Skip to main content

1 hãng đồng hồ Thụy Sĩ bị cho là xúc phạm Trung Quốc, Lộc Hàm lập tức bị Cnet réo tên?

Mới đây, chủ tịch một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã có những lời lẽ được cho là xúc phạm Trung Quốc trong một đoạn video, thu hút rất nhiều sự bàn tán và xôn xao, cư dân ᴍạɴɢ cũng phàn nàn và yêu cầu một lời xin lỗi. Tuy nhiên, chủ tịch của thương hiệu đã không xuất hiện để xin lỗi trong một thời gian dài và không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào, điều này khiến nhiều người hâm mộ tức giận.

Sau đó, Weibo chính thức của thương hiệu đã đăng lời xin lỗi trên Weibo chính thức nhưng cư dân ᴍạɴɢ vẫn không bằng lòng vì cho rằng đây là hành vi chiếu lệ, thậm chí còn không có thư xin lỗi hay con dấu chính thức. Cư dân ᴍạɴɢ thấy rằng lời xin lỗi này chỉ được đăng trên Weibo, không được đăng trên các ᴍạɴɢ bên ngoài như Instagram.



Đồng thời, cư dân ᴍạɴɢ cũng cho rằng chủ tịch nhãn hàng này đã công khai xúc phạm Trung Quốc khi nói sai, và đáng ra chủ tịch phải đứng ra xin lỗi để bày tỏ lời xin lỗi. Ngoài ra, thương hiệu có nhiều nghệ sĩ hợp tác tại Trung Quốc, ví ᴅụ như Lộc Hàm là đại sứ hình ảnh thương hiệu nhưng đến nay vẫn chưa phản hồi hay đưa ra bất kỳ bình luận nào, điều này khiến nhiều cư dân ᴍạɴɢ không hài lòng và phàn nàn.

Đồng thời, nhãn hàng cũng đã hợp tác với Hứa Ngụy châu và những người khác, sau những phát ngôn xúc phạm nhãn hàng hiện tại vẫn chưa có ai lên tiếng giải thích như chấm dứt hợp tác cả. Nhiều người hâm mộ tỏ ra có chút thất vọng, đặc ʙɪệᴛ với tư cách là đại sứ thương hiệu, Lộc Hàm phải gánh những trách nhiệm và nghĩa vụ nhất định.



Trong những năm gần đây, một số thương hiệu nước ngoài bị cho là đã có những lời lẽ xúc phạm Trung Quốc. Nhiều người trong số họ đã phải xin lỗi và viết thư ngỏ vì áp lực tẩy chay từ người dân nước này.

 

Người phát ngôn trong nước, đại sứ thương hiệu và các ngôi sao hợp tác thường sẽ giải thể hợp tác nếu nhãn hàng có những hành động được cho là xúc phạm đến Trung Quốc. Điều này làm tăng hảo cảm của người dân Trung quốc với các ngôi sao này nhưng đồng thời cũng khiến họ mất đi danh phận không dễ gì có được với nhãn hàng.