Skip to main content

Nghệ sĩ Kpop biểu diễn tại chương trình âm nhạc: Hát live hay thu âm sẵn?

Rất nhiều người quan tâm đến diễn biến trong làng giải trí và cách mọi thứ diễn ra ở hậu trường. Nói chung, các fan Kpop rất tò mò về cách thần tượng của họ thu âm âm nhạc và quay phim màn trình diễn trong các chương trình âm nhạc.

BLACKPINK từng trình diễn trong một chương trình âm nhạc của Mỹ

BTS cũng vậy

Cựu thành viên Crayon Pop, Way đã tiết lộ một số mẹo về cách các thần tượng thu âm bài hát và biểu diễn trong chương trình âm nhạc. Cô ấy đã tổng hợp các câu hỏi mà người hâm mộ thắc mắc và đưa ra câu trả lời cho từng câu một.

Way (Crayon Pop)

Cách các thần tượng làm việc cho một ca khúc trong album?

Way giải thích rằng có rất nhiều công đoạn liên quan đến việc tạo ra một ca khúc trong album. Cô nói rằng tất cả các âm thanh trong bài hát đều được các nghệ sĩ thu âm lại, xong xuôi hết rồi mới được chèn vào bản nhạc.



Hơn nữa, cô ấy giải thích rằng có một bản ghi âm MR (bản nhạc nền có phần hát đệm âm lượng nhỏ) khác cho các nhóm nhạc thần tượng được cung cấp trước khi chương trình âm nhạc diễn ra. Một người hâm mộ đã thắc mắc các nhóm nhạc thần tượng có ghi âm trước phần hát để sử dụng cho màn trình diễn của họ hay không?

Bí quyết cho các buổi biểu diễn trực tiếp

Way đã tiết lộ rằng các thần tượng phải thu âm giống kiểu bị hụt hơi khi biểu diễn vì trên sân khấu họ phải vừa nhảy vừa hát. Có những công ty lớn thu âm theo cách đó và đôi khi các công ty phát sóng ghi lại chúng ngay trong buổi diễn tập của các nhóm. 

BLACKPINK



Cô ấy giải thích rằng phần hát live sẽ được thu âm trước, sau đó sẽ được phát trong lúc các nhóm biểu diễn trên sân khấu của chương trình âm nhạc

MR videos (bản nhạc nền có đệm giọng) hoặc Music Removed videos (đã xóa nhạc nền chỉ còn lại giọng hát) là những cách phổ biến để người hâm mộ phân biệt thần tượng thể hiện xuất sắc như thế nào trong các chương trình phát sóng trực tiếp của họ. Đó là một phương pháp khác để xem làm thế nào một thần tượng có thể hát mà không cần autotune hoặc bất kỳ bản sao lưu nào trong khi thực hiện vũ đạo trực tiếp.

TWICE

Ngoài ra, một số người không thích K-Pop lại lập luận rằng các thần tượng K-Pop không có kỹ năng thanh nhạc. Họ cáo buộc các thần tượng núp sau những “ca sĩ ma”, thu âm giọng hát trước và hát nhép lại.



May mắn thay, các MR video lưu hành trên internet đã chứng minh rằng họ đã sai. Các video sẽ xóa tất cả nhạc và chế độ tự động phát âm thanh, đồng thời để lại giọng hát trực tiếp của buổi biểu diễn để người nghe có thể nghe được âm thanh của thần tượng khi họ biểu diễn trực tiếp.

Theo Kpopstarz