Skip to main content

Đổi tên thật để cầu may, Lisa (BLACKPINK) nhận lại ‘quả ngọt’ chỉ một tuần sau đó

Bài hát debut solo mới của BLACKPINK Lisa , “LALISA”, sẽ không viral nhanh như vậy nếu không có những câu như “Lalisa love me,” hay “Lalisa lalisa lalisa catch me if you can.” Điều đó nói lên rằng, bài hát có thể đã hoàn toàn khác nếu Lisa giữ nguyên cái tên ban đầu mà cô ấy sinh ra. Thay vào đó, cô đã đổi tên hợp pháp khi còn trẻ để mang lại may mắn cho mình. Trong một cuộc phỏng vấn mới, Lisa đã tiết lộ rằng vận may đã thực sự ập đến với cô ấy chỉ một tuần sau đó.

Nếu bạn chưa biết với câu chuyện về sự thay đổi tên của Lisa, thì ngôi sao BLACKPINK ban đầu được sinh ra với tên là Pranpriya Manoban. Được biết, Pranpriya là một cái tên bản địa của Thái Lan có nghĩa là “linh hồn yêu dấu”.



Pranpriya Manoban khi còn nhỏ, hiện được gọi là Lisa.

Nếu cô ấy giữ tên khai sinh của mình, bạn có thể đã biết cô ấy với cái tên BLACKPINK’s Priya ngày nay. Tuy nhiên, khi cô ấy còn trẻ, cô ấy đã đổi tên thành Lalisa, và tất cả là do một thầy bói. Lisa đã giải thích sâu hơn một chút về câu chuyện trong một cuộc phỏng vấn mới với Billboard.

Vào thời điểm đó, Lisa khoảng 13 tuổi và cô ấy đã là một vũ công trẻ từng đoạt giải thưởng. Với giải Á quân về ca hát, việc trở thành thần tượng là bước đi tự nhiên tiếp theo của Lisa. Vì vậy, vào năm 2010, cô quyết định tham gia buổi thử giọng của YG Entertainment tại Thái Lan.



Tuy nhiên, một thời gian sau buổi thử giọng, YG Entertainment vẫn chưa hồi đáp lại Lisa về việc liệu cô ấy có vượt qua được hay không. “Chúng tôi thực sự muốn đạt được điều đó”, Lisa nói, đề cập đến nỗ lực của bản thân và gia đình để có được hợp đồng thực tập sinh cho Lisa. Vì vậy, mẹ của Lisa đã đưa cô đến một thầy bói để xin một số lời khuyên.

Mặc dù nghe có vẻ bất thường, nhưng việc người Thái đổi tên để giải trừ vận rủi không phải là điều hoàn toàn không có. Vì vậy, khi một thầy bói bảo Lisa nên đổi họ của cô ấy từ Pranpriya thành Lalisa để mang lại may mắn trong sự nghiệp thần tượng của mình, cô ấy đã rất vui mừng. Lalisa thường được hiểu có nghĩa là “người được khen ngợi”, khiến nó trở thành cái tên hoàn hảo cho một ngôi sao tương lai.



Nhưng phần “điên rồ” nhất là lời khuyên của thầy bói dường như thực sự có hiệu quả. Trong cuộc phỏng vấn với Billboard, Lisa tiết lộ, “Một tuần sau khi tôi đổi tên, YG đã gọi lại cho tôi và nói, ‘Bạn nên đến [làm thực tập sinh]. “

Tôi kiểu như…Wow” – Lisa kể

Bây giờ, thật khó để tưởng tượng Lisa với bất kỳ cái tên nào khác, và đĩa đơn “LALISA” của cô ấy là bằng chứng cho điều đó. Điều đó nói rằng, nhiều người vẫn không thực sự biết nguồn gốc của nghệ danh rút gọn của cô ấy. Lisa cũng chia sẻ một câu chuyện hài hước về cách một người quay phim hỏi cô, “Lalisa là gì?” vài tuần trước.



“Tôi đã nói, ‘Đó là tên của tôi đấy!’ Mọi người không thực sự biết rằng Lalisa là tên thật của tôi, bởi vì họ chỉ biết tôi là Lisa của BLACKPINK. Vì vậy, tôi thực sự rất vui khi được thực hiện dự án này với tiêu đề “LALISA.” – Lisa kể