Skip to main content

Sơn Tùng M – TP là 1 trong 4 CEO u30 đình đám ở Việt Nam

Với tư duy nhạy bén, biết cách nắm bắt cơ hội để đầu tư lớn, nhiều bạn trẻ Việt Nam dù thuộc thế hệ 9x nhưng đã xây dựng được khối tài sản “siêu khủng”, ngồi vào vị trí chủ tịch hoặc lãnh đạo doanh nghiệp khi chưa tròn 30 tuổi.

Đỗ Vinh Quang

Chẳng xa lạ với các bạn trẻ, Đỗ Vinh Quang (sinh năm 1995) chính là con trai thứ 2 của “ông bầu” Đỗ Quang Hiển. Chàng trai 9X này từng du học ở Anh với ngành tài chính và quản lý, sau đó trở về nước làm việc tại công ty gia đình.

“Bầu” Hiển có 2 người con trai tài giỏi. (Ảnh: Vietnamnet)

Năm 2015, Đỗ Vinh Quang gây ấn tượng khi mời được câu lạc bộ Manchester City về Việt Nam thi đấu giao hữu. Năm 2020, vị thiếu gia này đã được đề bạt lên vị trí làm Chủ tịch Hà Nội FC và hiện kiêm thêm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Thương mại ᴅịᴄʜ vụ Tràng Thi. 



Theo báo Vietnamnet, vào khoảng thời gian từ 15/1/2020 đến 3/2/2020, Đỗ Vinh Quang đã ᴍᴜᴀ thành công 35,9 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) theo phương thức khớp lệnh sàn. Nhờ vậy, theo số liệu vào tháng 6/2020, chàng trai sinh năm 1995 đã có khối tài sản lên tới khoảng 1.700 tỉ đồng.

Đỗ Vinh Quang trả lời báo chí sau trận đấu của Hà Nội FC. (Ảnh: Dân Việt)

Trần Thu Hiền (Coco Trần)

Thời điểm năm 2014, truyền thông cả nước rất chú ý đến dự áɴ Cocobay khi có cả Cristiano Ronaldo quảng bá. Được biết, người đứng sau dự áɴ này là Trần Thu Hiền (hay còn được gọi là Coco Trần). Cô là con gái của ông Thuyết, một tay buôn cự phách của đất Hà Nội vào thập niên 90 của thế kỷ trước với mặt hàng quần áo “second hand”, đại gia sở hữu khối bất động sản lớn cùng nhiều siêu xe đắt tiền.



Trần Thu Hiền là người đã mời được CR7 về Việt Nam đóng quảng cáo. (Ảnh: Dân Trí)

Trần Thu Hiền học tập tại Anh trong 10 năm, sau đó tốt nghiệp bằng cử nhân luật tại Đại học Buckingham. Sau khi ra trường, cô chọn làm việc ở Hong Leong Bank Việt Nam và tư vấn luật cho Mayer Brown JSM (công ty nổi tiếng nước Mỹ). Ngoài ra, người này từng có nhiều năm làm việc tại Empire Group với vị trí phó tổng giám đốc, tuy nhiên cô đã rời khỏi nơi đây sau 2 năm công tác. 

Trong quá trình làm việc tại đây, Hiền từng gây sốt khi gặp gỡ rất nhiều người nổi tiếng như Donald Trump, Cristiano Ronaldo,… Thế nhưng, 2 năm trở lại đây, cái tên Trần Thu Hiền hay Coco Trần đã không còn xuất hiện trên các trang báo chí, ᴍạɴɢ xã hội Việt Nam.



Trần Thu Hiền được xem là nữ doanh nhân trẻ tuổi vừa có tài, vừa có sắc. (Ảnh: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)

Trung Nguyễn

Là cái tên mới trong làng “tỉ phú USD”, Trung Nguyễn (sinh năm 1992) đang đảm nhận vị trí CEO của công ty Sky Mavis với dự áɴ nổi tiếng game Axie Infinity.

Chàng trai “tỉ phú USD” trẻ tuổi này từng theo học Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội và Kỹ sư phần mềm tại FPT. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, anh đã bỏ dở rồi bắt đầu khởi nghiệp với ᴍạɴɢ xã hội Lozi và game.

Trung Nguyễn – CEO đang được giới game thủ quan tâm. (Ảnh: Vietnamnet)



Tháng 7/2021, tựa game do Trung Nguyễn đồng sáng lập nhanh chóng được mọi người biết đến. Trang 24h đưa tin từ thống kê của Coinmarkercapt, Axie Infinity đang đứng ở vị trí thứ 40 trong số những đồng “tiền ảo” có ɢɪá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Như vậy, chỉ trong 4 năm thành lập, công ty Sky Mavis đã có ɢɪá trị lên tới 2,44 tỉ USD (tương đương khoảng 65.000 tỉ đồng).

Điều này đồng nghĩa với việc, Trung Nguyễn đang là tỉ phú USD trẻ, dưới 30 tuổi của Việt Nam. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với báo Vietnamnet, Trung Nguyễn khẳng định rằng việc gọi anh là tỉ phú USD là không hoàn toàn chính xác vì vốn hóa thị trường của token AXS (một dạng tiền ảo) khác ʙɪệᴛ hoàn toàn với vốn hóa của Sky Mavis.



Hình ảnh chiếc áo của Trung Nguyễn là nhân vật trong tựa game do anh đồng sáng lập. (Ảnh: Dân Việt)

Sơn Tùng M-TP

Gác lại vị trí ca sĩ, Sơn Tùng M-TP (sinh năm 1994) được giới doanh nhân biết đến với vai trò là chủ tịch công ty giải trí M-TP Entertainment. Công ty được thành lập với mục đích tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và có vốn điều lệ là 3 tỉ đồng.

Trong những năm gần đây, vị chủ tịch trẻ này đã đạt nhiều thành tích ấn tượng với mức doanh thu khoảng 40 tỉ đồng, lập thêm 2 thương hiệu lớn là M-TP Talent và M-TP & Friends. Năm 2018, Sơn Tùng M-TP được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong 30 Under 30. Năm 2019, anh tiếp tục gây sốt khi hợp tác với Shark Hưng và Shark Việt nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và kinh doanh ᴅịᴄʜ vụ cao cấp.



Sơn Tùng M-TP khoe chiếc siêu xe vừa mới tậu. (Ảnh: M-TP Fanpage)

Bên cạnh những gương mặt trên, tại Việt Nam còn có rất nhiều nhân vật 9x tài năng và sở hữu khối tài sản vô cùng lớn. Bạn đang quan tâm và ngưỡng mộ nhân vật tài giỏi nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

SHARK HƯNG CHIA SẺ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG

Bên cạnh những CEO, chủ tịch trẻ tuổi thì các nhân vật như Shark Hưng, Shark Việt,…cũng được dân mạng quan tâm. Tại chương trình Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) đã chia sẻ một số bí quyết để thành công.

Theo đó, anh cho biết: “Tôi cũng muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc ᴍᴜᴀ và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự là một điều không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình, để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức và ᴋɪếᴍ thật nhiều tiền. Khi bạn có nhiều tiền, bạn muốn cái nhà nào cũng được. Các bạn nên ᴍᴜᴀ nhà ở độ tuổi cao hơn một chút, ví ᴅụ 30-35 tuổi, khi bắt đầu có gia đình thì nên nghĩ đến ngôi nhà đầu tiên của mình.”



 

PHÚC HƯNG – Theo Thể Thao & Văn Hóa