Skip to main content

4 người từng xúc phạm BTS nhưng sau phải cúi đầu nhận lỗi vì hành động của mình

Ai đó đã từng nói rằng cái ɢɪá của sự nổi tiếng là chịu được sức nặng của những lời chỉ trích, thù ghét và những siêu sao như BTS cũng vậy. Từ một nhóm nhỏ trở thành những ngôi sao K-pop hàng đầu hiện nay, BTS đã phải trải qua nhiều thù ghét và sự khinh miệt. Nhưng giống như RM đã nói “Hater gonna hater, player gonna play”, BTS vẫn vượt qua những lời chỉ trích, thù ghét đó và cho những người thù ghét họ thấy xấu hổ vì đã nói những điều sai trái về BTS.

Mặc dù BTS hiện đang đạt được thành công đáng kể, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không phải hứng chịu những lời chỉ trích có tính thù ghét và tràn ngập sự không công bằng trong những năm qua. Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cả là thành công ngày hôm nay của BTS đã khiến không ít người từng chỉ trích họ cảm thấy xấu hổ vì đã nói những lời không đúng mực và phải xin lỗi BTS.



* Dưới đây là 4 người trong số họ đã từng xin lỗi BTS sau khi chỉ trích hoặc có phát ngôn có tính công kích, thù ghét đói với các các siêu sao Hàn Quốc:

1. Rapper B-Free

Rapper B-Free đã bị chỉ trích sau khi anh ấy đưa ra một số bình luận thiếu tôn trọng đối với RM và Suga. Khi BTS vừa mới ra mắt, Suga và RM đã làm khách mời trên “Kim Bong Hyun Hip-Hop Invitational 1st Anniversary Broadcast”, và trong buổi phát sóng, B-Free đã chỉ trích RM và Suga là thần tượng, vì anh ấy không coi thần tượng là rapper.

Anh ấy nói trong chương trình: “Các bạn có thể đã chọn con đường trở thành rapper, nhưng bạn không thể đánh bại sự cám dỗ đó. Nhạc của BTS có phải là hip hop không? Trang điểm trên sân khấu giống một cô gái thì gọi là hip-hop à?



Các ARMY không thấy ổng về bình luận của B-Free và yêu cầu anh ấy xin lỗi. Tuy nhiên, B-Free đã không xin lỗi.

Mãi đến nhiều năm sau, B-Free cuối cùng mới gửi lời xin lỗi đến BTS và ARMYs vì nhận xét của mình: “Tôi không nhận ra rằng mình đã có tác động đến nhiều người như vậy. Nhưng dù sao đi nữa nếu bạn đang suy nghĩ về những gì tôi đã nói hôm nay trong hơn 20 phút, tôi thành thật khuyên bạn nên tìm một người bạn trai“. Tuy nhiên, lời xin lỗi của anh không được đón nhận vì nhiều người cho rằng anh chỉ xin lỗi vì BTS đã quá nổi tiếng. Nhưng tất nhiên anh ấy không đạt được gì vì dù sao thì anh ấy cũng không phải là một người nổi tiếng.



2. Anti-fan của BTS

Trong những năm qua, Big Hit Music đã có những hành động chống lại những cư dân ᴍạɴɢ để lại những bình luận ác ý về nghệ sĩ của họ. Kể từ khi Big Hit Music đưa ra những tuyên bố liên quan đến việc bảo vệ các nghệ sĩ, các ARMY đã cùng công ty thu thập bằng chứng và kiện họ về những thông tin ác ý nhắm vào BTS. Nhiều antifan của BTS đã được nêu tên và từ đó, những bình luận ác ý nhắm vào BTS cũng giảm đi một chút.

Một lần vào năm 2017, một anti-fan của BTS đã bị triệu tập để điều tra sau khi họ bị bắt gặp viết một số bình luận ác ý về BTS. Cuối cùng, anti-fan đã viết thư xin lỗi sau khi bị cảnh sát hỏi thăm. Dưới đây là một phần nội dung mà anti-fan đã viết: “… Tôi đã viết một vài bài đăng trước đây về hành vi đạo văn và những bình luận mang tính thù địch của BTS. Tôi đã đăng những thứ gây khó chịu. Tôi rất hối hận về hành động của mình trong quá khứ và thành thật xin lỗi.



Tôi đã được triệu tập bởi cảnh sát gần đây và đã nhận được một cuộc điều tra. Họ đã yêu cầu tôi viết một lá thư xin lỗi, và tôi đã làm vậy, tôi chỉ cảm thấy cần phải xin lỗi trên phương ᴅɪệɴ cá nhân đối với BTS. Nhưng tôi bị từ chối thông tin liên lạc và thậm chí công ty không bắt máy.

Tôi biết rằng bây giờ tôi nói ra tất cả những điều này thật là ngớ ngẩn. Nhưng tôi thực sự muốn gửi lời xin lỗi đến họ bằng cách này hay cách khác. Tôi đã tìm ᴋɪếᴍ nhiều cách để tìm một liên hệ…”

3. Những người dùng Twitter

Một trong những sự cố khó chịu nhất đã xảy ra vào năm 2019 trong dịp sinh nhật của Jimin vào năm 2019, các ARMY bắt đầu đăng nhiều hashtag để chúc mừng sinh nhật của Jimin như thường lệ.



Tuy nhiên, hashtag #HappyBirthdayGorila cũng trở thành xu hướng trên Twitter và có ý định phá hỏng ngày vui trọng đại của anh ấy. Hashtag được cho là đã bắt đầu lan truyền bởi người dùng Twitter và được cho là một fan hâm mộ của X1.

Các ARMY ngay lập tức tạo xu hướng hastag tích cực cho Jimin để đẩy hashtag xấu xuống và cũng phản hồi không hài lòng với tweet có hại này và yêu cầu một lời xin lỗi. Không lâu sau, người dùng Twitter này, trước làn sóng giận dữ từ ARMY, đã lên tiếng xin lỗi:

Xin chào. Đây là KikKik. Tôi là người đã bắt đầu hashtag #HappyBirthdayGorila vào ngày sinh nhật của BTS Jimin. Hashtag này đã trở thành xu hướng trên Twitter. Lúc đầu, tôi chỉ nói đùa với bạn bè trên Twitter của mình và tôi không biết rằng điều này sẽ thực sự xuất hiện trên trang thịnh hành. Tôi thành thật xin lỗi. Tôi thực sự xin lỗi vì đã đăng một hashtag chế giễu vào ngày sinh nhật của Jimin, khiến cả ARMY và Jimin đều khó chịu. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng Twitter nữa và biến mất khỏi mọi người. Tôi xứng đáng nhận được những lời chỉ trích mà tôi đang nhận. Tôi nên đặt mình vào vị trí của người khác. Tôi không dành thời gian để suy nghĩ về điều này. Tất cả là lỗi của tôi khi sự việc như thế này đã xảy ra vào ngày sinh nhật của Jimin và tôi thực sự xin lỗi vì điều đó. Tôi xin lỗi vì đã đóng cửa sổ DM của tôi sớm hơn. Tôi sẽ đảm bảo điều này không bao giờ xảy ra nữa bằng cách không bao giờ sử dụng Twitter nữa. Một lần nữa, tôi thành thật xin lỗi vì mọi thứ”.



4. Greek TV hostess

Vào năm 2019, chương trình truyền hình Hy Lạp Eutixeite và những người dẫn chương trình đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ K-Pop sau khi họ đưa ra một số nhận xét kỳ thị và có tính xúc phạn với một số nam thần tượng K-Pop, bao gồm cả V và Jungkook.

ARMY khi biết tin này đã vô cùng khó chịu trước những lời lẽ của người dẫn chương trình và yêu cầu Katerina Kainourgiou đưa ra lời xin lỗi.

Trước làn sóng chỉ trích và yêu cầu lớn từ ARMY, Katerina Kaimourgiou đã nhận thức được sự tức giận của ARMY và đã đăng lời xin lỗi trên tài khoản Instagram của mình.

Nhưng có vẻ như đây là người có lời xin lỗi hời hợt nhất trong số 4 người kể trên. Và tất nhiên, cô nàng tiếp tục khiến các ARMY tức giận vì thái độ thiếu thành thật và không nhận lỗi vì đã có thái độ không ra gì.