Skip to main content

‘Đại Sảnh Danh Vọng’ của Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 gọi tên BTS vì những kỷ lục choáng ngợp

“Ngay cả trong tương lai xa, đừng bao giờ quên bạn của bây giờ”,  các hoàng tử K-pop BTS (Hàn Quốc) đã hát câu hát này trong single “Tomorrow”. 

Đó chỉ là một trong số rất nhiều lyrics của ban nhạc phá kỷ lục gây được tiếng vang với công chúng quốc tế. Họ chắc chắn vẫn chưa quên ‘bạn của bây giờ’, luôn thay đổi và vẫn có thể sống thật với chính mình.

Sự nỗ lực không ngừng để đạt được sự xuất sắc – kết hợp với âm nhạc lạc quan, đầy hi vọng và vũ đạo hấp dẫn – là thành phần bí mật của BTS vào thời điểm này.

Không cần phải quảng cáo gì thêm, chúng tôi rất vui mừng chào đón BTS đến với Đại sảnh Danh vọng Kỷ lục Guinness Thế giới của chúng tôi.



Bangtan Sonyeondan rất riêng của Hàn Quốc (hay Bangtan Boys, tạm ᴅịᴄʜ là “Chống đạn thiếu niên đoàn”) được biết đến rộng rãi với từ viết tắt BTS và không cần phải giới thiệu. Kể từ khi nổi tiếng quốc tế vào năm 2018, bảy vũ công, ca sĩ và nhạc sĩ này đã nhảy từ sức mạnh này sang sức mạnh khác.

Đĩa đơn “Butter” của họ bắt đầu thịnh hành trên TikTok, trong khi những bản hit như “Dynamite”, “Boy With Luv” (feat Hasley) và “Mic Drop” (feat Steve Aoki) đã phá đảo các bảng xếp hạng và ngay lập tức được công nhận bởi đám đông trên khắp thế giới.

Trong số các giải thưởng âm nhạc Billboard, giải thưởng âm nhạc châu Á và nhiều giải thưởng khác, BTS đã thu về 23 danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới đáng kinh ngạc trên các lĩnh vực âm nhạc và ᴍạɴɢ xã hội – một kết quả đáng kinh ngạc đạt được cũng nhờ vào sự nhiệt tình của người hâm mộ, các ARMY. 



Hiện nay, họ là nhóm được stream nhiều nhất trên Spotify (đánh bại ban nhạc Coldplay của Anh) và là nhóm nhạc được theo dõi nhiều nhất trên Instagram

Đối với ứng dụng chim xanh, các tài khoản chính thức của BTS đã giành được nhiều lượt tương tác trên Twitter nhất (lượt retweet trung bình) cho một nhóm nhạc (kỷ lục mà họ đã đứng đầu bốn lần!). 

Bản phát hành tháng 5 năm 2021 của họ, “Butter”, đã một mình giành được năm kỷ lục, trong đó chúng tôi tìm thấy nhiều người xem nhất cho buổi ra mắt video âm nhạc trên YouTube (trước đó là thành công của BTS “Dynamite”) và bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu tiên .

Không những thế, mà còn là nhóm nhạc sở hữu:



  • Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ bởi một nhóm nhạc K-popthời gian nhanh nhất để đạt một triệu người theo dõi trên TikTok (số lượng hiện tại của họ là 669,3 triệu người theo dõi)
  • Buổi hòa nhạc phát trực tiếp có lượng người xem trả phí cao nhất (756.000)
  • Lượt xem video âm nhạc trên YouTube sau 24 giờ cao nhất (“Butter”)

Nhưng đây chỉ là một số kỷ lục được BTS thu thập trong vài năm qua (khám phá tất cả chúng bên trong  Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 và Đại sảnh Danh vọng ), và chúng tôi chắc chắn rằng chúng sẽ không phải là những kỷ lục cuối cùng.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook đã để lại dấu ấn trong nền văn hóa hiện tại, thoát khỏi những giới hạn của thị trường quê nhà và của một ngôn ngữ, Hàn Quốc, vẫn còn phổ biến chưa được công chúng quốc tế biết đến. 



Đồng thời – hoặc có thể được hỗ trợ bởi tiếng vang của âm nhạc của các nhóm nhạc nam, Hàn Quốc đang chứng kiến sự gia tăng ổn định về mức độ nổi tiếng. 

Từ sự tiếp xúc quốc tế của các bộ phim truyền hình KDrama do Netflix sản xuất đến ngành công nghiệp làm đẹp tiên tiến của Seoul và các xu hướng lan truyền như trà sữa, ảnh hưởng của Hàn Quốc đều lan rộng trên internet. Thế giới đã khám phá ra niềm đam mê mới đối với mọi thứ của Hàn Quốc, từ sàn catwalk ngoài trời phong cách đường phố ở Gangnam đến kiến trúc hùng vĩ của đền Bongwonsa.

Chỉ trong vài năm, đất nước này đã trở thành nguồn cảm hứng và xu hướng toàn cầu, và BTS được cho là đầu tàu của cuộc cách ᴍạɴɢ nhạc pop này. 



Trên thực tế, thông qua nghệ thuật của họ, bảy nghệ sĩ đã nâng cao nhận thức về văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc. 

Đồng thời, họ đang đấu tranh vì một nguyên nhân khác: Yêu thương bản thân, chấp nhận bản thân và nhận thức về sức khỏe tinh thần. 

Ngoài việc hợp tác với UNICEF cho chiến ᴅịᴄʜ Love Myself chống lạm dụng trẻ em và trẻ vị thành niên, BTS thường đề cập đến các vấn đề sức khỏe tinh thần trong lời bài hát và bài phát biểu trước công chúng của họ. 

Sự tích cực và cởi mở của họ đối với các chủ đề thường bị coi là cấm kỵ đã thu hút được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ người hâm mộ – đặc ʙɪệᴛ là qua Twitter.



Thông qua khả năng truyền đạt sự vui vẻ, đầy hi vọng và giao tiếp thông qua âm nhạc và bước nhảy, cũng như sự cống hiến của họ trong việc phá vỡ các kỷ lục… đó chắc chắn là điều đánh dấu BTS là sự phù hợp hoàn hảo cho Đại sảnh Danh vọng 2022 của chúng ta! 

Hãy gặp gỡ ban nhạc tại các trang 212-13 của Sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 hoặc bạn có thể xem online, trong một bản ᴛóᴍ tắt đầy đủ chi tiết tất cả các bản hit, kỷ lục và thành tích chính của BTS.