Skip to main content

5 nhóm nhạc Kpop đã tan rã đáng chú ý nhất trong 2021: Riêng GFRIEND khiến ai cũng ngơ ngác?

Trong khi nửa đầu năm 2021 chứng kiến nhiều màn ra mắt tuyệt vời, nhiều người cũng phải nói lời chia tay với các nhóm nhạc được yêu thích. Dưới đây là một số sự tan rã đáng chú ý nhất trong K-pop năm nay.

1. Berry Good 

(Ảnh: Sjcontents (Wikimedia Commons))

Berry Good ra mắt vào năm 2014 dưới sự quản lý của Asia Bridge Entertainment. Trong suốt sự nghiệp của mình, nhóm nhạc nữ đã trải qua nhiều lần thay đổi đội hình. Tuy nhiên, bất chấp ý tưởng thay đổi hình ảnh độc đáo của họ cho mỗi lần trở lại, họ vẫn phải vật lộn để đạt được sự nổi tiếng chính thống.

Nhóm chính thức tan rã vào ngày 12 tháng 5 năm 2021, sau những cuộc thảo luận giữa công ty và các thành viên. Vào thời điểm tan rã, nhóm chỉ còn lại hai thành viên là Johyun và Sehyung. Johyun vẫn ở lại với công ty, trong khi Sehyung chọn rời khỏi công ty.



2. GFRIEND

(Ảnh: Jung Duo (Wikimedia Commons))

GFRIEND ra mắt vào năm 2015 dưới tên gọi Source Music. Họ được coi là một trong những nhóm nhạc nữ lớn nhất thế hệ thứ ba của K-pop dù ra mắt từ một công ty nhỏ. Họ nổi tiếng đến mức trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên được phỏng vấn cho Grammy Museum Experience Prudential Center, nơi các nghệ sĩ nói về âm nhạc để ảnh hưởng đến giới trẻ.

Nhiều người đã bị sốc khi vào ngày 22 tháng 5 năm 2021, Source Music thông báo rằng nhóm chính thức tan rã sau khi kết thúc hợp đồng 6 năm. Những ngày trước đó, công ty vẫn phát hành nội dung cho nhóm và đã lên kế hoạch cho nội dung trong nhiều tuần tới. Do đó, nhiều người tin rằng GFRIEND buộc phải tan rã, mặc dù những tin đồn này vẫn chưa được xác thực.



3. Hotshot

(Ảnh: Hotshot Instagram)

Hotshot ra mắt vào năm 2013 dưới sự quản lý của Star Crew Entertainment, tiền thân là KO Sound và Ardor & Able. Trong khi nhóm không nhanh chóng nhận được sự nổi tiếng chính thống, họ đã nhận được sự chú ý khi các thành viên Noh Taehyun và Ha Sungwoon cạnh tranh trong “Produce 101 Season 2” của Mnet, sau đó ra mắt với tư cách là thành viên của Wanna One.

Sau gần hai năm ngừng hoạt động, Star Crew Entertainment đã khiến nhiều người sốc khi thông báo rằng Hotshot sẽ tan rã, đồng thời tuyên bố họ đã hoàn thành tất cả các hoạt động mà họ có với tư cách là một nhóm. Lần phát hành âm nhạc cuối cùng của họ là vào tháng 11 năm 2018 với mini-album thứ hai, “Early Flowering”.



4. IZ *ONE

(Ảnh: IZ * ONE Twitter)

IZ *ONE ra mắt vào năm 2018 và được thành lập thông qua chương trình sống còn “Produce 48” của Mnet. Mặc dù nhóm mới chỉ quảng bá được hơn hai năm nhưng họ đã là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất trong thời đại của họ. Họ không chỉ phát hành nhiều ca khúc ăn khách mà còn tham gia đóng phim riêng và được nhiều thương hiệu lớn ủng hộ.

IZ *ONE tan rã vào tháng 4 năm 2021 sau khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều người có ấn tượng rằng nhóm sẽ tái xuất hoặc thành lập một nhóm nhỏ sau khi một sáng kiến mang tên “Vũ trụ song song” được thành lập nhằm ngăn chặn việc cô gái tan rã. Sáng kiến này đã nhận được gần 1 triệu đô la, nhưng các cuộc đàm phán cuối cùng đã thất bại.



5. XUM

(Ảnh: XUM Instagram)

XUM ra mắt vào tháng 9 năm 2020 dưới sự quản lý của A100 Entertainment. Ba thành viên trước đây đã ra mắt trong nhóm nhạc nữ NeonPunch, và nhiều người tin rằng XUM là cơ hội thứ hai của họ trong cuộc đời thần tượng. Đáng buồn thay, thời gian của họ là một nhóm không kéo dài.

Vào tháng 6 năm 2021, A100 Entertainment thông báo rằng XUM chính thức tan rã. Thật không may, họ đã không bao giờ trở lại.