim truyền hình chính thống như Hotel del Luna và Scarlet Heart Ryeo, giúp tăng thêm thu nhập hàng năm cho cô.

Con đường trở thành ngôi sao không hề dễ dàng đối với IU. Theo báo cáo, cô đã vượt qua vô số khó khăn trên con đường đi lên – từ những người thân chế giễu ước mơ của cô đến 20 lần thử giọng thất bại.



Lee Hyori

Lee Hyori là một trong những nữ ca sĩ được trả lương cao nhất trong ngành công nghiệp K-pop, theo nhiều bài báo. Hiện cô được cho là đang sở hữu khối tài sản dao động từ 30-40 triệu USD (~680 – 900 tỷ đồng).

Cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Fin. K. L và tiếp tục trở thành nữ ca sĩ được trả lương cao nhất vào năm 2006, theo Soompi. Nhưng cô ấy không chỉ dựa vào tài năng âm nhạc của mình để kiếm tiền. Vẻ ngoài ưa nhìn của cô cũng đã giúp cô nhận được các hợp đồng quảng cáo và chứng thực với nhiều thương hiệu khác nhau như Samsung và thương hiệu rượu soju Lotte Liquor.



Năm 2013, cô kết hôn với nhà sản xuất Lee Sang-soon. Cùng nhau, họ tiếp tục tạo dựng sự nghiệp của riêng mình với một chương trình Netflix nổi tiếng có tên Hyori’s Bed and Breakfast (hay Hyori’s Homestay), giúp tăng thêm giá trị tài sản ròng của cô.

Dara 

Sandara Park, được biết đến với nghệ danh Dara, khởi nghiệp với tư cách là thành viên của một trong những nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng nhất mọi thời đại – 2NE1. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2016, cô bắt tay vào sự nghiệp solo thành công. Giá trị tài sản cô ấy đang sở hữu khoảng 30 triệu USD (~680 tỷ đồng)

Ngoài vai trò là một ca sĩ tài năng, diễn xuất của Dara đã đảm nhận vai diễn trong các bộ phim như Cheese in the Trap, One Step và Bcuz of U, bộ phim mà cô đã giành được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Ngôi sao PMPC lần thứ 21 cho các bộ phim. Ngôi sao đa tài cũng đã xuất hiện trong các bộ phim truyền hình K-drama, chương trình truyền hình thực tế và các bộ phim của Philippines.



Là một trong những gương mặt được yêu cầu nhất ở Hàn Quốc và Philippines, cô đã nhận được các hợp đồng quảng cáo lớn với các nhãn hiệu hàng ngày và xa xỉ như Clio, Etude House, Nikon, dầu gội Head and Shoulders và nhiều hơn nữa.

Dara cũng thể hiện khía cạnh mạo hiểm và thú vị của mình cho người hâm mộ trong kênh YouTube của cô ấy có tên là Dara TV, hiện có khoảng 1,3 triệu người đăng ký. Ngôi sao được cho là sở hữu hàng nghìn đôi giày thể thao.

Boa

Là một cựu chiến binh huyền thoại được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc K-pop”, Boa cũng nổi tiếng với âm nhạc của cô ấy ở Nhật Bản và hầu hết khu vực Đông Á như cô ấy ở Hàn Quốc. Khối tài sản cô hiện sở hữu lên đến 25 triệu USD (~570 tỷ đồng)



Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, nữ ngôi sao đã phát hành 20 album phòng thu, trong đó có 10 album tiếng Hàn, 9 album tiếng Nhật và một album tiếng Anh. Cô đã xuất hiện với tư cách là giám khảo trong chương trình truyền hình thực tế K-pop Star của Hàn Quốc, tham gia diễn xuất trong một số bộ phim và phim truyền hình K-drama, và thậm chí còn đóng vai chính trong bộ phim khiêu vũ Hollywood Make Your Move 3D cùng với nam diễn viên Derek Hough.

Bae Suzy

Bae Suzy ra mắt với tư cách là một phần của nhóm nhạc nữ mang tính biểu tượng Miss A. Tổng tài sản Suzy đang nắm giữ khoảng 25 triệu USD (~570 tỷ đồng)



Sau khi họ tan rã vào năm 2017, Bae đã tiếp tục gặt hái thành công cho riêng mình thông qua tài năng của mình với tư cách là một nhạc sĩ và diễn viên, đóng vai chính trong chương trình nổi tiếng Start-Up của Netflix. Theo báo cáo, cô kiếm được tới 16.700 đô la Mỹ cho mỗi tập phim truyền hình K.

Instagram của cô ấy tiết lộ rằng cô ấy là gương mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu, từ các sản phẩm chăm sóc da đến các thiết bị công nghệ. Theo một bài báo trên Xenews, Bae đã ủng hộ các thương hiệu quốc tế như Reebok, Swarovski và Kerasys.

Yoona 

Yoona hiện cũng đang nắm giữ khối tài sản xấp xỉ 25 triệu đô-la (~570 tỷ đồng).



Ngoài công việc chính với tư cách là thành viên của Girls ‘Generation, nguồn thu nhập chính khác của Yoona là K-drama. Cô ấy bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào cùng năm Girls ‘Generation ra mắt, vì vậy khi sự nổi tiếng của nhóm tăng lên, nhu cầu trở thành diễn viên của Yoona cũng tăng theo.

Cô đã xuất hiện trong các bộ phim truyền hình K nổi tiếng như The King in Love, Hush và The K2, cũng như các bộ phim truyền hình Trung Quốc như God of War, Zhao Yun và những bộ phim khác. Theo K-pop Hit, cô còn được mệnh danh là “Nữ hoàng CF” vì đã xuất hiện trong hơn 40 quảng cáo thương hiệu.



Lisa (BLACKPINK)

Lisa của nhóm BLACKPINK được cho là thành viên giàu nhất trong nhóm nhạc nữ K-pop. Cô ấy có lợi thế hơn các nữ thần tượng K-pop khác nhờ sự nổi tiếng của cô ở quê nhà Thái Lan. Điều này đã giúp cô và BLACKPINK xây dựng một fandom lớn tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Ước tính khối tài sản Lisa đang sở hữu khoảng 14 triệu USD (~320 tỷ đồng).

Ngoài sự nghiệp ca hát, Lisa còn được biết đến như một biểu tượng thời trang. Cô đã đạt được hợp đồng chứng thực với Prada và tham dự buổi trình diễn của Prada trong Tuần lễ thời trang Milan vào năm 2020, theo Kpopstarz. Cô cũng là gương mặt đại diện cho các sản phẩm của Samsung, Adidas, Celine và Bulgari.