Skip to main content

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi BTS trong lễ kỉ niệm 76 năm Ngày Giải Phóng Hàn Quốc

“Huyền thoại thì không cần nói, người ta sẽ nói về họ”, đây là câu nói có lẽ phù hợp nhất với BTS ở thời điểm này. Thành công huyền thoại của BTS được ca ngợi bởi vô số người, từ những người bình thường nhất đến những người nổi tiếng và thậm chí cả các chính trị gia như Tổng thống. Mới đây, trong bài phát biểu kỷ niệm 76 năm ngày tự do của Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in của Đại Hàn Dân Quốc một lần nữa nhắc đến BTS.

Cách đây vài giờ, Tổng thống Moon Jae In đã có bài phát biểu kỷ niệm 76 năm ngày độc lập khỏi ách thống trị của thực dân 1910-45 của Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai. Trong bài phát biểu của mình về nỗ lực đàm phán hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cùng với tài liệu tham khảo cởi mở về Chiến tranh Hàn Quốc hơn 70 năm trước, Tổng thống cũng đề cập đến những nỗ lực của Hàn Quốc nhằm mang lại cuộc sống hòa bình và đánh dấu vị thế của họ trên trường quốc tế.



Trong bài phát biểu của mình với chủ đề “Bảo tồn con đường” và nội dung liên quan đến việc xóa bỏ định kiến trong xã hội và tạo ra một xã hội tiên tiến, Tổng thống Moon đã đề cập đến BTS với niềm tự hào về những thành tựu gần đây của họ như một ví dụ. Ông đã khen ngợi: “BTS đang thiết lập những kỷ lục mới khi các bài hát mới của họ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Billboard”.

BTS được nhắc đến để chứng minh quan điểm và nỗ lực của Hàn Quốc trong việc định vị thương hiệu quốc gia của mình trên trường thế giới và là biểu tượng xóa bỏ mọi định kiến giai cấp và tạo ra sự bình đẳng. Đây cũng là những giá trị cốt lõi trong âm nhạc mà BTS đang theo đuổi.



Được Tổng thống Moon Jae-in nhắc đến trong bài phát biểu quan trọng hàng năm này khiến ARMY vô cùng tự hào:

– Niềm tự hào quốc gia của BTS

– BTS là standar aaa

– Ngài Chủ tịch đã nhắc đến tên BTS với rất nhiều niềm tự hào và tôi ở đây vì điều đó.

– Họ sẽ sớm đáp chuyến bay cho phiên họp đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76. Tôi rất tự hào về họ, Tổng thống Moon

– Giai đoạn = Stage. Huyền thoại không cần nói, người ta sẽ nói cho họ.

– BTS là niềm tự hào của Hàn Quốc

– BTS PAVED THE WAY

– BTS thật sự MẠNH MẼ đến mức họ đang thực sự trở thành một tổng thống được biết đến trên các bảng xếp hạng Billboard vào mỗi thứ hai



Đặc biệt trong tháng 9 này, BTS sẽ tham dự kỳ họp lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với tư cách là Đặc phái viên của Tổng thống về Thế hệ Tương lai và Văn hóa. Không chỉ vậy với danh hiệu này, BTS sẽ còn tham gia nhiều hoạt động khác liên quan đến các vấn đề môi trường, nghèo đói, bất bình đẳng và tôn trọng sự đa dạng.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Moon đề cập và công nhận những thành tích mà BTS đã đạt được. Khi BTS đạt No.1 Billboard 200 với album Love Yourself: Tear. Chính Tổng thống Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng đến 7 thành viên: “Xin chúc mừng Bảy chàng trai yêu âm nhạc và đôi cánh của họ, ARMY! Những bài hát, vũ điệu, ước mơ và nhiệt huyết của BTS đã tiếp thêm năng lượng và sức mạnh cho những người trẻ trên toàn thế giới .. ”. Ông nhấn mạnh: “Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã có một bước tiến dài trên thị trường âm nhạc quốc tế nhờ BTS.”



Trong clip ghi lại bài phát biểu mừng năm mới 2021 của Tổng thống Nam Hàn Moon Jae In. Tổng thống Moon Jae In chia sẻ về những thành tựu văn hóa và nghệ thuật trong năm 2020: “Những K-Contents như BTS, BLACKPINK, và bộ phim “Parasite” đã làm say đắm lòng người và mang lại hy vọng và hạnh phúc cho mọi người trên thế giới.”

Nhà Xanh cũng nói với Kang Min-seok rằng Tổng thống Moon In đã từng nói rằng: “BTS trông giống như một nhóm trẻ đỉnh cao khi nghe các bài hát của họ và xem các bước di chuyển của họ”“Đôi khi rất khó để theo dõi (lời bài hát của) các ban nhạc K-pop khi nghe các bài hát của họ, nhưng đó không phải là trường hợp của BTS ”.

Những giá trị quan trọng và âm nhạc cũng như nguồn cảm hứng mà BTS mang lại đã thực sự khiến hàng nghìn người cảm động và thán phục. Thật tự hào khi các chàng trai của chúng ta đã được người đứng đầu Nhà Xanh khen ngợi trong một bài phát biểu ý nghĩa như vậy. Stan BTS, Stan Legend!