Skip to main content

Phim mới của Cúc Tịnh Y bị chê từ kịch bản mất não đến diễn xuất giả trân?

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn kể về cô nàng Lôi Sơ Hạ (Cúc Tịnh Y) vào một đêm siêu trăng bỗng rơi xuống cuộc đời Hứa Hiểu Đông (Trịnh Nghiệp Thành). Cô bị mất trí nhớ, xung quanh người tồn tại từ trường kì lạ, và một lực hấp dẫn chưa được giải thích “trói buộc” Lôi Sơ Hạ vào Hứa Hiểu Đông. Anh giống như Trái Đất, cô là Mặt Trăng, Lôi Sơ Hạ không được rời khỏi Hứa Hiểu Đông trong phạm vi nhất định. Một khi rời khỏi, lực hấp dẫn ma thuật sẽ kéo cô trở lại bên cạnh Hứa Hiểu Đông.

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn là dự án phim đáng trông đợi của Cúc Tịnh Y và Trịnh Nghiệp Thành. Cúc Tịnh Y thành công với dòng phim cổ trang như Vân Tịch TruyệnNhư Ý Phương Phi nên khán giả trông đợi sự thể hiện của “mỹ nhân 4000 năm” ở dòng phim hiện đại. Trịnh Nghiệp Thành tuy chưa phải là cái tên quá đình đám nhưng anh có ngoại hình, diễn xuất cũng ổn định và ghi dấu ấn với một số phim như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu TiênLy Nhân Tâm Thượng



Nhưng khi phim lên sóng, phản hồi về bộ phim lại không được tốt lắm. Trên Douban, tuy chưa mở chấm điểm nhưng bình luận về bộ phim đa số đều chấm 1 – 2 sao, cho thấy sự bất mãn của khán giả.

Bộ phim kết hợp yếu tố lãng mạn với các yếu tố khoa học viễn tưởng nhưng không tới. Đạo cụ sử dụng trong phim như rô-bốt AI (trí thông minh nhân tạo), phòng thí nghiệm… đều mang lại cảm giác “phèn” và giả trân. Các tình tiết được xây dựng thiếu chặt chẽ, chắp vá lộn xộn, khiến người xem khó theo dõi và mất hứng thú.

Tạo hình của Cúc Tịnh Y trong phim hiện đại vẫn không khác gì phim cổ trang. Cô “trung thành” với kiểu trang điểm da trắng bật tông, môi đỏ thắm. Không phải không xinh đẹp nhưng từ phim cổ trang đến hiện đại đều giống nhau khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng nhận nhiều cái lắc đầu khi biểu cảm một màu, không lột tả được cảm xúc. Khi Lôi Sơ Hạ té vực hay khi gặp lại bố mẹ sau 10 năm thất lạc, cảm xúc mà Cúc Tịnh Y thể hiện không khác gì nhau.



Nhưng điều khiến người xem mệt mỏi nhất chính là cách kịch bản xây dựng, đặc biệt là nhân vật Lôi Sơ Hạ. Để tìm kiếm lại thân phận cùng ký ức, và giải quyết được sức hấp dẫn của lực từ trường bí ẩn kia, Lôi Sơ Hạ buộc phải ở cùng Hứa Hiểu Đông.

Rõ ràng là Hứa Hiểu Đông không có “nợ nần” gì với Lôi Sơ Hạ; còn cho cô ở nhờ, giúp đỡ cô, thậm chí chi tiền cho cô mua sắm online. Vậy mà cách cư xử của Lôi Sơ Hạ lại đỏng đảnh tiểu thư, thường bĩu môi không hài lòng, còn gây rối. Chỉ vì không thích nghe người ta gọi mình là “ma nữ ánh trăng”, dù lời nói đó chẳng gây hại gì cho cô, Lôi Sơ Hạ vẫn làm hỏng cả hệ thống đèn và nước trong nhà vệ sinh để cho người “nói xấu” mình một “bài học”.



Một số khán giả để lại bình luận của mình về phim:

Kịch bản phim này không thân thiện với não và ảnh hưởng đến chỉ số IQ của tui đó… Biểu cảm của Cúc Tịnh Y lúc đầu phim ở trong rừng, biểu cảm lúc ngã xuống vách núi, và biểu cảm khi thấy mình ở nơi xa lạ, có khác gì nhau?

Tình yêu hư ảo thì không có vấn đề gì. Vấn đề nằm ở chỗ biên kịch phải biến những thứ tưởng chừng như lố bịch trở thành thực tế, thuyết phục được người xem, chẳng hạn như phim Muốn Gặp Em ấy.” (Tên tiếng Anh của phim là Someday or One Day, đây là phim truyền hình Đài Loan, Hứa Quang Hán đóng vai nam chính)



Trước khi mở phim lên mị đã biết Cúc Tịnh Y diễn xuất như thế nào, trang điểm ra sao luôn á. Không phải cô ấy trông không đẹp hay diễn xuất thảm hoạ, mà là cô ấy luôn như thế và chẳng có gì mới mẻ.

Đây là một phim hài không não điển hình, mà là loại phim hài không não rất tệ. Âm mưu trong phim thực sự xúc phạm chỉ số IQ của mọi người, ảnh hưởng đến nhận thức.

Chỉ có mình tôi thấy Cúc Tịnh Y trong phim này ngay cả quần áo mặc thường ngày cũng hoàn toàn không phù hợp hả? Khuôn mặt trắng bệch, động tác cường điệu. Trước đây xem phim cổ trang tôi không thấy kì lạ lắm, nhưng nay trong phim hiện đại mà vẫn thế, tôi thấy nữ chính không giống người bình thường chút nào.



Tại sao đến giờ này rồi mà một kịch bản như vậy vẫn còn tồn tại?