Skip to main content

Trương Triết Hạn bị tố là phần tử ‘JINGRI’, check-in ở đền thờ phụng tội phạm chiến tranh

Toàn cảnh vụ việc đang gây bão của Trương Triết Hạn

Sự việc bắt đầu khi cư dân ᴍạɴɢ Trung đào lại việc Trương Triết Hạn từng đi dự đám cưới được tổ chức tại một ngôi đền thờ đôi vợ chồng tướng Nogi Maresuke vào 3 năm trước.

Nogi Maresuke là đại tướng lục quân của Nhật Bản, một nhân vật có “máu mặt” trong cuộc chiến tranh Trung – Nhật.

Không chỉ vậy, anh còn chụp hình với Naoko Nemoto (hay còn được biết đến với tên Dewi Sukarno – cựu đệ nhất phu nhân Indonesia), một gương mặt vàng trong làng phản động chống người Hoa.

Sau đó chú rể của đám cưới này cũng tức là bạn Trương Triết Hạn đã đăng bài xin lỗi và lên luôn No.1 hotsearch, bày tỏ anh không rõ nguồn gốc ngôi đền này. Anh không theo bên nào cả, chỉ là người con lai Trung – Nhật mà thôi. Sở dĩ chọn đền Nogi để làm nơi tổ chức hôn lễ vì nhiều người Nhật cũng làm thế. Đám cưới của anh mời rất nhiều bạn quốc tế, bà Naoko là một trong số đó mà thôi và anh cũng không tìm hiểu đời tư liên quan tới chính trị của bà.



Không dừng lại ở đó, vụ việc lên tới cao trào khi người ta phát hiện năm 2018, Trương Triết Hạn từng đăng ảnh ở đền Yasukuni – nơi thờ phụng những người lính t.ử trận vì đã chiến đấu cho Thiên hoàng. Ngôi đền này luôn là nơi gây tranh cãi rất lớn vì đây là nơi phụng linh hồn tội phạm ch.iến t.ranh – quân lính tham gia lực lượng phát xít Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Phía Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên rất phản đối ngôi đền này vì không chấp nhận việc thờ phụng quân lính phát xít đã từng tàn phá nước mình.

Hiện netizen đang tích cực tag Tân Hoa xã, Nhật báo Nhân dân và các đơn vị truyền thông chính thống khác để lên áɴ vụ việc này, đồng thời yêu cầu các nhãn hàng ngưng hợp tác với Trương Triết Hạn. 



Phần tử Jingri – ý chỉ những người không phải gốc Nhật nhưng ủng hộ chủ nghĩa quân phiệt của Nhật.

Sáng nay, Viện nghiên cứu Trung Quốc đăng weibo có nội dung như sau: Chân tướng lịch sử đừng đặt sai chỗ, đền Yasukuni vô thần, ở đó chỉ có quỷ. Mỗi người Trung Quốc đều không nên quên lịch sử, cũng không nên lãng quên ký ức.

Phản ứng của các nhãn hàng về vụ việc nghiêm trọng này của Trương Triết Hạn

Cư dân ᴍạɴɢ phát hiện nhãn hàng JBL đã ẩn/xóa bài đăng đến Trương Triết Hạn – là người đại ᴅɪệɴ nhãn hàng này. Khi tìm từ khóa Trương Triết Hạn trong weibo nhãn hàng thì không ra kết quả nào.

Ngoài ra nhãn hàng Nin Jiom cũng đã ẩn/xóa bài đăng nhá hàng công bố đại ᴅɪệɴ là Trương Triết Hạn.



Coca Cola cũng đã thay đổi bài ghim trên trang Weibo của thương hiệu. (trước đó là video quảng cáo của TTH).

Taobao cho biết sẽ phản hồi trong 24h. 

Nhiều nhãn hàng xóa/ẩn bài đăng liên quan đến Trương Triết Hạn sau loạt drama

Hiện, rất nhiều netizen yêu cầu các nhãn hàng lập tức chấm dứt hợp tác với nam diễn viên Trương Triết Hạn nếu không họ sẽ tẩy chay. 

Phía Trương Triết Hạn lên tiếng xin lỗi

Trương Triết Hạn đã chính thức xin lỗi vì không tìm hiểu kĩ lịch sử của địa điểm nơi mình đến. Đồng thời, phía Trương Triết Hạn nhấn mạnh mình không phải phần tử thân Nhật – là người TQ và chưa bao giờ phát ngôn bất lợi cho quốc gia. Đi du lịch thấy công trình kiến trúc đẹp nên chụp ảnh nhưng lại gây nên tổn thương tinh thần và tình cảm của mọi người – thành thật xin lỗi.



Không nói thì nhiều bạn cũng biết, người dân Trung Quốc chưa bao giờ quên mối thù được coi là “không đợi trời chung” với người Nhật, hay nói chính xác hơn là Phát xít Nhất nên lần này Trương Triết Hạn đã gặp họa lớn, thậm chí ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn viên của mình sau này. Hãy theo dõi 90rocks để cập nhập những tình tiết quan trọng của vụ việc này nhé!

Nguồn: Weibo Việt Nam, Cbiz Chuyển Động 360