Skip to main content

Album BTS và BLACKPINK Weverse được coi là những nhân tố chính cho sự phát triển của HYBE nửa cuối 2021

Việc phát hành album của BTS và sự gia nhập Weverse của BLACKPINK được coi là những yếu tố chính giúp HYBE cải thiện khi nói đến doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong nửa cuối năm.

Vào ngày 7 tháng 8, các nhà phân tích Hàn Quốc từ các công ty trao đổi chứng khoán địa phương khác nhau đã chia sẻ kỳ vọng của họ về hiệu suất của HYBE trong nửa cuối năm 2021, cho rằng BTS và BLACKPINK là những khía cạnh quan trọng trong sự phát triển của công ty.

(Ảnh: Tài khoản Twitter / Instagram chính thức) 

Việc phát hành album của BTS được coi là một yếu tố chính cho sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của HYBE

Theo các nhà phân tích chứng khoán Hàn Quốc, họ sẽ chú ý đến HYBE (trước đây là Big Hit Entertainment) trong nửa cuối năm 2021 vì họ kỳ vọng công ty sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận hoạt động.



Các nhà phân tích nhận định rằng mặc dù việc nối lại các buổi hòa nhạc ngoại tuyến vẫn còn khó khăn vào thời điểm này do sự lan truyền lại của COVID-19 ở Hàn Quốc, HYBE được dự đoán sẽ thấy sự cải thiện đáng kể do hai yếu tố chính: Việc phát hành album của BTS và sự gia nhập Weverse của BLACKPINK .

(Ảnh: Twitter: @BTS_jp_official)

Park Ha Kyung, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities cho biết, “Album của BTS và album repackaged của TXT sẽ được bán trong quý 3, do đó, lượng tiêu thụ của HYBE dự kiến sẽ tăng 27% so với quý trước, đạt 4,3 triệu bản”.

Lee Seonhwa, nhà nghiên cứu tại KB Securities, cho biết doanh số bán hàng hóa và giấy phép của HYBE trong quý II giảm 12,5% so với quý đầu tiên do một số doanh thu bị trì hoãn sang quý III do đặt hàng trước sau giao hàng của hệ thống.



Do đó, doanh số bán hàng của HYBE trong quý 3 năm 2021 được dự báo sẽ cao hơn các quý trước.

Các album của BTS thường bán được hàng triệu bản chỉ trong vài tuần sau khi phát hành. Trên thực tế, nhóm nhạc nam gần đây đã lập kỷ lục về doanh số tuần đầu tiên cao nhất của bất kỳ album năm 2021 nào trên Bảng xếp hạng Hanteo.

(Ảnh: BTS Facebook)

CD “Butter” của BTS đã bán được gần hai triệu bản chỉ trong tuần đầu tiên bán ra, chính xác là tổng cộng 1.975.364 bản.

Con số bán hàng này cũng là kỷ lục doanh thu tuần đầu tiên cao thứ tư trên Bảng xếp hạng Hanteo trong lịch sử. Bốn vị trí đầu tiên trong danh sách hiện đã được xác nhận bởi BTS: “Map of the Soul: 7” (3.370.000), “BE” (2.270.000), “Map of the Soul: Persona” (2.130.000) và “Butter.”



Vì BTS vẫn chưa phát hành một album thông thường nào trong năm nay, người ta dự đoán rằng doanh số bán hàng của HYBE sẽ tăng trưởng nhiều vào nửa cuối năm 2021.

Sự gia nhập Weverse của BLACKPINK được coi là một trong những yếu tố chính cho sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của HYBE

Ngoài album của BTS, hiệu ứng từ mục Weverse của BLACKPINK cũng là một yếu tố chính khác giúp HYBE cải thiện doanh thu và lợi nhuận hoạt động. 

(Ảnh: Instagram: @blackpinkofficial)

Lee Ki Hoon, một nhà nghiên cứu tại Hana Financial Investment, cho biết số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của Weverse trong quý II là 5,3 triệu.

Nhưng sau khi BLACKPINK tham gia Weverse vào ngày 2 tháng 8, tổng cộng 1,5 triệu MAU đã được ghi nhận chỉ trong ba ngày. So với kết quả trong quý thứ hai (được tích lũy trong ba tháng), hơn năm triệu người dùng tích cực có thể được nhìn thấy chỉ trong một tháng do nội dung sắp tới của BLACKPINK.



(Ảnh: Instagram: @blackpinkofficial)

Lee Ki Hoon nói thêm rằng mục nhập Weverse của BLACKPINK được dự đoán sẽ góp phần vào việc tăng doanh thu của HYBE.

Theo Hana Financial Investment, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của HYBE trong quý 3 năm 2021 dự kiến sẽ đạt kết quả cao lần lượt là 342,6 tỷ won và 72 tỷ won.