Skip to main content

Top 20 Nghệ sĩ K-pop được đề cập nhiều nhất trên thế giới từ 2020 đến 2021 trên Twitter

Vào ngày 30 tháng 6, Twitter đã phân tích 7,5 tỷ tweet K-pop trong năm qua và đưa ra nhiều số liệu khác nhau, bao gồm “20 quốc gia có nhiều tweet liên quan đến K-pop nhất”, “20 quốc gia có nhiều fan K-pop nhất”. và “20 nghệ sĩ K-pop được nhắc đến nhiều nhất”.

Khoảng thời gian đếm bắt đầu vào ngày 1 tháng 7 năm 2020 và lên đến đỉnh điểm vào ngày 30 tháng 6 năm 2021, trong đó dữ liệu được thu thập thông qua số lượt đề cập của nghệ sĩ.

Kết quả là BTS đứng đầu bảng xếp hạng “Nghệ sĩ K-pop được đề cập nhiều nhất trên thế giới”, trong khi Indonesia đứng đầu quốc gia với hầu hết các tweet liên quan đến K-pop.



(Ảnh: BTS Instagram)

Nhóm nhạc K-pop toàn cầu BTS một lần nữa thống trị kênh truyền thông xã hội Twitter sau khi giành được ngôi vị cao nhất.

Xếp sau BTS là NCT, BLACKPINK, EXO và TREASURE, lần lượt xếp ở vị trí thứ hai đến thứ năm.

TXT, ENHYPEN, GOT7, TWICE và TREASURE theo thứ tự, hoàn thành top 10.

(Ảnh: TREASURE Instagram)

Đặc biệt, TREASURE, tân binh ra mắt năm ngoái đã đạt được kỷ lục mới khi lần đầu tiên lọt vào Top 5 của bảng xếp hạng.

Cùng với TREASURE, ENHYPEN cũng chứng tỏ lượng fandom ngày càng lớn mạnh của mình khi lọt vào top 10.

Ngoài Top 10, ATEEZ, Stray Kids, THE BOYZ, Red Velvet, MONSTA X, iKON, IZ * ONE, DAY6, ASTRO, SHINee là những nhóm hoàn thành Top 20.



(Ảnh: JYP)

Giám đốc điều hành đối tác K-pop và K-content toàn cầu của Twitter, Kim YeonJeong, nhấn mạnh: “Trong những năm gần đây, các nghệ sĩ thế hệ thứ ba như BTS, NCT và BLACKPINK đã cực kì thành công và những nhóm thế hệ thứ tư như TREASURE, TXT và ENHYPEN đã và đang đạt được những bước tiến, thu hút sự quan tâm đến K-pop trên Twitter trên toàn thế giới”.

Cô ấy nói thêm, “Sự tăng trưởng này của #KpopTwitter là do fandom K-pop toàn cầu. Vì các buổi biểu diễn ngoại tuyến, các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và các buổi họp mặt người hâm mộ đang bị tạm dừng do đại dịch nên các nội dung trực tiếp như “Twitter Blue Room” và “Twitter Space” cũng được chú ý nhiều hơn”.



Bảng xếp hạng đầy đủ “Nghệ sĩ K-pop được đề cập nhiều nhất trên thế giới” trên Twitter [2020-2021]

1. BTS

2. NCT

3. BLACKPINK

4. EXO

5. TREASURE

6. TXT

7. ENHYPEN

8. GOT7

9. TWICE

10. SEVENTEEN

11. ATEEZ

12. Stray Kids

13. The Boyz

14. Red Velvet

15. MONSTA X

16 . iKON

17. IZ * ONE

18. Day6

19. ASTRO

20. SHINee