Skip to main content

Weibo phỏng vấn studio của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác về vấn đề người hâm mộ quá khích

Vào ngày 27 tháng 8, nền tảng Weibo đã tổ chức một cuộc phỏng vấn với studio của hai ngôi sao Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác về việc hướng dẫn và quản lý người hâm mộ.

Weibo cho rằng với tư cách là một nhân vật có tầm ảnh hưởng của công chúng, các ngôi sao nên có trách nhiệm hướng dẫn và kiềm chế hành vi của người hâm mộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cả hai studio đã không kịp thời hướng dẫn, giải quyết những hành vi vô lý của người hâm mộ, khiến người hâm mộ ném đá, xâu xé nhau gây mất trật tự truyền thông mạng, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Bên nền tảng chủ yếu cảnh báo và liên lạc với các công ty môi giới ngôi sao từ bốn khía cạnh sau:

– Thứ nhất, chuyển tải các yêu cầu tài liệu của “Thông báo về việc tăng cường hơn nữa việc quản lý hỗn loạn trong “Vòng fan” của Cục Quản lý Không gian mạng Trung ương;



– Thứ hai, nhấn mạnh người giám sát của Bộ yêu cầu nền tảng trang web chịu trách nhiệm quản lý các hành vi trực tuyến của người nổi tiếng và các công ty môi giới, câu lạc bộ người hâm mộ và câu lạc bộ ủng hộ;

– Thứ ba, yêu cầu người nổi tiếng và công ty môi giới tăng cường khả năng hướng dẫn và kiềm chế các nhóm người hâm mộ;

– Thứ tư, yêu cầu người nổi tiếng và các công ty môi giới kiểm soát các nhóm fan của họ. Các tổ chức fan không chính thức có hành vi ác ý và hành vi phi lý phải chủ động báo cáo với nền tảng và hợp tác với ban quản lý của nền tảng. Họ phải dám lên tiếng và bảo vệ quyền lợi của mình, không được làm ngơ và để tình hình phát triển.



Vì sự kiện đã xảy ra, các nghệ sĩ và nhân viên của cả hai bên đã liên tiếp đưa ra các đề xuất, chủ động nhận trách nhiệm và nhanh chóng hạ nhiệt hành vi phi lý của nhóm fan đóng vai trò quan trọng.

Cuộc phỏng vấn này thể hiện thái độ không khoan nhượng của nền tảng đối với hành động thâm độc và kích động chiến tranh của những người hâm mộ quá khích cũng như quyết tâm thiết lập một môi trường sinh thái trực tuyến “trong sáng” . Những yêu cầu trên không chỉ dành cho hai studio, mà còn dành cho các ngôi sao toàn nền tảng và các công ty. Trong thời gian tới, nhà đài sẽ tiếp tục kiểm soát các thông tin xấu trên nền tảng, sắp xếp và triển khai các công việc liên quan theo tinh thần của “Thông báo”, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu thông báo, làm việc với người nổi tiếng và các công ty để hướng dẫn chính xác và đúng quy định cho fan. Tạo môi trường mạng hài hòa, lành mạnh.