Skip to main content

Ngược đời như ‘WHISTLE’ của BLACKPINK: Quay MV xong mới được nghe bài hát?

Vào ngày 8 tháng 8, BLACKPINK đã tổ chức một buổi phát trực tiếp để kỷ niệm 5 năm debut. BLACKPINK đã chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau trong buổi phát trực tiếp và hồi tưởng về 5 năm họ đã trải qua với tư cách là một nhóm. Khi trò chuyện, các thành viên đã khiến các BLINK ngạc nhiên khi tiết lộ rằng họ chỉ được nghe phiên bản cuối cùng của “WHISTLE” trong lúc sắp quay MV.

Bốn thành viên vẫn chưa được nghe phiên bản phòng thu của ca khúc đầu tay cho đến khi họ quay gần xong phần cuối của MV. Lisa nói, “Cảnh với đèn chùm trên trần nhà ấy. Phải đến khi quay cảnh này, chúng tôi mới được nghe hết bài hát của bọn mình.”

Khi các cô gái nghe thấy bài hát được phát, bốn cô gái tiết lộ rằng họ rất ngạc nhiên và hỏi nhau: “Đây là cái gì vậy?” Jisoo chia sẻ rằng “WHISTLE” thay đổi rất nhiều so với khi BLACKPINK thu âm ban đầu. Cô ấy nói thêm rằng cô ấy rất ngạc nhiên vì mỗi lần cô ấy đến trường quay, một phiên bản khác nhau của “WHISTLE” sẽ được phát cho đến khi họ đạt được bản phát hành cuối cùng.



Nhờ nhiều chỉnh sửa của Teddy, nhà sản xuất chính của BLACKPINK, “WHISTLE”, đã trở thành bản phát hành đầu tay hoàn hảo cho nhóm nhạc nữ. Bài hát là thứ đã giúp BLACKPINK trở thành tân binh quái vật trong những ngày đầu ra mắt.

BLACKPINK “càn quét” các bảng xếp hạng chỉ với lần debut cùng Whistle

Whistle giúp BLACKPINK “giật cúp” kỷ lục dù chỉ mới debut

Thông tin về “WHISTLE”

“WHISTLE” là một trong hai ca khúc đầu tay của BLACKPINK, với ca khúc còn lại là “BOOMBAYAH.” Cả hai bài hát đều được phát hành vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, và có thể được tìm thấy trong album đơn đầu tay của nhóm nhạc nữ, “SQUARE ONE.”



“WHISTLE” được viết và sản xuất bởi Teddy Park, Bekah Boom, và Future Bounce, với lời bài hát bổ sung bởi B.I.

“WHISTLE” là một thành công về mặt thương mại tại Hàn Quốc, giành vị trí số một trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon trong hai tuần. Bài hát là bài hát bán chạy thứ 36 của năm 2016, theo Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon cuối năm. Vào tháng 11 năm 2019, “WHISTLE” đã được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) chứng nhận đĩa bạch kim sau khi vượt qua doanh số 2.500.000 bản nhạc số.

Theo Kpopstarz