Skip to main content

Trung Quốc ban lệnh cấm nghệ sĩ nam ẻo lả, sao nam nào có khả năng bị ‘nhắm’ đến?

Ngày 2/9 vừa qua, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc đã ban hành các quy định nhằm quản lý, siết chặt giới nghệ sĩ cũng như chương trình truyền hình.

Trong số đó có lệnh cấm hiện tượng nương pháo – ý chỉ các sao nam điệu đà, nữ tính hoá xuất hiện trên truyền hình. Đây bị cho là “mốt thẩm mỹ lệch lạc”, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Netizen đang cảm thấy khá bất bình với quy định này vì trong showbiz có nhiều sao nam có hình tượng phi giới tính.

Lộc Hàm

Lộc Hàm đang là cái tên 9x nổi tiếng bậc nhất CBiz hiện nay, anh chàng thành công với nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, cố vấn,..

Gương mặt điển trai của Lộc Hàm



Vẻ đẹp phi giới tính của Lộc Hàm chính là một trong những yếu tố thu hút fan, ngoại hình sáng của nam idol thích hợp với nhiều concept đa dạng.

Vẻ đẹp phi giới tính của anh chàng chính là yếu tố thu hút fan

Tuy nhiên, biên kịch Uông Hải Lâm từng nhận xét về Lộc Hàm rằng: “Văn hóa nương pháo ngày càng được ưa chuộng, tôi cho rằng những người thích loại thẩm mỹ này đều bệnh hoạn. Giống như Lộc Hàm vậy, tôi đã hỏi qua nhiều người phụ nữ khác nhau, nếu họ ở độ tuổi trưởng thành thì sẽ chẳng có ai yêu thích cậu ta. Cậu ta chỉ phù hợp với giới trẻ, là tiêu chuẩn của những người vừa dậy thì”.



Vương Nhất Bác

Một trong những cái tên trẻ đang làm mưa làm gió tài thị trường giải trí xứ Trung chính là Vương Nhất Bác.

Nma idol sinh năm 1997 là một nghệ sĩ đa năng khi vừa là diễn viên, ca sĩ, cố vấn, tay đua xe mô tô chuyên nghiệp,.. Fan còn ưu ái gọi Vương Nhất Bác là “Tứ tiểu thiên vương” của CBiz.

Gương mặt phi giới tính của Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác là sao nam có khuôn mặt mang vẻ đẹp phi giới tính, vừa góc cạnh cũng như vừa có nét mềm mại.

Vương Nhất Bác đôi lần ᴅɪệɴ đồ của nữ giới chụp ảnh tạp chí, thậm chí trong một sự kiện, anh chàng còn ᴅɪệɴ giày cao gót xuất hiện trên thảm đỏ.



Anh chàng ᴅɪệɴ đồ unisex trên tạp chí

Lưu Vũ

Center của INTO1 – Lưu Vũ cũng bị liệt kê vào danh sách bởi thói quen trang điểm đậm như nữ giới của mình.

Bước ra từ Sáng tạo doanh 2021, center kiêm leader của nhóm nhạc nam INTO1 nhận được lượng fan hâm mộ đông đảo, thế nhưng anh chàng cũng không ít lần vướng vào các rắc rối, thị phi.

Một trong những việc Lưu Vũ bị công kích nhiều nhất chính là việc trang điểm quá đậm mỗi lần xuất hiện, gương mặt trắng toát như trét cả tấn phấn, môi không đỏ thì hồng nhiều lần khiến khán giả ngán ngẩm.

Lưu Vũ bị mắc lỗi trang điểm quá đậm



Thói quen trang điểm đậm như nữ giới của Lưu Vũ nhiều lần là chủ đề bàn tán của cư dân ᴍạɴɢ, nhưng anh chàng chỉ đáp trả rằng tại sao phụ nữ được trang điểm đậm còn đàn ông lại không, trang điểm đậm giúp idol tự tin hơn trong mắt công chúng.

Netizen cho rằng việc trang điểm đậm của Lưu Vũ có thể khiến nam idol trở thành mục tiêu trong “danh sách đen” của phía trên nếu anh chàng không mau chóng khắc phục.

Anh chàng nên hạn chế nhược điểm này

Thái Từ Khôn

Cựu thành viên Nine Percent cũng là một trong những sao nam theo đuổi hình tượng phi giới tính.

Thái Từ Khôn không ngại làm mới bản thân



Với gương mạt điển trai phù hợp với nhiều phong cách, Thái Từ Khôn từng chia sẻ trong show Idol Producer 2018 rằng mình không ngại theo đuổi hình tượng phi giới tính để đa dạng bản thân.

Từng có thông tin, vào năm 2018, Thái Từ Khôn không thể xuất hiện trên CCTV vì đài truyền hình này cấm những nghệ sĩ “nương pháo”.

Netizen cũng khá lo lắng cho Thái Từ Khôn

Lý Vấn Hàn

Lý Vấn Hàn là thành viên UNINE bước ra từ show Thanh xuân có bạn 1 (Idol Producer 2019) và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo không kém.

Lý Vấn Hàn là center của UNINE

Center của nhóm nhạc nam UNINE cũng bị Cnet gọi tên bởi anh chàng từng có phát ngôn về hình tượng phi giới tính.



Cụ thể, anh chàng được mời làm người mẫu quảng cáo cho sản phẩm son môi MAC và từng chia sẻ rằng: “Trang điểm ư, tôi cho là cần thiết, bởi vì việc trang điểm không hề phân ʙɪệᴛ giới tính. Ai trang điểm cũng được, miễn là họ thích”.

Ảnh quảng cáo son của nam idol

Tôn Oánh Hạo

Thành viên của nhóm nhạc nam mới debut IXFORM từ lâu vốn được biết đến với ngoại hình phi giới tính của mình.

Tôn Oánh Hạo – thành viên của IXFORM

Nam idol để tóc dài, thường xuyên cover bài hát của nữ nghệ sĩ cũng như các nhóm nhạc nữ và nhận được nhiều lời khen từ netizen bởi tài năng của mình.



Ảnh giả gái của anh chàng từng làm fan đứng ngồi không yên một thời

Tuy nhiên, việc CBiz đang ngày càng siết chặt và tăng cường quản lý nghệ sĩ đã khiến cho các nghệ sĩ theo hình tượng phi giới tính như Tôn Oánh Hạo gặp nhiều trở ngại.

Khi quy định này được công bố, Cnet đã cảm thấy vô cùng bất bình bởi nhiều người cho rằng dây là hành vị phân ʙɪệᴛ giới tính, nhắm đến cộng đồng LGBTQ+.

Một số bình luận đáng chú ý của netizen:

– “Quan trọng không phải bản thân họ “ẻo lả” mà công ty quản lý của họ ép họ “ẻo lả” để phục vụ nhu cầu thị hiếu của khán giả đó”



– “Ăn mặc thẩm mỹ thế nào kệ người ta, lỡ người ta không thấy ẻo lả nhưng cục thấy ẻo lả nên cục cấm luôn hay sao.”

– “Cấm hết luôn đi bạn. Càng nghe càng bực cả mình. Độc tài và thiển cận. Ẻo lả ăn hết cơm nhà bạn à.”

– “Dành cho Trung Quốc 3 từ Thượng đẳng – Thiển cận – Độc tài. Cbiz sẽ ngày càng thụt lùi so với các nước khác thôi, cái gì cũng cấm cái gì cũng kì thị thì nền phim ảnh phát triển bằng niềm tin.”