Skip to main content

Đoàn thể thao Hàn Quốc sử dụng lyrics của BTS để tiếp thêm sức mạnh cho VĐV tham gia Paralympic Tokyo

Tại Làng Paralympic Tokyo số 17 với những áp phích cổ vũ vận động viên đã được treo.

Cùng với khẩu hiệu xúc động của Paralympic Tokyo: “Chúng tôi đã luôn giành chiến thắng, và chúng tôi sẽ lại giành chiến thắng”, “Bây giờ là thời điểm của chúng tôi!”, “Bạn là anh hùng của Tokyo!”, “GO! KOREA” và những áp phích tương tự, điều khiến tôi chú ý nhất là câu nói dí dỏm được mượn từ bản hit toàn cầu “Butter” của BTS, “thần tượng tiêu biểu của Hàn Quốc”. Đây là kết quả phản ánh ý tưởng của Kim Byung-in, người quản lý bộ phận đào tạo và phát triển của Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Hàn Quốc.

Trong số các biểu ngữ khác về khẩu hiệu và thông điệp ủng hộ của họ có tham chiếu đến lời bài hát với “Butter” được đổi thành “người chiến thắng” cho phù hợp với sự kiện’ đó là “Hotter, Sweeter, Coller, Winner”



Tại Làng vận động viên Paralympic Tokyo, nơi quy tụ khoảng 4.400 vận động viên đến từ 181 quốc gia trên thế giới, lá cờ cổ vũ chứa đựng nghị lực của “đội tuyển quốc gia K-Pop” BTS có ý nghĩa rất lớn. Lời bài hát cổ vũ của BTS, ngôi sao thế giới đại diện cho Hàn Quốc, là một “ý tưởng hay” nhằm kết nối niềm tự hào về “đất nước BTS” và sức mạnh của thể thao dành cho người khuyết tật ở Hàn Quốc.

Một quan chức của đội Thế vận hội Paralympic Tokyo cho biết: “Nó chứa đựng ý nghĩa rằng chúng tôi hy vọng rằng năng lượng của BTS, người chiếm lĩnh thế giới bằng K-pop, sẽ tiếp thêm năng lượng cho các vận động viên khuyết tật quốc gia của chúng tôi, những người đang tự mình thử thách ở Tokyo”. Còn 6 ngày nữa là khai mạc Thế vận hội Paralympic. Sẽ thật hoàn hảo nếu BTS có thể trực tiếp hỗ trợ các cầu thủ khuyết tật quốc gia của chúng ta thông qua tin nhắn video”.



Trong khi đó, Thế vận hội Paralympic Tokyo, “đại hội thể thao lớn nhất dành cho người khuyết tật toàn cầu”, sẽ khai mạc vào ngày 24 và kéo dài 13 ngày cho đến ngày 5 tháng sau. Đội tuyển Hàn Quốc, bao gồm 37 vận động viên bơi lội và bóng bàn quốc gia, sẽ đến Tokyo qua sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 18. Hàn Quốc đã cử 159 vận động viên (86 vận động viên, 73 sĩ quan) tham gia 14 môn thể thao, bao gồm cả taekwondo và cầu lông, những môn thể thao chính thức đầu tiên tại Thế vận hội Tokyo, cũng như các môn thể thao đầy hứa hẹn như bơi lội, bóng bàn và xe lăn bóng rổ,…