Skip to main content

5 khó khăn lớn nhất sự nghiệp của BLACKPINK Lisa trên con đường vươn tới đỉnh cao

Năm năm sau khi BLACKPINK ra mắt, Lisa cuối cùng cũng tung ra album solo đầu tiên của mình, LALISA sau khoảng thời gian dài chờ đợi.

Lisa đã chứng minh rằng sự mong đợi của cộng đồng fan Kpop là xứng đáng bởi MV của cô nàng đã thực sự được đầu tư công phu từ phần nhạc đến phần hình ảnh. Không làm người hâm mộ thất vọng, cô út của BLACKPINK đã xuất hiện với visual cực ấn tượng, “cân” đủ các tạo hình khiến fan không khỏi “rớt liêm sỉ”. 

Lisa hiện đang ở trên đỉnh thế giới, nhưng cuộc hành trình của cô ấy không hề dễ dàng. Với mỗi khó khăn mà Lisa vượt qua, cô ấy đã chứng minh rằng cô ấy đang, và sẽ luôn là một ngôi sao hàng đầu.



1. Bị quản lý lừa 1 tỷ won

Năm ngoái, có tin tức cho biết người quản lý cũ của Lisa đã đánh cắp ₩ 1 tỷ won (~ 20 tỷ VNĐ) từ cô ấy thông qua hành vi gian lận. Người quản lý này đã ở bên Lisa kể từ khi BLACKPINK ra mắt, điều này khiến sự phản bội càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Người quản lý nói với Lisa rằng anh ta sẽ giúp cô đầu tư vào bất động sản, nhưng trên thực tế, anh ta đã lấy tất cả đồ vào cờ bạc. Theo một quan chức của Market News, việc là người nước ngoài khiến Lisa càng dễ bị lừa đảo hơn.

Lisa là thành viên nước ngoài của BLACKPINK và cô ấy đã một mình ở Hàn Quốc từ khi còn nhỏ, vì vậy cô ấy có thể rất dễ bị ảnh hưởng bởi những điều này, chẳng hạn như lý tưởng kinh tế.



Đối phó với vấn đề này không thể dễ dàng, nhưng Lisa đã tiến về phía trước, tận dụng tối đa năm 2020. Cô ấy từng là cố vấn vũ đạo trong Youth With You Season 2 và đã chính thức ra mắt solo vào 11h ngày 10/9.

2. Cáo buộc đạo nhái

Năm 2020, Lisa bị vướng vào tranh cãi đạo nhái. Cierra Nichols, một biên đạo nhảy, cáo buộc Lisa ăn cắp vũ đạo trong video Lilifilm, nhảy trên nền nhạc Mushroom Chocolate của Quin và 6Lack.

Một tháng trước khi Lisa tung video, Nichol cũng đăng video nhảy Mushroom Chocolate, khiến cô tin rằng Lisa đã sao chép mình.

Nichols sau đó đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi Lisa, biên đạo nhảy của cô, YG Entertainment và những người bị ảnh hưởng vì cáo buộc.“Sau khi so sánh nghiêm túc, tôi có thể nói là có một số điểm tương đồng trong bước nhảy nhưng không phải là biên đạo nhảy hay Lisa sao chéᴘ. Thân mến, Cierra Nichols” – Nichols viết.



3. Phân ʙɪệᴛ và tấп côпɢ cɦủпɢ tộc

Là thần tượng vốn đã không dễ dàng, là thần tượng Kpop mà không phải người Hàn Quốc lại thường phải đối mặt với vấn nạn phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc. Là người Thái Lan, Lisa đã phải chống chọi với cuộc tấп côпɢ cɦủпɢ tộc từ anti-fan, truyền thông, và thậm chí là người trong ngành.

Mỗi khi có ai cố gắng hạ Lisa, cô lại trở lại mạnh mẽ hơn. Blink thế giới luôn đứng bên bảo vệ Lisa, lan truyền hàng loạt thẻ như #RespectLisa. Bạn của Lisa, như BamBam GOT7, cũng luôn đồng hành với cô bạn thân.

4. ᴛɪɴ đồɴ phẫu thuật thẩm mỹ

Là một thần tượng, Lisa không tránh được những soi mói, chỉ trích, từ tài năng tới vẻ ngoài. Mỗi khi có ᴛɪɴ đồɴ thẩm mỹ, Blink sẽ nhanh chóng dập tắt bằng những hình ảnh của Lisa từ trước khi ra mắt.



5. Thời thực tập sinh

Trên Youth With You, Lisa đã viết một lá thư gửi người hâm mộ, nói về những khó khăn thời thực tập sinh.

“Tôi hoàn toàn có thể hiểu các bạn bởi tôi cũng từng trải qua chuyện đó. Khi 14 tuổi, tôi muốn trở thành ca sĩ… Tôi rời nhà một mình và tới một đất nước xa lạ để thành thực tập sinh. Tôi đã trải qua khóa đào tạo cấp cao và phải vượt qua rào cản ngôn ngữ” – Lisa chia sẻ.