Skip to main content

Người sáng lập YG Entertainment – Yang Hyun Suk bị truy tố do đe dọa và cố gắng che đậy tội phạm

Trước đây, cảnh sát đã tiết lộ về một vụ mua ma túy do BI, cựu thành viên iKON thực hiện. Năm 2020, BI đã trải qua một cuộc kiểm tra ma túy và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, do đã nhận tội vào năm 2019 nên vụ án của anh ta vẫn bị khởi tố. Anh ta không được tha bổng và các cáo buộc không được giảm sau khi kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy. Ngày thử nghiệm đầu tiên của B.I được ấn định vào ngày 9 tháng 7 năm 2021.

Mặt khác, người đưa tin, người sau này được tiết lộ là cựu thực tập sinh Han Seo Hee, đã bị đe dọa bởi người sáng lập ra YG Entertainment, chủ tịch Yang Hyun Suk đã đe dọa để Han Seo Hee sửa đổi tuyên bố của cô. Trong một phiên tòa gần đây, cảnh sát đã tiết lộ cách thức mà anh ta đã đe dọa cô. Vào ngày 13 tháng 8 năm 2021, một phiên tòa đã được mở ra đối với Yang Hyun Suk về tội danh đe dọa và cố gắng che đậy tội phạm. Mặc dù phía công tố đã tiết lộ rằng Yang Hyun Suk thực sự đã đe dọa người cung cấp thông tin, nhưng Yang Hyun Suk đã phủ nhận tất cả các tuyên bố. Anh ta không có mặt tại phiên tòa mà chuyển giao lập trường của mình thông qua luật sư của mình.



 Yang Hyun Suk

Phía công tố tiết lộ rằng Yang Hyun Suk đã được ông Kim, người đứng đầu văn phòng hỗ trợ quản lý của YG Entertainment báo cáo và sau đó, Han Seo Hee đã bị bắt và khai báo về việc sử dụng ma túy của B.I. Sau đó, Yang Hyun Suk đã gặp Han Seo Hee và đe dọa cô ấy bằng những điều sau đây.

“Bạn phải là một đứa trẻ ngoan, bạn không thể là một đứa trẻ xấu. Tôi có thể xem tất cả các bản ghi. Vì vậy, hãy thay đổi tuyên bố của bạn. Bạn có vẻ như một người sẽ ở lại làng giải trí, nhưng tôi không có gì to tát nếu chỉ giết một đứa trẻ như bạn”.



– Bị cáo buộc nói bởi Yang Hyun Suk

Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoãn vì luật sư của Yang Hyun Suk không nhận tội thay cho anh ta và khẳng định không có mối đe dọa nào liên quan. Họ cũng lập luận rằng bằng chứng mà bên công tố đưa ra cho vụ án này đã được trộn lẫn với bằng chứng cho việc sơ tán nhân chứng bị cáo buộc và do đó kháng cáo cho một phiên tòa khác, nơi các bằng chứng được tách biệt rõ ràng để họ có thể thực hiện biện pháp bào chữa một cách hợp lý. Điều này đã được chấp nhận và một thử nghiệm đã được thiết lập vào ngày 17 tháng 9 năm 2021.

Liên quan đến vụ “sơ tán nhân chứng”, Yang Hyun Suk cũng đã bị buộc tội cố gắng đưa Han Seo Hee ra nước ngoài thông qua các mối quan hệ với CEO của công ty quản lý khi đó của Han Seo Hee. Tuy nhiên, vị giám đốc điều hành cho biết hiện đang chạy trốn.