Skip to main content

Nhìn lại hành trình BLACKPINK từ tân binh trở thành ‘Nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới’

Vào ngày 8 tháng 8, BLACKPINK, bao gồm Jisoo, Jennie, RoséLisa, sẽ đánh dấu kỷ niệm 5 năm debut. Trong khoảng thời gian 5 năm, Newsis, một hãng truyền thông Hàn Quốc, đã tóm tắt con đường phát triển của nhóm, nêu bật sự vươn lên thành ngôi sao toàn cầu.

Một số thành tích đáng chú ý nhất của BLACKPINK trong suốt những năm qua

Kể từ ngày 8 tháng 8 năm 2016, sự nghiệp của BLACKPINK thăng tiến chóng mặt và khẳng định mình là nhóm nhạc nữ K-pop hàng đầu thế giới.

Chỉ trong vòng 4 năm, các nữ thần tượng đã thâm nhập bảng xếp hạng danh giá Billboard của Mỹ và đạt vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng album chính của Billboard với “The Album”, cùng với vị trí thứ 13 tại “Hot 100” với “Ice Cream.”



Xét về nền tảng mạng xã hội, BLACKPINK cũng đang đứng đầu với tư cách nghệ sĩ nữ có nhiều người đăng ký nhất trên YouTube, đánh bại ngôi sao nhạc pop Ariana Grande với 63,7 triệu người đăng ký tính đến ngày 7/8/2021.

Khi họ tiếp tục thống trị làng nhạc, Justin Bieber, người hiện đang đứng vị trí số 1 sau khi đạt 60 triệu người đăng kí trong khoảng 11 năm, dự kiến sẽ bị BLACKPINK vượt mặt trong tương lai.

Về mức độ nổi tiếng, Tổ chức Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) đã ca ngợi BLACKPINK là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất giai đoạn 2018-2020 dựa trên báo cáo “Xu hướng Hallyu Toàn cầu 2021“, xếp sau BTS là nhóm nhạc nổi tiếng số 1 Kpop.



Cuối cùng, mặc dù đại dịch đã cản trở các concert ngoại tuyến của các nhóm nhạc K-pop, BLACKPINK đã chứng nhận sự nổi tiếng của họ sau khi đạt được 280.000 người tham gia buổi concert online.

Lý do BLACKPINK trở nên độc đáo và khác biệt so với các nhóm nhạc nữ khác

Cùng với những thành tích của họ, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng nhấn mạnh lý do tại sao BLACKPINK là một nhóm nhạc nữ tiêu biểu.

Đầu tiên, BLACKPINK đang mở rộng trong lĩnh vực âm nhạc với bản sắc đa quốc gia cùng tài năng và kỹ năng của một nhóm đầy đủ. Newsis nói: “Xinh đẹp không phải là tất cả, bạn cần phải có sức mạnh vượt bậc nữa”.

Jisoo sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc, Lisa đến từ Thái Lan, Rosé, lớn lên ở Úc và Jennie, người đã trải qua thời thơ ấu ở New Zealand, đều là những người nói tiếng Anh thành thạo, đang có được sức hút trên thị trường toàn cầu.



Mặc dù tất cả đều đẹp hoàn hảo nhưng đó không chỉ là vũ khí mà còn là kinh nghiệm của họ sau quá trình đào tạo từ 4 đến 6 năm dưới hệ thống đào tạo nghiêm ngặt của YG Entertainment.

BLACKPINK cũng giới thiệu nhiều nền văn hóa khác nhau, nổi lên như một hiện tượng văn hóa ngoài âm nhạc. Đầu năm ngoái, video âm nhạc của BLACKPINK cho “How You Like That” và một bộ hanbok được cách tân trên sân khấu đã thu hút sự chú ý toàn cầu.

Bên cạnh sàn đấu K-pop, BLACKPINK còn được mệnh danh là người dẫn đầu xu hướng và “biểu tượng thời trang” của làng thời trang thế giới. Từng làm người mẫu thương hiệu cao cấp; Jisoo cho Dior và Cartier, Jennie cho Chanel, Rosé cho Yves Saint Laurent, và Lisa cho Bvlgari, Celine và Prada.



BLACKPINK thậm chí còn vượt qua tầm ảnh hưởng tốt. Ngoài âm nhạc, nhóm còn chú ý đến các vấn đề môi trường đang trở thành một chủ đề lớn trên toàn thế giới.

Vào tháng 2, BLACKPINK được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí cho Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Đối với Goods mới phát hành gần đây của họ, nhóm cũng sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường – củng cố vị thế của họ là “Nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới

Theo Kpopstarz