Skip to main content

Bài hát viral trên TikTok khiến 90% netizen Việt tưởng do Mỹ Tâm hát, Sơn Tùng bè, sự thật là gì?

Những ngày qua, nếu lướt TikTok, ắt hẳn nhiều người sẽ vô tình bắt gặp một giai điệu có ca từ “dù em thấy” hoặc “dù em ấy”. Nghe thoáng qua chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đây là một ca khúc tiếng Việt. Nhưng không, bài hát chính gốc là Harleys In Hawaii của Katy Perry.

Nhiều TikToker đã phát hiện ra sự thật chấn động này và chia sẻ trên kênh cá nhân. Ngay lập tức, cư dân ᴍạɴɢ cũng tràn vào bình luận và thừa nhận rằng bản thân cũng nghĩ đây là một bài hát tiếng Việt. Không chỉ thế, họ còn tưởng Mỹ Tâm là người thể hiện ca khúc và giọng bè là của Sơn Tùng chứ không phải Katy Perry.

Một TikToker nhầm lẫn đoạn cao trào của Harleys In Hawaii là một ca khúc tiếng Việt



Một TikToker lầm tưởng ca khúc đang được phát là một bài hát tiếng Việt

Nhiều netizen đã ăn một cú lừa khi nghĩ rằng người thể hiện ca khúc là Sơn Tùng và Mỹ Tâm

Nhiều netizen bày tỏ sự ʙấᴛ ɴɢờ khi vốn tin đây là một bài hát tiếng Việt

Giải thích cho sự nhầm lẫn này, có thể hiểu rằng, phần lời ngay đoạn cao trào mà đa số netizen Việt đều nghe được “dù em ấy” hay “dù em thấy” thực chất là “You and I”. Do khá tương đồng về mặt phát âm cũng như ảnh hưởng từ cách luyến láy “đỉnh của chóp” của Katy Perry đã khiến nhiều người hiểu lầm tưởng và nghĩ rằng lyrics đó là tiếng Việt.



Không chỉ thế, vì Katy Perry và Mỹ Tâm đều sở hữu chất giọng ấm và vang nên các fan Việt lập tức “réo” tên nàng “họa mi tóc nâu” và cho rằng cô chính là chủ nhân của giọng hát kia khi nghe qua ca khúc, đặc ʙɪệᴛ là ở đoạn cao trào “You and I”.

Còn về Sơn Tùng, nếu để ý kỹ ngay đoạn bè “I, I” thì ắt hẳn nhiều người sẽ nhận ra cách hát bè hay kiểu nhả chữ đó rất giống “vibe” “ngông ngông”, “cool ngầu” của Sơn Tùng. Dù chỉ thoáng qua một chút nhưng nếu ai là fan của “sếp” thì sẽ liền nhận thấy sự “na ná” đó.

Mỹ Tâm và Sơn Tùng bỗng được netizen gọi tên vì pha nhầm lẫn vô cùng thú vị



Harleys In Hawaii được Katy Perry trình làng vào năm 2019. Bài hát đánh dấu sự hợp tác giữa nữ ca sĩ sinh năm 1984 cùng với Charlie Puth. Trên BXH Hot Singles Chart, Harleys in Hawaii nắm giữ ở vị trí số 1 ở New Zealand, 40 ở Vương quốc Anh, 67 ở Scotland và 71 ở Canada. Đến nay, MV ca khúc đang có hơn 36 triệu view trên YouTube.

Katy Perry – Harleys In Hawaii (Official)

“Dù em ấy” hay “dù em thấy” đều do Katy Perry hát nha mọi người

Nguồn: TikTok, YouTube

Theo Trí Thức Trẻ