Skip to main content

Cửa hàng Kpop COKODIVE tẩy chay tạp chí Billboard vì đã thiếu tôn trọng BTS

Billboard gần đây đã phát hành một trang bìa độc quyền và một buổi chụp hình có sự góp mặt của BTS cho tạp chí tháng 8 của họ. Ngay khi đọc bài phỏng vấn, các ARMY đã kêu gọi tẩy chay. Họ cũng đang kêu gọi Billboard xin lỗi nhóm vì những câu hỏi gây tranh cãi và xúc phạm trong cuộc phỏng vấn.

Mặc dù vậy, Billboard vẫn đang cố gắng bán sản phẩm này, bao gồm 8 bìa khác nhau của tạp chí, với tổng số tiền là $175,00 USD.

Giống như nhiều cửa hàng khác, cửa hàng K-Pop nổi tiếng COKODIVE, được biết đến với việc bán và vận chuyển nhiều loại hàng hóa K-Pop trên toàn thế giới, ban đầu rất hào hứng với sản phẩm mới giữa BTS Billboard.

Những bức ảnh vui vẻ dưới nắng rất đẹp nhưng lại gây hiểu nhầm với toàn bộ nội dung của tạp chí.

Tất nhiên, khi đọc toàn bộ bài phỏng vấn, ai cũng nhận ra rằng đằng sau việc này không hề có ý định tốt. Vì vậy, các ARMY đã khuyến cáo các cửa hàng, chẳng hạn như COKODIVE, không nên mua và bán tạp chí thông qua cửa hàng của họ.



Chỉ một giờ sau bài đăng đầu tiên của họ, họ đã cập nhật những người theo dõi để cho họ biết rằng trên thực tế, họ sẽ không bán nó. Họ đã đưa ra một tuyên bố chính thức giải thích rằng họ sẽ không chấp nhận bất kỳ sự thiếu tôn trọng nào đối với nghệ sĩ mà họ ủng hộ: “COKODIVE sẽ không chấp nhận bất kỳ sự xúc phạm, thiếu tôn trọng và phân biệt đối xử nào đối với bất kỳ nghệ sĩ nào mà chúng tôi ủng hộ.”

Họ nhận ra rằng không bán tạp chí theo một cách nào đó có thể bị lỗ vì là một công việc kinh doanh họ có thể kiếm được lợi nhuận, nhưng họ cũng không muốn để công ty ban đầu, Billboard, kiếm lợi từ việc xúc phạm BTS: “Tất nhiên, chúng tôi có thể thu lợi nhuận bằng cách bán tạp chí có nhiều ảnh đẹp về BTS này như một công việc kinh doanh nhưng nếu nội dung của các bài báo không phù hợp với những bức ảnh đẹp, chúng tôi sẽ không bán một tờ nào trong số đó ”.



Họ nói rằng trước hết, họ là “những người bạn thực sự” đối với fandom và nghệ sĩ, và vì “bạn bè không làm tổn thương nhau”, họ sẽ không tham gia vào việc phát tán một bài báo gây tổn thương: “Chúng tôi ở đây để kinh doanh nhưng đầu tiên, chúng tôi ở đây để trở thành những người bạn thực sự với các nghệ sĩ và fandom. Bạn bè không làm tổn thương nhau”. Người hâm mộ đã phản ứng tích cực với tuyên bố của COKODIVE, cảm ơn họ vì đã tôn trọng BTS bằng cách không bán tạp chí. Họ gọi quyết định của cửa hàng là “kinh doanh chuyên nghiệp”.

Họ đang hoan nghênh tính chuyên nghiệp của COKODIVE. Nhiều ARMY đang gửi tin nhắn cảm ơn công ty trên mạng xã hội.



Một số ARMY thậm chí còn tổ chức quà tặng, mua các sản phẩm khác từ COKODIVE như một cách thể hiện sự ủng hộ của họ đối với công ty.

Các ARMY hy vọng rằng các cửa hàng K-Pop khác sẽ tham gia tẩy chay và từ chối bán sản phẩm mới của BTS và Billboard.