Skip to main content

Các nhóm nhạc K-Pop hàng đầu thống trị BXH Oricon của Nhật Bản: Chỉ 4 nhóm nhạc góp mặt?

Khi K-pop ngày càng mở rộng trên thị trường toàn cầu, các đại diện K-pop đang thực sự thiết lập những kỷ lục mới tại Nhật Bản mỗi ngày với những bản phát hành mạnh mẽ.

Dựa trên ca khúc mới nhất của Oricon Chart tính đến ngày 9 tháng 8 (phát hành vào ngày 10 tháng 8), nhóm nhạc toàn cầu SHINee, BTS, TWICE và BLACKPINK đang đứng đầu bảng xếp hạng, thậm chí đánh bại các nghệ sĩ nội địa của Nhật Bản!

TWICE và BLACKPINK chứng minh sức ảnh hưởng của các nhóm nhạc nữ K-pop tại Nhật Bản

(Ảnh: TWICE (News1))

TWICE, được coi là “Nhóm nhạc nữ quốc dân” ngày nay và BLACKPINK, được mệnh danh là “Nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới”, đã khẳng định tên tuổi của họ như những nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop với các album mới phát hành gần đây của họ.



Bắt đầu với TWICE, nhóm nhạc chín thành viên đã phát hành full-length album thứ ba “Perfect World” tại Nhật Bản vào ngày 28 tháng 7.

Sau khi phát hành, nó đã leo lên vị trí số 1 trên “Bảng xếp hạng album hàng ngày” của Oricon và duy trì vị trí đó cho đến ngày 31 tháng 7.

Tính đến ngày 9 tháng 8, nó đã giảm hai bậc xuống vị trí thứ ba (tính đến ngày thứ 7). Tuy nhiên, album của họ vẫn đang được yêu cầu.

Ngoài album của TWICE, các ca khúc tiếng Nhật trong album “Better,” “Kura Kura” và “Promise” và nhiều bài hát khác cũng nhận được sự yêu thích lớn từ người hâm mộ Nhật Bản, bao gồm cả ca khúc chủ đề cùng tên của album.



Ngay sau khi phát hành trước vào ngày 30 tháng 6, nó đã đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc địa phương như Line Music, báo trước một thành công.

(Ảnh: BLACKPINK (News1))

BLACKPINK cũng thống trị bảng xếp hạng Oricon với phiên bản tiếng Nhật của album dài đầu tiên “THE ALBUM” được phát hành vào ngày 3 tháng 8.

Nó ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 của “Bảng xếp hạng album hàng ngày” của Oricon khi phát hành, rơi xuống vị trí thứ 2 kể từ ngày thứ 7.

Tuy nhiên, BLACKPINK cũng thống trị các bảng xếp hạng khác bao gồm Apple Music Top Albums – củng cố sự nổi tiếng nhất quán của nó.

SHINee và BTS càn quét nhiều kỷ lục trên bảng xếp hạng Oricon, cho thấy sức ảnh hưởng lớn ở Nhật Bản

(Ảnh: SHINee (News1))



SHINee, được biết đến với biệt danh “Hoàng tử của K-pop” và sự nổi tiếng mạnh mẽ của họ ở Nhật Bản, đã phô trương sức mạnh không ngừng của mình khi họ đạt được nhiều kỷ lục trên Bảng xếp hạng Oricon.

Với mini-album mới của họ “SUPERSTAR”, nó đã tăng vọt trên “Bảng xếp hạng hàng ngày” của Oricon.

Tính đến thứ Ba, “SUPERSTAR” đã đứng đầu “Bảng xếp hạng album hàng tuần” của Oricon. Đây là vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng, với các album thường xuyên thứ 3 và 4 và các album hay nhất được xếp hạng đầu từ năm 2014 đến 2018 – thể hiện lòng trung thành của người hâm mộ Nhật Bản đối với SHINee.

(Ảnh: BTS (News1))



Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, BTS, hay “Nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới.”

Album tiếng Nhật “BTS, the Best” (THE BEST), phát hành vào tháng 6, đã được chứng nhận bởi hiệp hội thu âm địa phương lần đầu tiên trong năm nay. BTS cũng là nghệ sĩ duy nhất nhận được chứng nhận triệu bản bán chạy vào năm 2021 từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản.