Skip to main content

BTS thay đổi lịch sử Billboard với bản hit trụ No.1 lâu nhất năm 2021 – Butter

Theo Billboard vào ngày 3 tháng 8. “Butter” của BTS đã chính thức đánh bại “Drivers License” của Olivia Rodrigo cho “bản hit dẫn đầu lâu nhất năm 2021” khi dành tuần thứ chín ở vị trí số 1 trên “Bảng xếp hạng Billboard Hot 100”. Bài hát mới “Permission to Dance” của BTS, đứng ở vị trí số 7 tuần trước, xếp thứ 9 ở tuần này.

BTS

Theo MRC Data, “Butter” đã tụt hạng 8% trong số lượt phát trực tiếp nhưng vẫn có 8,1 triệu lượt phát trực tuyến tại Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 7. Lượt phát sóng trên đài phát thanh đã giảm 1% nhưng vẫn thu hút được 30,5 triệu lượt hiển thị.

Đây là một thành tích tuyệt vời dựa trên sự nổi tiếng bùng nổ, ngay cả khi có một nền tảng vững chắc. “Hot 100” là bảng xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ trong tuần dựa trên số lượt phát trực tuyến, tải xuống nhạc và lượt nghe đài phát thanh tại Mỹ. Cùng với bảng xếp hạng album chính “Billboard 200”, nó được coi là một trong hai bảng xếp hạng chính trên Billboard.



Kỷ lục ngắn nhất kể từ Michael Jackson, được Billboard chứng nhận danh hiệu “Huyền thoại sống”

Với vị trí số 1 này, BTS đã lập kỷ lục tuyệt vời là giữ vị trí số 1 trên “Hot 100” trong 9 tuần. BTS đã phát hành “Butter” vào ngày 21 tháng 5 và đứng ở vị trí số 1 trên “Hot 100” vào ngày 5 tháng 6, và đã duy trì vị trí đầu bảng trong 7 tuần liên tiếp cho đến bảng xếp hạng vào ngày 17 tháng 7. Sau đó, với “Permission to Dance” được phát hành vào ngày 9 tháng 7, bài hát lập tức dành được vị trí đứng đầu “Hot 100” thay thế “Butter”. Ở tuần sau, “Butter” lại bứt phá và dành lại ngôi vị đầu bảng từ “PTD”.



BTS đã đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng Bilboard lần thứ thứ 15 trong sự nghiệp của họ. Với các bài hát bao gồm “Dynamite” được phát hành vào tháng 8 năm ngoái, phiên bản phối lại “Savage Love”, bài hát chủ đề “Life Goes On” của album “BE” vào tháng 11 năm ngoái, và “Butter” cùng “Permission to Dance” mới ra mắt năm 2021.

Đây là thành tích sẽ lưu danh trong lịch sử âm nhạc đại chúng Châu Á và thậm chí cả Billboard. Kỷ lục gia châu Á của “Hot 100” trước đó là ca sĩ quá cố người Nhật Kyu Sakamoto, người đã giành vị trí quán quân ở châu Á trong ba tuần liên tiếp với ca khúc “Sukiyaki” vào năm 1963. Sau khi phá kỷ lục châu Á lần đầu tiên sau 58 năm, BTS đã tự mình phá kỷ lục đó ba lần.



Billboard đang chăm chỉ cập nhật lịch sử của “Hot 100” để hưởng ứng cuộc tuần hành kỷ lục mới bất tận của BTS. Theo Billboard, chỉ có tám bài hát, bao gồm “Butter”, đã duy trì vị trí số một trong 7 tuần liên tiếp và BTS cũng giành được danh hiệu nhóm nhạc giữ vững ngôi đầu trong khoảng thời gian dài nhất.

Các ca sĩ đã đạt được “Self-Baton Touch” trên bảng xếp hạng “Hot 100” là Drake, Justin Bieber, The Weeknd, Taylor Swift và The Black Eyed Peas, The Beatles, và chỉ có 13 người. Trong số đó, BTS là ca sĩ duy nhất trong lịch sử Billboard vươn lên dẫn đầu trở lại với vị trí No.1.

BTS cũng rất vinh dự khi được Billboard so sánh với Michael Jackson, một trong những huyền thoại của nhạc pop. Michael Jackson đã biểu diễn “I Just Can’t Stop Loving You”, “Bad”, “The Way You Make Me” trong 9 tháng và 2 tuần từ tháng 9 năm 1987 đến tháng 7 năm 1988. “Feel” (The Way You Make Me Feel), “Man In The Mirror” và “Dirty Diana” chiếm vị trí đầu bảng với tổng cộng 5 ca khúc. Bắt đầu với “Dynamite” và “Permission to Dance”, BTS đã thành công khi có 5 bài hát lên top 1 trong 10 tháng và 2 tuần. Vậy nên, giờ đây BTS đã được mệnh danh là “Huyền thoại sống”.



Forbes, một tạp chí kinh doanh hàng đầu của Mỹ, ngày 26/7 (giờ địa phương) đã đưa tin: “Rất hiếm khi ca khúc đình đám của một ca sĩ lọt vào top Hot 100 lại bị thay thế bằng một ca khúc khác. Một thành tích mà chỉ có người khổng lồ mới có thể đạt được. Tuần này, BTS một lần nữa chứng tỏ sức mạnh và sự nổi tiếng của họ. BTS đang viết lại lịch sử Billboard theo nhiều cách”.

Không chỉ là những thành tựu số… Cuộc đấu tranh đầy ý nghĩa của BTS

Tất cả những thành tựu có được đều nhờ máu, mồ hôi và nước mắt của BTS. Đối mặt với đại dịch chưa từng có, BTS đã hủy bỏ hoặc tạm hoãn hầu hết các lịch trình đã định của họ. Năm ngoái, họ đã có lịch trình đi tham quan các sân vận động trên khắp thế giới, vì vậy đã có rất nhiều thiệt hại. Giống như mọi người trên khắp thế giới, BTS thất vọng vì đại dịch không báo trước và phải chịu đựng sự trống trải và lo lắng tột độ.



Tuy nhiên, âm nhạc của BTS vẫn không dừng lại. Bảy thành viên, đoàn kết như một, thử thách bài hát tiếng Anh không có kế hoạch đầu tiên “Dynamite” có câu hát: “Tôi cảm thấy như mình bị ngã khi chạy những ngày này, nhưng tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu bạn coi nó như một bài hát dành riêng cho tất cả những người đó”. Họ cũng đã phát hành album “BE”, giống như một trang nhật ký trong thời đại hiện tại, làm tan chảy trái tim người nghe với thông điệp “Hãy sống tiếp”. Qua “Permission To Dance” năm nay, họ đã hát “We don’t need to worry/ Cause when we fall, we know how to land/ Don’t need to talk the talk, just walk the walk tonight/ Cause we don’t need permission to dance” và cho thấy sức mạnh chữa lành của âm nhạc. Nó khiến chúng ta nhận ra điều đó một lần nữa. Đối với BTS, âm nhạc là bước đột phá tuyệt vời nhất.



Tại buổi họp báo kỷ niệm ngày phát hành ca khúc “Butter” vào ngày 21 tháng 5, BTS đã nói: “Chủ đề thảo luận lớn nhất của BTS là tương lai của nhóm. Về giải Grammy và các thành tích khác tất nhiên là quan trọng, nhưng có rất nhiều mối quan tâm về giá trị mà chúng tôi nên nhận ra với tư cách là BTS và những gì chúng tôi phải tuân theo để vẫn có ý nghĩa trong ngành công nghiệp này“. Trong một lần xuất hiện trên SBS 8 News vào ngày 24 tháng 7, BTS cũng nói rằng: “BTS là một nhóm sống ở hiện tại. Lời bài hát cho Dynamite và Permission to Dance xuất phát từ cuộc đấu tranh đó để sống ở hiện tại”.

Mặc dù con đường tương lai vẫn đầy chông gai, BTS hứa hẹn sẽ đoàn kết với người hâm mộ trên toàn thế giới bằng cách hát về những cảm xúc phức tạp ngày nay và hy vọng rằng điều đó sẽ không bao giờ mất đi, cho đến khi mùa xuân đến, nhóm có thể giao tiếp bằng mắt với người hâm mộ và cùng hát và  cùng chơi với nhau. Nếu chúng ta nhìn lại bước chân của BTS trong tương lai khi đại dịch kết thúc, bất chấp thực tế tuyệt vọng, sẽ không có bảy chàng trai nào không quên ý định ban đầu và bản chất của họ với tư cách là ca sĩ và những người đã hoàn thành phiên bản 2020 và 2021 hay nhất của BTS?