Skip to main content

BTS sắp có em gái… “Nhóm nữ mới của HYBE” liệu sẽ thành công hay thất bại?

HYBE, công ty chủ quản của nhóm BTS, sẽ ra mắt một nhóm nhạc nữ trong quý IV năm nay. HYBE đang chuẩn bị cho một nhóm nhạc nữ mới hợp tác với công ty con Source Music, công ty đã mua lại vào năm 2019. Đối với nhóm này, Chủ tịch Bang Si Hyuk và Giám đốc điều hành thương hiệu SM Mindy Jean đã bắt tay vào cuộc. Điều này đang thu hút sự chú ý từ thị trường vì đây là nhóm nhạc nữ đầu tiên do HYBE sản xuất và là nhóm nhạc mới ra mắt sau khi CBO Min Hee-jin gia nhập HYBE. Tuy nhiên, có những lo ngại rằng nó có thể có tác động tiêu cực đến KQKD (báo cáo kết quả kinh doanh) quý 4 và năm sau vì nhóm tân binh phải mất một thời gian mới có thể hình thành một fandom ở quy mô nhất định.



Một trong số những gương mặt được cho là thành viên nhóm nhạc nữ của HYBE xuất hiện trong MV Permission to Dance của BTS

Nhóm nhạc nữ “Bang Si-hyuk + Min Hee-jin”, kỳ vọng của người hâm mộ K-pop = Một quan chức cấp cao của HYBE cho biết vào ngày 9: “Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc nữ trong quý 4, lịch trình chính xác, số lượng thành viên và thể loại âm nhạc vẫn được bảo mật.”

Vị quan chức này nói thêm: “Là một tân binh có ngoại hình và kỹ năng tương đương với Black Pink, nội bộ, có rất nhiều mong đợi“. Ban đầu, HYBE dự kiến ra mắt một nhóm nhạc nữ vào tháng 10 và dự kiến ra mắt muộn nhất trong năm.



Theo trang web tìm kiếm thông tin bằng sáng chế Cypris của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, HYBE đã đăng ký “RED MARBLE” vào tháng trước, CHAKHO và nhiều nhãn hiệu khác cũng đã được đăng ký theo. Cũng có nhiều đồn đoán rằng đây là tên của một nhóm nhạc nữ mới.

Vì được biết đến là sản phẩm hợp tác giữa Chủ tịch Bang Si-hyuk, người đã nuôi dưỡng BTS và CBO Min Hee-jin, người đã thể hiện tài năng xuất chúng trong việc sản xuất nhóm nhạc nữ, nên kỳ vọng của thị trường càng cao.

Chủ tịch Bang phụ trách sản xuất bao gồm sản xuất âm nhạc, và CBO Min Hee-jin phụ trách chỉ đạo sáng tạo tổng thể và xây dựng thương hiệu bao gồm ý tưởng và hình ảnh video.

Để sản xuất nhóm nhạc nữ này, HYBE đã thử giọng tại 16 thành phố của 7 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc .



Nhóm nhạc nữ mới, tác động đến hiệu suất của HYBE = Cổ phiếu chứng khoán duy trì quan điểm tích cực về HYBE do việc phát hành album của BTS vào nửa cuối năm nay, việc công nhận doanh số MD bị trì hoãn và việc mở rộng nền tảng Weverse.

Viện nghiên cứu chứng khoán Bakhagyeong Hàn Quốc cho rằng “các album quý 3 của BTS và TXT sẽ là album bán chạy”.

Theo một nhà đầu tư tài chính, doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong quý 3 năm nay HYBE là 3426 tỷ và dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục về tỷ lệ hoạt động. Tỷ suất lợi nhuận 20% dự kiến sẽ phục hồi.

Tuy nhiên, có những lo ngại rằng việc ra mắt một nhóm nhạc nữ mới sẽ có tác động tiêu cực đến kết quả của quý IV và năm tới. Một quan chức trong ngành đầu tư tài chính cho biết: “Một tân binh có thể bị cản trở về mặt thành tích. Thông thường, các tân binh coi khoảng một năm đầu ra mắt là một yếu tố chi phí“.



Ngay cả khi một thần tượng tân binh ra mắt, hầu như không thể thành công từ album đầu tiên, vì vậy họ phải chấp nhận rủi ro và thực hiện đầu tư liên tục trong ít nhất 2-3 năm. Nếu nó không thành công trong vòng hai đến ba năm sau đó, thâm hụt tích lũy số tiền thường đến hàng tỷ won. Thực tế là rất khó để thực hiện một sự trở lại ngay lập tức để nó được coi là lý tưởng để có hit trong năm thứ hai hoặc thứ ba ra mắt .

Một quan chức trong ngành cho biết: “Nhóm nhạc nam có một sự khác biệt trong việc bán album với các nhóm nhạc nữ“.