Skip to main content

Xếp hạng điểm Douban của 4 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Cố Mạn: ‘Em là niềm kiêu hãnh của anh’ đứng thứ mấy?

Mới đây, bộ phim truyền hình Em là niềm kiêu hãnh của anh do Dương DươngĐịch Lệ Nhiệt Ba đóng chính đã được lên sóng, với gần 228.000 lượt đánh ɢɪá, điểm douban của bộ phim được chấm 6.9/10. Nhiều cư dân ᴍạɴɢ tỏ ra ʙấᴛ ɴɢờ vì không nghĩ bộ phim lại có điểm số thấp như vậy.

Điểm Douban của phim Em là niềm kiêu hãnh của anh.

Em là niềm kiêu hãnh của anh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Trước đó, ba cuốn tiểu thuyết của nữ tác giả này cũng được chuyển thể thành phim truyền hình, và tất cả đều nhận được chú ý cao từ công chúng.

Các bộ phim từng được chuyển thể của Cố mạn.



Em là niềm kiêu hãnh của anh là bộ phim thứ 4 được chuyển thể của Cố Mạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sam Sam đến rồi của Triệu Lệ DĩnhTrương Hàn có số điểm đánh ɢɪá cao nhất với 7.5/10. Đây cũng là bộ phim đã đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên một tầm cao mới, trở thành “tiểu hoa đán” nổi tiếng của Cbiz.

Điểm douban của Sam Sam đến rồi

Bộ phim thứ hai là Bên nhau trọn đời với màn kết hợp của Chung Hán LươngĐường Yên đạt 7.1 điểm. Vào thời điểm đó, đã có nhiều những lời phàn nàn về tạo hình của nữ chính Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) không giống với nguyên tác. Tuy nhiên phim vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, không chỉ được mang ra thảo luận sôi nổi sau mỗi tập phát sóng mà còn trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa Ngữ.



Bên nhau trọn đời được chấm 7.1 điểm trên Douban.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên thuộc đề tài võng du với sự góp mặt của Dương DươngTrịnh Sảng đạt 7.0/10 điểm và đứng ở vị trí thứ ba. Bộ phim kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến ngoài đời thực của đại thần Tiêu Nại và cô nàng hoa khôi của trường – Bối Vy Vy.

Từ khi bắt đầu lên sóng, phim luôn dành được vị trí cao trong các BXH . Cho đến ngày nay, vai diễn Tiêu Nại vẫn là vai diễn để đời của Dương Dương. Nhiều thông tin cho rằng, chính vì sự thành công của nam diễn viên trong bộ phim này đã giúp anh xuất hiện trở lại trong Em là niềm kiêu hãnh của anh.



Điểm Douban của phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Dù 4 bộ phim đều được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cố Mạn nhưng so về mức độ nổi tiếng của 3 bộ phim trước thì Em là niềm kiêu hãnh của anh xét cho cùng vẫn kém cỏi hơn chút.

Tuy vậy, theo 90rocks thì chúng ta cũng không thể nói trước điều gì khi mà bộ phim mới chỉ đi được hơn nửa chặng đường và điểm đánh ɢɪá phim hoàn toàn có thể tăng lên trong tương lai.