Skip to main content

Coldplay song ca cùng BTS bài hát mới nhất: Chỉ 30 giây giai điệu và lyrics cũng đủ khiến dân tình đɪêɴ đảo!

Những màn hợp tác của BTS và những tên tuổi trong làng nhạc thế giới luôn tạo nên được hiệu ứng bùng ɴổ. Vừa qua, BTS đã có cơ hội được hợp tác cùng Coldplay – ban nhạc rock nổi tiếng người Anh thành lập năm 1996 và là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của thiên niên kỉ mới với số lượng album ʙáɴ được là hơn 50 triệu bản.

Vào ngày 13/9 (giờ Mỹ), Coldplay đã công bố single sắp tới của họ mang tên ‘My Universe’ với sự góp mặt của BTS và thông tin này cũng được phía Big Hit xác nhận. Single này sẽ được phát hành vào ngày 24/9 tới đây với phiên bản nhạc số và phiên bản CD có giới hạn (hiện đã sold out với tốc độ chóng mặt ngay khi mở bán). Đây cũng sẽ là một track nằm trong album ‘Music of the Spheres’ của Coldplay sẽ phát hành vào tháng 10/2021. 



Trong cuộc phỏng vấn trên ‘The Kelly Clarkson Show’, giọng ca chính của Coldplay là Chris Martin đã nhắc đến màn hợp tác cùng BTS. Nam ca sĩ cho biết ‘My Universe’ truyền tải thông điệp rằng con người sẽ vượt qua những ranh giới để yêu thương. 

Chris Martin giải thích: ‘Chúng tôi thật sự không tin vào ranh giới hay sự chia ᴄắᴛ tuyệt đối của bất cứ điều gì. Vì vậy bài hát ‘My Universe’ nói về ai đó bị nói rằng họ không thể yêu một người nào đó, hoặc không thể ở cùng chủng tộc này, hoặc họ không được phép làm người đồng tính – bất kể nó có thể là gì đi nữa.’

Nếu có ví ᴅụ điển hình về việc phá vỡ rào cản, thì đó chính là BTS. Họ đã bất chấp những định kiến và chiếm lĩnh thị trường toàn cầu theo cách mà chưa có nhóm nhạc Kpop nào làm được trước đây. Họ cũng xóa nhòa khoảng cách giữa nghệ sĩ Kpop và nghệ sĩ US-UK mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và đó là một trong những lý do Colplay muốn cùng BTS hát ‘My Universe’.



Chris Martin chia sẻ: ‘Và chúng tôi nghĩ rằng, sẽ thật tốt nếu có thể cùng hát ca khúc này với BTS bởi vì vốn dĩ chúng tôi cũng được cho là không thể cùng nhau làm điều gì đó. Vậy nên cuối cùng đây đã trở thành một trong những điều thú vị nhất. Tôi đã đến tận Hàn Quốc để làm việc cùng họ, điều này thật sự rất tuyệt vời.’ 

Trước đó từ tháng 7/2021, trên ᴍạɴɢ đã có rất nhiều tin tức nhá hàng về một màn hợp tác của Coldplay và BTS, bao gồm cả tên ca khúc và một đoạn leak vài giây. Tuy nhiên sau khi xác nhận màn hợp tác này, Coldplay đã hào phóng cho các fan nghe trước hẳn một đoạn điệp khúc của bài hát thông qua video trên TikTok chính thức của Coldplay. Trong đoạn video chính là hình ảnh Chris Martin cùng các thành viên BTS thu âm ca khúc ‘My Universe’ với phần điệp khúc.



Được biết để thu âm bài hát này, Chris Martin đã sang Hàn Quốc chứ không phải thu âm gián tiếp, điều này càng chứng tỏ cái tâm và sự khắt khe của Coldplay trong quá trình làm nhạc của họ. Thú vị hơn chính là trong video, chúng ta có thể nhìn thấy Chris Martin mặc chiếc áo hoodie của BTS Crew (đội ngũ làm việc cùng BTS), còn một số thành viên BTS đã mặc áo hoodie của Coldplay. 

Tuy nhiên bên cạnh video do Coldplay hé ʟộ, ngay từ bây giờ các fan đã có thể thưởng thức đoạn preview 30 giây của ‘Universe’ theo một số trang nhạc. Trong đoạn preview này, chúng ta có thể thưởng thức rõ hơn một phần pre-chorus và chorus của bài hát. 



Đoạn preview 30 giây nghe trước ca khúc ‘My Universe’ 

Phần lyrics bao gồm cả tiếng Hàn và tiếng Anh của đoạn preview như sau: 

‘너와 함께 날아가when I’m without you, I’m crazy자, 어서 내 손을 잡아We are made of each other babyYou (you) you are (you are) my universeAnd I (I) just want (just want) to put you firstYou (you) you are (you are) my universeAnd you make my heart light up insideMy universe.’

Tạm dịch: 

‘Tôi cất cánh bay lên cùng với em

Khi không có em cạnh bên, tôi như muốn đɪêɴ lên

Nào, giờ chúng ta hãy nắm lấy tay nhau nhé

Chúng ta thuộc về nhau mà, baby 

Em, em chính là vũ trụ của tôi

Và tôi chỉ muốn đặt em là ưu tiên số một



Em, chính em là vũ trụ của tôi 

Và em đã thắp sáng lên con tim tôi 

Em chính là vũ trụ của riêng tôi.’ 

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn preview này đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc. Nhiều Knet rất phấn ᴋʜíᴄʜ chờ đợi bản full của ‘My Universe’ bởi Coldplay và BTS đều là những nhóm nhạc hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, giai điệu phần điệp khúc cho đến lyrics ngọt ngào và cả phần lời tiếng Hàn được hé ʟộ cũng khiến Knet cảm thấy vừa tự hào vừa xúc động. 

Một số bình luận của Knet: 

– Bài hát hay quá ㅠㅠ Tôi rất mong chờ nó, Vì vậy tôi đã đặt ᴍᴜᴀ đến 3 cái CD haha!!



– Bài hát rất hay, tôi nghĩ nó sẽ là một hit lớn!

– Wow, hóa ra ngày đó Coldplay đến Hàn Quốc thật sự là để làm việc cùng BTS đó! 

– Mặc dù chỉ nghe nó trong 30 giây nhưng tôi đã rất thích bài hát rồi.

– Wow, BTS thật tuyệt vời, tôi rất tự hào về họ ㅠㅠㅠ

– Hở?!! Có cả lời tiếng Hàn kìa, tự hào quá!! 

– Mới nghe có chút xíu đã thấy rất hay rồi, quả nhiên là Coldplay và BTS. 

– Đây chính là kiểu nhạc mà tôi mong đợi, chắc sẽ thành hit quá! 

– ᴄʜếᴛ mất, tôi đang khóc luôn rồi. Nhóm nhạc nước ngoài yêu thích của tôi và nhóm nhạc idol Kpop yêu thích của tôi đang hợp tác ㅠㅠㅠ 

– Giọng của Jungkook thực sự làm tan chảy trái tim tôi. Giọng cậu ấy hợp với các bài hát tiếng Anh lắm ㅠㅠ



– BTS thật sự có sức ảnh hưởng đến mức nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẵn sàng để họ hát tiếng Hàn trong sản phẩm hợp tác luôn ấy!!