Skip to main content

YG muốn biến Somi thành ‘bản sao’ của Rosé (BLACKPINK) hay sao mà đến outfit cũng đụng hàng?

Gần đây nữ ca sĩ Jeon Somi đã có màn comeback cùng ca khúc “Dumb Dumb”. Tạo hình lần này của Jeon Somi được nhận xét là xinh đẹp như một nàng búp bê Barbie tóc vàng với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cao ráo thon thả và đôi chân dài miên man. Tuy nhiên cũng từ đó đã nảy sinh một số tranh cãi khi nhiều người cho rằng concept lần này của nữ ca sĩ cứ na ná với đàn chị Rosé (BLACKPINK).

Việc có concept na ná Rosé là điều khá bình thường bởi vốn dĩ công ty chủ quản The Black Label chính là công ty con của YG, và họ sử dụng chung đội ngũ producer cũng như stylist. Tuy nhiên vấn đề được đặt ra chính là “đụng hàng” ở mức nào là đủ, và tại sao có những lúc công ty lại khiến fan có cảm giác họ muốn biến Jeon Somi thành một “bản sao” của Rosé.



Vào ngày 29/8, Jeon Somi có sân khấu quảng bá cho ca khúc “Dumb Dumb” trên show Inkigayo. Tại đây, nữ ca sĩ diện outfit màu xanh đậm với họa tiết ca rô kẻ với phần ren ở cổ mang hơi hướm cổ điển. Chiếc quần short ôm sát cũng giúp Jeon Somi khoe được đôi chân dài nuột nà đáng ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên sau đó các fan đã nhanh chóng phát hiện bộ outfit này rất quen mắt. Hóa ra đàn chị cùng nhà là Rosé (BLACKPINK) cũng đã từng diện outfit y hệt khi quảng bá ca khúc “On The Ground” và cũng tại chính show Inkigayo.

Vấn đề đụng hàng outfit giữa các idol Kpop là điều rất bình thường, tuy nhiên màn “trùng hợp” này giữa Rosé và Jeon Somi lại khiến fan của 2 bên đều cảm thấy vô cùng khó chịu với YG. Lý do là bởi họ không chỉ diện cùng bộ đồ mà còn lên cùng một show Inkigayo, cùng quảng bá solo, và thậm chí ngay cả tạo hình cũng giống nhau với mái tóc nhuộm vàng nổi bật.



Việc “đụng hàng” này thậm chí còn khiến Jeon Somi thiệt thòi bởi nhiều người chỉ nhìn vào và thốt lên: “Cô ấy mặc outfit và có concept y hệt Rosé”. Khi Jeon Somi đăng tải Instagram, nhiều netizen cũng để lại bình luận rằng họ tưởng mình đang nhìn thấy Rosé. Cũng có không ít người mỉa mai rằng nữ ca sĩ “Dumb Dumb” đang muốn copy theo phong cách của đàn chị.

Rosé (BLACKPINK) diện outfit nói trên khi trình diễn ‘On The Ground’ trên Inkigayo

Nhiều fan rất thất vọng với cách làm việc của stylist nhà YG vì cho rằng vốn dĩ trước nay công ty này luôn đi đầu về sáng tạo, có để nghệ sĩ mặc trùng đồ thì cũng không lộ liễu và trùng hợp một cách quá mức như vậy. Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến cho rằng đây chỉ là lỗi của stylist, nhiều netizen lại suy đoán rằng rất có thể công ty con của YG đang muốn biến Jeon Somi thành bản sao, thành một Rosé thế hệ mới. 



Jeon Somi cũng diện outfit tương tự khi trình diễn ‘Dumb Dumb’ trên Inkigayo

Nếu nhìn lại ngay từ khi mở màn quảng bá cho “Dumb Dumb”, đã có rất nhiều người nhìn Jeon Somi mà liên tưởng đến Rosé với màu tóc vàng và thân hình gầy gò hơn hẳn trước đây. Theo đó, nữ ca sĩ từng tâm sự rằng bản thân không thích màu tóc vàng nhưng muốn thử vì chiều lòng fan. Tuy nhiên netizen cho rằng đây là ý định từ phía The Black Label. 

Không những vậy, Somi cũng phải giảm cân thần tốc và bật khóc vì phải tiêm tĩnh mạch để duy trì sức khỏe. Tiếp sau đó, dù là cách tạo dáng trong poster hay các outfit trên sân khấu đều khiến Jeon Somi bị đem ra so sánh với Rosé khi quảng bá “On The Ground”. 



Tuy nhiên sự trùng lặp đôi chỗ này vẫn không “quá mức” bằng vụ việc đụng hàng concept và outfit trên Inkigayo, vì vậy nó khiến fan Jeon Somi và fan BLACKPINK đều rất khó chịu và mong mỏi The Black Label đừng “cố tình” hay “vô ý” như vậy nữa. Họ cho rằng phía công ty đang muốn gây nên tranh cãi để tạo sự chú ý cho Jeon Somi, nhưng điều này chỉ gây nên những phản ứng tiêu cực. 

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xoay quanh việc tạo hình của Jeon Somi gần đây quá giống Rosé?